สัตว์ที่หายไปจากสวน

10.0

เขียนโดย namwan124

วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.49 น.

  6 บท
  0 วิจารณ์
  8,362 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 21.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) สัตว์ที่หายไปจากสวน4

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ห่างจากสะพานข้ามบึงใหญ่ไม่ไกลนัก คุณพ่อแอบสังเกตเห็นว่าลูกชายสุดที่รักของพ่อออกจะมีอารมณ์หงุดหงิดเล็กน้อย เห็นที่พ่อคงจะต้องหาวิธีสร้างความบันเทิงให้ลูกรักและภรรยาเสียหน่อย พ่อจึงอุ้มลูกน้อยไว้แนบอก

"อยากดูลิงมั้ยลูก"พ่อพูดจบก็อุ้มลูกไว้พร้อมกับส่งกล้องถ่ายรูปให้แม่ทางแม่เองก็เต็มใจถ่ายรูปของพ่อและลูกคู่กับลิง

"พ่อฮะลิงอยู่ไหน"เด็กน้อยมองดูกรงชิมแปนซีแล้วจึงกระตุกแขนเสื้อของคุณพ่อของเขาอย่างแรง คุณพ่อเองก้รู้สึกแปลกใจ

โดยปรกติทุกครั้งจะต้องมีครอบครัวลิงชิมแปนซีอยู่บริเวณนี้จำนวนมากแต่มาคราวกับเหลือเพียงท่อนไม้ที่เคยมีลิงชิมแปนซีพ่อแม่ลูกทำความสะอาดหลังให้กัน

บ่อน้ำขนาดเล็กที่มีไว้ให้ลิงได้เล่นก็มีแต่คราบสิ่งสกปรกเหมือนไม่ได้ทำความสะอาดมานาน โชคยังดีที่กรงเสือข้างข้างยังมีเสือโคร่งให้พอได้เห็นบ้าง

แต่กลิ่นสาปและกลิ่นมูลสัตว์คละคลุ้งไปทั่วที่นี่มันเกิดอะไรขึ้นนะทำไมถึงเป็นแบบนี้ คุณพ่อเองอยากจะมองหาเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์เพื่อสอบถามซักหน่อยแต่ก็ไม่เห็นมีใคร

ทุกครั้งที่พ่อมองดูลูกน้อยก็อดใจหายไม่ได้เสียใจที่เห็นลูกน้อยผิดหวัง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา