พลังงานลึกลับ:เด็กสาวแห่งมนตรา

9.6

เขียนโดย IBmissingpin

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 23.40 น.

  3 chapter
  2 วิจารณ์
  5,979 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน พ.ศ. 2557 05.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ฉันลุกขึ้นมาด้วยใบหน้าที่แลดูสุกสดใส ที่จริงก็เป็นอย่างนี้ทุกวัน ช่วงบั้นปลายชีวิตที่ฉันอยู่ที่เจเนฟิกัล ชีวิตของฉันดูมีความสุขขึ้นมาก อย่างน้อยก็มากกว่าตอนที่ต้องเป็นราชินีใหม่ๆ
เพราะไม่ต้องถูกกดดันจากหลายๆฝ่าย ในเรื่องการมีรัชทายาทและเรื่องมารยาทบางอย่างที่ต้องปรับตัวเมื่อมาอยู่ต่างเมือง 
ตอนนี้กริฟฟิน ลูกชายคนโตของฉันก็ขึ้นครองราชย์ไปแล้ว ส่วนลูกสาวก็ต้องเดินทางไปเมืองอื่นเพื่อกำเนิดรัชทายาทและเป็นราชินีต่อไป
 
ตอนนี้เช้าเกินกว่าจะเรียกพวกนางในมารับใช้ แดดยามเช้ายังไม่จ้าเกินไปนัก ฉันนั่งลงบนเก้าอี้ที่วางอยู่ข้างโต๊ะไม้่เล็กๆสลักลายวิจิตร มองวิวทิวทัศน์ภายนอก หมอกบางๆยามเช้าปกคลุมป่าเบื้องล่าง
 
พลันสายตาของฉันเหลือบไปเห็นสมุดบันทึกเล่มหนึ่งที่วางอยู่บนโต๊ะ
แลัวฉันก็นึกขึ้นได้
เมื่อนานมาแล้วประมาณสี่สิบกว่าปีก่อน สมุดเล่มนี้เป็นของเพื่อนเก่าฉัน(ซึ่งไม่เป็นที่ชื่นชอบของฉันนักแต่สุดท้ายเราก็สนิทกัน) ในภายหลังครอบครัวของเธอมอบสมุดเล่มนี้มาให้และฉันก็หยิบติดมือมา ตั้งใจจะอ่านระหว่างเดินทางมาที่เจเนฟิกัล แต่กลับมีเลดี้คนหนึ่ง(ซึ่งภายหลังคือผู้ดูแลส่วนตัวของฉัน)เดินทางมาด้วย เธอตกลงที่จะควบคุมฉันอย่างใกล้ชิดฉันเลยเก็บสมุดเล่มนี้ใส่กระเป๋า เพราะคิดว่าสมุดเล่มนี้เก่ามากแล้ว เลดี้คนนั้นคงจะไม่ยอมให้พามันขึ้นรถแบบโจ่งแจ้งอย่างแน่นอน และหลังจากนั้นก็ไม่ได้แตะต้องมันอีกเลย
จนกระทั่งตอนนี้
ฉันหยิบสมุดเล่มนี้ขึ้นมาดู 
ปกสมุดปกสีน้ำตาลดูทนทาน หมึกเวทย์มนต์สีทองยังไม่จางเท่าไหร่
หน้าแรกเขียนด้วยลายมือที่(พยายาม)เป็นระเบียบว่า 
 
สมุดแสนรักสุดหวงของ....โซเฟีย มาเลตต้า
 
ฉันยิ้มน้อยๆ เพื่อนคนนี้ไม่เปลี่ยนไปเลย เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ตั้งแต่อดีตตลอดจนทั้งชีวิต
ฉันคิด ก่อนจะเปิดสมุดหน้าต่อไปอย่างเบามือแล้วอ่านเรื่องราวของเพื่อนคนนี้เงียบๆ
 
....ติดตามตอนต่อไป....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา