เธอคือฉัน ฉันรักเธอ

9.0

เขียนโดย Every

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19.43 น.

  8 ตอน
  3 วิจารณ์
  10.29K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560 00.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) เกิดอะไรขึ้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     Red

"อืมมม" ผมลืมตาขึ้นด้วยความงงๆ มองไปบนเพดานสีขาวสะอาดตา "ที่นี้ที่ไหน"

 

"ฟีรษา ฟื้นแล้วหรอคะ ที่นี้คือห้องพยาบาลค่ะแล้วเป็นไงบ้างมีอาการปวดอะไรไหม"คุณครูถามผมด้วยน้ำเสียงเป็นห่วงพร้อมกับตอบคำถามผม แต่ว่าผมชื่อ เรดไม่ใช่หรอ

 

"เออ...คุณครูครับ ผม ชื่อโรซโซ่ ครับไม่ใช่ฟีรษา"ผมพูดบอกคุณครูไปด้วยน้ำเสียงสงสัยพร้อมกับค่อยๆลุกขึ้นมาจากเตียงนอน แต่ก่อนที่ผมจะงงไปมากกว่านี้ ผมเห็นผู้ชายที่มีลักษณะเหมือนผมนอนอยู่อีกเตียงใกล้ๆผม

"นั่นมุขหรอคะ ฟีรษา?"คุณครูถามผมพร้อมกับหัวเราะเบาๆแต่คุณครูยิ่งตอบ ผมก็ยิ่ง งงเข้าไปใหญ่

 

"ผมนี้และครับครู ผม นายโรซโซ่ เดเรวา ไงครับ"ผมพูดด้วยน้ำเสียง 'งง' แต่ก็ต้องเริ่ม งง อีกครั้งเพราะน้ำเสียงที่ผมเปล่งออกมานั้น มันเป็นเสียงที่หวาน เล็กและแหลมเล็กน้อย เสียงเหมือน 'ผู้หญิง' 

 

"เธอชื่อ ฟีรษา วรรณยพา ที่สำคัญเป็นผู้หญิงค่ะ ถ้าไม่เชื่อแล้วคนที่นอนอยู่เตียงข้างๆเธอน่ะเป็นใครหรอ"คุณครูถามผมพร้อมมองไปเตียงใกล้ๆผม คนที่นอนอยู่ควรจะเป็นฟีม แต่กลับไม่ใช่ นั้นคือร่างกายของผม

 

"อืม อือ"ร่างของผมครางออกมา พร้อมกับค่อยๆลืมตาขึ้นอย่างช้าๆและลุกขึ้นมานั่ง ผมลอบมองหน้าของร่างกายตัวเองและอยู่ๆก็ไปสบตาเข้ากับดวงตาของผมเอง ผมและร่างของผมนั่งมองกันด้วยสีหน้าอึ้งๆและความสงสัยที่ฉายในแววตา แต่ก็ยังไม่ได้พูดอะไร

 

     Freem

"โรซโซ่ เป็นไงบ้างคะ"คุณครูถามฉันด้วยชื่อของไอ้บ้านั่น

 

"คุณครูคะ นี้ใครหรอคะ"ฉันชี้ไปที่ผู้หญิงผมสีขาวที่ยังคงนั่งจ้องหน้าฉัน ไม่วางตา

"ก็ฟีรษาไงคะ และก็เธอเป็นผู้ชาย จะมาใช่คะขาได้อย่างไร"คุณครูคุยกับฉัน และมองด้วยสายตาสงสัยในตัวฉัน อยู่ๆผู้หญิงผมขาวที่ตอนแรกนั่งจ้องหน้าฉันเริ่มลุกจากเตียงและเดินไปทางห้องน้ำของห้องพยาบาล และอยู่ๆก็ได้ยินเสียงโหวกเวกโวยวายขึ้น

 

"อ้ากกกกกกกก นี้อะไรเนี่ย ทำไมหรรมตรูหายไป และไอ้ลูกกลมๆตรงหน้าอกนี้อีก อะไรวะเนี่ยยย"ผู้หญิงผมสีขาวที่หน้าตาเหมือนฉัน ตะโกนใส่กระจกที่ติดในห้องน้ำ ฉันกับคุณครูจึ้งเดินเข้าไปในห้องน้ำด้วยความสงสัย

 

"เกิดอะไรขึ้นคะ ฟีรษา"เหมือนคำถามนั่นจะทำให้เธอเริ่มได้สติ แลเธอก็ตอบกลับคุณครูไปว่า...

 

"ไม่มีอะไรครับ เอ้ย!ค่ะ"เธอพูดผิดพูดถูก แต่ว่าถ้าฟีรษาคือคนตรงหน้าแล้วฉันล่ะ เป็นใคร ฉันเดินไปที่กระจกและเริ่มมองสำรวจตัวเอง

 

"นี้มันอะไรกัน เกิดอะไรขึ้นกับฉัน ทำไมฉันถึงเปลี่ยนไป ทำไมฉันกลายเป็นผู้ชาย"ฉันถามกลับตัวเองเป็นชุดและมองไปที่คุณครู

 

"ครูว่า เธอสองคนน่าจะโดนอะไรฟาดมานะ ถึงสลบไปตั้ง1 ชั่วโมง ถ้าพวกเธอจัดการกับตัวเองเรียบร้อยแล้วก็ขึ้นไปเรียนวิชาต่อไปนะ"คุณครูพูดจบก็เดินออกจากห้องพยาบาลไป

 

"อะไรเนี่ยยย ทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้"ฉันพูดด้วยน้ำเสียงโวยวายพร้อมก็มองไปทางผู้หญิงผมขาวที่คาดว่าน่าจะเป็นเรด

"ไม่ต้องมามองหน้าผม ผมไม่รู้เว้ย"เธอพูดเสียงดังแต่ราบนิ่งและพร้อมกับพูดต่อว่า

 

"ผมว่าเราเข้าเรียนเถอะ ส่วนเรื่องที่เราสลับร่างกัน เป็นไปได้ก็อย่าบอกให้ใครรู้นะ"

 

"ทำไมล่ะ"ฉันถามเขาด้วยน้ำเสียงสงสัย

 

"ถ้าเราไปบอกคนอื่น เธอคิดว่าจะมีใครเชื่อไหมล่ะ เขาก็คงคิดว่าเราบ้าอ่ะสิ "ชายหนุ่มที่อยู่ในร่างของหญิงสาวพูดด้วยน้ำเสียงกวนๆพร้อมกับกอดอกของตัวเองและเดินออกไปเพื่อเข้าเรียน

 

"เดี่ยวสิ! รอด้วย"ฉันรีบวิ่งตามร่างของตัวเองไป....

-------------------------------------------------ตัดฉับ-------------------------

.

.

.

.

....โอ้ย!!!! "เหยียบTEENหา พ่_ง หรอคร้าบ"เสียงเล็กๆโวยวายขึ้นพร้อมกับมองหน้าฉันด้วยสายตาที่ขุ่นมัว

"ฉันขอโทษ แต่ว่านาย อยู่ในร่างฉัน ก็ช่วยพูดให้มันดีๆหน่อยได้ปะ! เกรงใจร่างฉันหน่อยเถอะ" ฉันพูดด้วยน้ำเสียงวีนๆ อ่อ! ลืมไป ตอนนี้ พวกเราซ้อมละครอยู่ซึ่งเป็นฉากที่เจ้าหญิงกับเจ้าชายต้องเต้นรำกัน มันควรจะเป็นฉากที่โรแมนติกที่สุดสิ แต่ว่าทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้

 

"มันแปลกอ่ะ"ฉันหรือฟีมที่อยู่ในร่างของผู้ชายพูดขึ้นพร้อมกับคิ้วขมวดเข้าหากัน

 

"แปลกไรอ่ะ"เขาพูดพร้อมกับเริ่มคิ้วขมวดไปด้วยอีกคน

 

"อย่าคิ้วขมวดสิ ร่างฉันหมดสวยพอดี"ฉันพูดพร้อมกับเอาชูสองนิ้วไปแตะระหว่างคิ้วของร่างตัวเอง

 

"ก็มันแปลกตรงที่ ฉันเต้นรำเป็นนะ คุณแม่ฉันเคยสอนเต้นวอลซ์ แต่ทำไมฉันถึงเหยีบเท้านายอ่ะ"ฉันพูดพร้อมกับเต้นรำต่อไปเรื่อยๆ และมองหน้ารอคำตอบ

 

"ไม่รู้ดิ ผมสิไม่เคยเต้นรำเลย แต่ทำไมถึงเต้นได้ดีก็ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะเพราะว่าเราสลับร่างกัน แต่ไม่ได้สลับความสามารถกันก็ได้นะ"

 

          Red

"ตอนนี้นายอยู่ในร่างฉันอย่าแทนตัวเองว่าผมสิ เดี่ยวก็มีใครจับได้หรอก"เธอพูดด้วยเสียงแหบห้าวสมชาติชายแต่ว่าทำไมคำพูดมันดูตุ๊สจังวะ

 

"เธอก็เหมือนกันแหละ อย่าพูดเหมือนผมเป็นตุ๊สได้ปะ"ผมพูดและเต้นรำต่่อไป เมื่อไรจะจบเพลงวะ ตรูละเบื่อ

 

"แล้วอยากให้แทนตัวเองว่าไรล่ะ"ผมพูดและมองหน้าของร่างตัวเองที่ทำหน้าตาบอกบุญไม่รับอยู่แต่ว่าก่อนที่เธอจะตอบคำถามผมก็มีเสียงของบุคคลผู้ที่น่าเคารพแทรกเข้ามาเสียก่อน

 

"เดี๋ยวเต้นรำจบเพลงแล้วเจ้าชายก็ดึงซินเดอเรลล่าเข้ามากอด พร้อมกับถามชื่อนะคะ แล้วก็ซินเดอเรลล่า ทำท่าจะตอบแต่ไม่ต้องตอบ จากนั้นจะมีเสียงระฆังนะคะ ตอนนั้นแหละ ซินเดอเรลล่าวิ่งหนีเจ้าชายเลยนะ จากนั้นม่านก็จะโดนดึงลงมาค่ะ"คุณครูของพวกเราพูดพร้อมกับยิ้มให้พวกเรา

 

---------------------------------------------------------------------------------

                                 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา