เธอคือฉัน ฉันรักเธอ

9.0

เขียนโดย Every

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19.43 น.

  8 ตอน
  3 วิจารณ์
  10.41K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560 00.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) เกิดอะไรขึ้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     Red
"อืมมม" ผมลืมตาขึ้นด้วยความงงๆ มองไปบนเพดานสีขาวสะอาดตา "ที่นี้ที่ไหน"
 
"ฟีรษา ฟื้นแล้วหรอคะ ที่นี้คือห้องพยาบาลค่ะแล้วเป็นไงบ้างมีอาการปวดอะไรไหม"คุณครูถามผมด้วยน้ำเสียงเป็นห่วงพร้อมกับตอบคำถามผม แต่ว่าผมชื่อ เรดไม่ใช่หรอ
 
"เออ...คุณครูครับ ผม ชื่อโรซโซ่ ครับไม่ใช่ฟีรษา"ผมพูดบอกคุณครูไปด้วยน้ำเสียงสงสัยพร้อมกับค่อยๆลุกขึ้นมาจากเตียงนอน แต่ก่อนที่ผมจะงงไปมากกว่านี้ ผมเห็นผู้ชายที่มีลักษณะเหมือนผมนอนอยู่อีกเตียงใกล้ๆผม
"นั่นมุขหรอคะ ฟีรษา?"คุณครูถามผมพร้อมกับหัวเราะเบาๆแต่คุณครูยิ่งตอบ ผมก็ยิ่ง งงเข้าไปใหญ่
 
"ผมนี้และครับครู ผม นายโรซโซ่ เดเรวา ไงครับ"ผมพูดด้วยน้ำเสียง 'งง' แต่ก็ต้องเริ่ม งง อีกครั้งเพราะน้ำเสียงที่ผมเปล่งออกมานั้น มันเป็นเสียงที่หวาน เล็กและแหลมเล็กน้อย เสียงเหมือน 'ผู้หญิง' 
 
"เธอชื่อ ฟีรษา วรรณยพา ที่สำคัญเป็นผู้หญิงค่ะ ถ้าไม่เชื่อแล้วคนที่นอนอยู่เตียงข้างๆเธอน่ะเป็นใครหรอ"คุณครูถามผมพร้อมมองไปเตียงใกล้ๆผม คนที่นอนอยู่ควรจะเป็นฟีม แต่กลับไม่ใช่ นั้นคือร่างกายของผม
 
"อืม อือ"ร่างของผมครางออกมา พร้อมกับค่อยๆลืมตาขึ้นอย่างช้าๆและลุกขึ้นมานั่ง ผมลอบมองหน้าของร่างกายตัวเองและอยู่ๆก็ไปสบตาเข้ากับดวงตาของผมเอง ผมและร่างของผมนั่งมองกันด้วยสีหน้าอึ้งๆและความสงสัยที่ฉายในแววตา แต่ก็ยังไม่ได้พูดอะไร
 
     Freem
"โรซโซ่ เป็นไงบ้างคะ"คุณครูถามฉันด้วยชื่อของไอ้บ้านั่น
 
"คุณครูคะ นี้ใครหรอคะ"ฉันชี้ไปที่ผู้หญิงผมสีขาวที่ยังคงนั่งจ้องหน้าฉัน ไม่วางตา
"ก็ฟีรษาไงคะ และก็เธอเป็นผู้ชาย จะมาใช่คะขาได้อย่างไร"คุณครูคุยกับฉัน และมองด้วยสายตาสงสัยในตัวฉัน อยู่ๆผู้หญิงผมขาวที่ตอนแรกนั่งจ้องหน้าฉันเริ่มลุกจากเตียงและเดินไปทางห้องน้ำของห้องพยาบาล และอยู่ๆก็ได้ยินเสียงโหวกเวกโวยวายขึ้น
 
"อ้ากกกกกกกก นี้อะไรเนี่ย ทำไมหรรมตรูหายไป และไอ้ลูกกลมๆตรงหน้าอกนี้อีก อะไรวะเนี่ยยย"ผู้หญิงผมสีขาวที่หน้าตาเหมือนฉัน ตะโกนใส่กระจกที่ติดในห้องน้ำ ฉันกับคุณครูจึ้งเดินเข้าไปในห้องน้ำด้วยความสงสัย
 
"เกิดอะไรขึ้นคะ ฟีรษา"เหมือนคำถามนั่นจะทำให้เธอเริ่มได้สติ แลเธอก็ตอบกลับคุณครูไปว่า...
 
"ไม่มีอะไรครับ เอ้ย!ค่ะ"เธอพูดผิดพูดถูก แต่ว่าถ้าฟีรษาคือคนตรงหน้าแล้วฉันล่ะ เป็นใคร ฉันเดินไปที่กระจกและเริ่มมองสำรวจตัวเอง
 
"นี้มันอะไรกัน เกิดอะไรขึ้นกับฉัน ทำไมฉันถึงเปลี่ยนไป ทำไมฉันกลายเป็นผู้ชาย"ฉันถามกลับตัวเองเป็นชุดและมองไปที่คุณครู
 
"ครูว่า เธอสองคนน่าจะโดนอะไรฟาดมานะ ถึงสลบไปตั้ง1 ชั่วโมง ถ้าพวกเธอจัดการกับตัวเองเรียบร้อยแล้วก็ขึ้นไปเรียนวิชาต่อไปนะ"คุณครูพูดจบก็เดินออกจากห้องพยาบาลไป
 
"อะไรเนี่ยยย ทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้"ฉันพูดด้วยน้ำเสียงโวยวายพร้อมก็มองไปทางผู้หญิงผมขาวที่คาดว่าน่าจะเป็นเรด
"ไม่ต้องมามองหน้าผม ผมไม่รู้เว้ย"เธอพูดเสียงดังแต่ราบนิ่งและพร้อมกับพูดต่อว่า
 
"ผมว่าเราเข้าเรียนเถอะ ส่วนเรื่องที่เราสลับร่างกัน เป็นไปได้ก็อย่าบอกให้ใครรู้นะ"
 
"ทำไมล่ะ"ฉันถามเขาด้วยน้ำเสียงสงสัย
 
"ถ้าเราไปบอกคนอื่น เธอคิดว่าจะมีใครเชื่อไหมล่ะ เขาก็คงคิดว่าเราบ้าอ่ะสิ "ชายหนุ่มที่อยู่ในร่างของหญิงสาวพูดด้วยน้ำเสียงกวนๆพร้อมกับกอดอกของตัวเองและเดินออกไปเพื่อเข้าเรียน
 
"เดี่ยวสิ! รอด้วย"ฉันรีบวิ่งตามร่างของตัวเองไป....
-------------------------------------------------ตัดฉับ-------------------------
.
.
.
.
....โอ้ย!!!! "เหยียบTEENหา พ่_ง หรอคร้าบ"เสียงเล็กๆโวยวายขึ้นพร้อมกับมองหน้าฉันด้วยสายตาที่ขุ่นมัว
"ฉันขอโทษ แต่ว่านาย อยู่ในร่างฉัน ก็ช่วยพูดให้มันดีๆหน่อยได้ปะ! เกรงใจร่างฉันหน่อยเถอะ" ฉันพูดด้วยน้ำเสียงวีนๆ อ่อ! ลืมไป ตอนนี้ พวกเราซ้อมละครอยู่ซึ่งเป็นฉากที่เจ้าหญิงกับเจ้าชายต้องเต้นรำกัน มันควรจะเป็นฉากที่โรแมนติกที่สุดสิ แต่ว่าทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้
 
"มันแปลกอ่ะ"ฉันหรือฟีมที่อยู่ในร่างของผู้ชายพูดขึ้นพร้อมกับคิ้วขมวดเข้าหากัน
 
"แปลกไรอ่ะ"เขาพูดพร้อมกับเริ่มคิ้วขมวดไปด้วยอีกคน
 
"อย่าคิ้วขมวดสิ ร่างฉันหมดสวยพอดี"ฉันพูดพร้อมกับเอาชูสองนิ้วไปแตะระหว่างคิ้วของร่างตัวเอง
 
"ก็มันแปลกตรงที่ ฉันเต้นรำเป็นนะ คุณแม่ฉันเคยสอนเต้นวอลซ์ แต่ทำไมฉันถึงเหยีบเท้านายอ่ะ"ฉันพูดพร้อมกับเต้นรำต่อไปเรื่อยๆ และมองหน้ารอคำตอบ
 
"ไม่รู้ดิ ผมสิไม่เคยเต้นรำเลย แต่ทำไมถึงเต้นได้ดีก็ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะเพราะว่าเราสลับร่างกัน แต่ไม่ได้สลับความสามารถกันก็ได้นะ"
 
          Red
"ตอนนี้นายอยู่ในร่างฉันอย่าแทนตัวเองว่าผมสิ เดี่ยวก็มีใครจับได้หรอก"เธอพูดด้วยเสียงแหบห้าวสมชาติชายแต่ว่าทำไมคำพูดมันดูตุ๊สจังวะ
 
"เธอก็เหมือนกันแหละ อย่าพูดเหมือนผมเป็นตุ๊สได้ปะ"ผมพูดและเต้นรำต่่อไป เมื่อไรจะจบเพลงวะ ตรูละเบื่อ
 
"แล้วอยากให้แทนตัวเองว่าไรล่ะ"ผมพูดและมองหน้าของร่างตัวเองที่ทำหน้าตาบอกบุญไม่รับอยู่แต่ว่าก่อนที่เธอจะตอบคำถามผมก็มีเสียงของบุคคลผู้ที่น่าเคารพแทรกเข้ามาเสียก่อน
 
"เดี๋ยวเต้นรำจบเพลงแล้วเจ้าชายก็ดึงซินเดอเรลล่าเข้ามากอด พร้อมกับถามชื่อนะคะ แล้วก็ซินเดอเรลล่า ทำท่าจะตอบแต่ไม่ต้องตอบ จากนั้นจะมีเสียงระฆังนะคะ ตอนนั้นแหละ ซินเดอเรลล่าวิ่งหนีเจ้าชายเลยนะ จากนั้นม่านก็จะโดนดึงลงมาค่ะ"คุณครูของพวกเราพูดพร้อมกับยิ้มให้พวกเรา
 
---------------------------------------------------------------------------------
                                 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา