Love to You ฉันจะรักเธอคนเดียว

8.9

เขียนโดย Soman

วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.46 น.

  5 บท
  13 วิจารณ์
  8,797 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557 04.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) การเดินหน้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
               แสงแดดหรือพระจันทร์ เวลาไหนมันก็ยังดูสวยและอยู่สูงเกินกว่าจะเอื้อมถึง  ไม่ว่าจะเช้าหรือกลางคืน มันก็ยังคงดูสวยและบางวันก็ดูมืดมิดไปหมดตลอดเวลา มันเป็นเหมือนสิ่งที่บ่งบอกว่าในทุกๆวัน เราจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนการกระทำมันก็ขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง
 
          เวลาช่วงเช้า 6.00 น. บ้านชิกะ
 
          " พี่จ๊า  ตื่นได้แล้วเดี่ยวสายนะจะบอกไห้ " เสียงของน้องสาวจอมป่วนได้ปลุกเรียกชิกะไห้ตื่นขึ้น ในช่วงเช้าเพื่อเตรียมตัวอาบน้ำรับประทานอาหารไปเรียน
          " รู้แล้ว  เดี่ยวพี่ลงไปนะมานะจัง " ชิกะได้เดินไปเปิดประตูห้องของตนเพื่อเดินลงมา จะไปอาบน้ำล้างหน้า เขาก็ได้ผงาดเมื่อพบเจอกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน
          " ตัวอะไรกานเนี้ยยยย  เว้ยๆๆๆๆ    เอามันออกไปทีกลัวแล้วก๊าบบบบบ "  เสียงร้องของชิกะตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ มันทำไห้เสียงของบุคคลผู้หน้ากลัวเอ่ยปากขึ้นอีกครั้งพร้อมกับเสียงหัวเราะ ที่ฟังแล้วต้องผวา
          " แฮะๆ...แฮะๆ " "  เป็นยังไงบ้างละพี่ชายนั้นคือเจ้าสุรุมิ  ตุ๊กแกที่ไหญ่ที่สุดในแถบนี้มันคือเพื่อนไหม่ของหนู มันอยากทักทายพี่ชายหนูเลยปล่อยไห้มันไปหาพี่ยังไงละคะ " " แฮะๆ...แฮะๆ "
          " อะจ๊ากๆๆๆๆ   สัตว์เลี้ยงแบบนี้จะเอาไปไหนก็เอาไปพี่ม่ายชอบบบบบ  ม่ายยย   เหอๆ เง็กๆ "  สีหน้าที่มองเห็นเจ้าตุ๊กแกตัวไหญ่เท่าฝ่ามือ มันทำไห้ชิกะล้มเป็นลมสลบอยู่หน้าห้อง มันทำไห้มานะจังยืนขำไม่หยุด  และตลกพี่ชายตัวเองอย่างที่สุด
" งั้นนอนต่อไปนะคะพี่ ไปเรียนก่อนละ ไปไห้ทันนะคะ แฮะๆ " น้องสาวของชิกะก็ได้หยิบตุ๊กแกออกมาจากหน้าห้องของพี่ชายที่สลบอยู่ และเขาก็เอามันติดไว้หน้าห้องของ มานะเอง
          " พี่ชิกะเนี่ยหลอกง่ายจริงๆ ตุ๊กแกปลอมตัวนี้เหมือนจริงสุดๆจนทำไห้พี่เขาถึงกับเป็นลมไปเลย แฮะๆ " น้องสาวของชิกะก็ได้เดินไปโรงเรียนก่อนอย่างร่าเริงทีเดียว
 
               8.15 น. เวลาเข้าเรียนภาคเช้า ชิกะที่สลบลงไปได้ตื่นขึ้นอีกครั้งด้วยความงง อยู่ได้ไม่นานเขาก็มองไปที่นฬิกาที่ติดอยู่กับฝาผนังบ้านมันเป็นเวลาเริ่มเรียนคาบแรกเสียแล้วสิ
 
          " ตายๆๆๆ วันนี้ โดนอาจารย์หน้าโหด ฆ่าตายแน่เลยไปสาย2วันซ้อน "ชิกะก็ได้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ารีบวิ่งไปโรงเรียนสุดชีวิตหวังที่จะไห้โดนโทษเหมือนเมื่อวาน
 
   โรงเรียนอิชิกานะ  8.35 น.
 
          แหะๆ..." สายเกินไปแล้วเรา " ชิกะก็ได้วิ่งเข้าไปในโรงเรียน แต่ฉะไหนเจออาจารย์ท่านนั้นอีกครั้งเสียแล้วสิ
          " หยุดอยู่ตรงนั้นแหละอย่าขยับเจ้าชิกะวันนี้มาสายวันที่2 " เสียงอาจารย์ฟังแล้วน่าวังเวงขนหัวลุกซู่ หน้าของอาจารย์เหมือนผ่านสงครามมานับไม่ถ้วน มันทำไห้ใจของชิกะแป้วเลยทีเดียว
          " พรุ่งนี้ผมจะไม่สายอีกแล้วครับอาจารย์ ชุไซ " ชิกะยืนก้มหน้าอย่างใจแป้วพร้อมที่จะรับชะตากรรมอย่างทรมาณ
          " วันนี้ไปคอยดูคนทิ้งขยะ เดี่ยวฉันจะไห้ฮานะจัง ห้องA ไปยืนดูคอยเก็บขยะที่ห้องอาหารเป็นเวลา1อาทิตย์ "
          " เอะ " " ฮานะจังคอยคุมเรา1 อาทิตย์  ไชโย้ๆ  ห้าๆ " จากชิกาที่คิดว่าจะมีแต่เรื่องซวยเข้าหาก็มีเรื่องดีเข้ามาบ้างแล้ว1 เรื่อง มันทำไห้เขายิ้มและยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้นอย่างภาคภูมิ
          " งั้นไปได้แล้ว ชิกะอย่าไห้เห็นเป็นครั้งที่3ไม่งั้นโดนบทร้ายแน่เข้าใจไหม "เสียงของอาจารย์ ชุไซ ดุร้ายราวสัตว์ป่ามันทำไห้ชิกะใจแป้วตกไปอยู่ตาตุ่มในทันตาเห็น
          " ครับอาจารย์งั้นผมไปละนะคับ " ชิกะได้วิ่งขึ้นห้องเรียนเพื่อรายงานตัว เข้าห้องช้ากับอาจารย์ประจำวิชา และเขาก็ได้นั่งเรียน ด้วยสีหน้าที่ดีใจแบบแปลกๆ
          " เป็นอะไรละนั้นเจ้าชิกะ  สีหน้าดูเหมือนคนมีความรักเลยวุ้ย  "เพื่อนสทิทของเขาเอ่ยขึ้น ด้วยท่าทีสงสัย
          " เปล่าสักหน่อยเจ้าจินวันนี้ คิดว่าจะเจอแต่เรื่องไม่ดีละดิแต่ก็มีเรื่องดีมาจนได้วุ้ย "
          " เรื่องอะไรละชิกะเอ๋ย "
          " ก็เอาน่า เดี่ยวก็รู้เองเรียนๆไปเหอะน่า จินเอ้ย "
          " ก็ได้ฉันจะรอดูอันไหนที่มันมีความสุขของแกกันแน่วะนั่น "
 
             ติ๊งๆ  ต่อง   ติ๊ง  ด่อง ช่วงพักเที่ยง
 
               การสอนได้ผ่านไป ถึงเวลาช่วงเที่ยง ของการพักสมองไปรับประทานอาหารพวกเขาก็กำลังเดินไปรับประทานอาหารที่ห้องอาหาร หญิงสาวที่ทุกคนหมายตาอยู่ดีๆเขาก็ได้เดินออกจากห้องA ที่เขาเรียนมารอใครบางคนอยู่ห้องC  
          " เอะ ! " ฮานะจังดาวโรงเรียนมายืนรอใครกันเนี่ยแปลกดีแฮะ "
          " ไม่รู้ดิ  ยืนรอข้ามั้งห้าๆ "
          " อย่ามาโม้น่า  รอข้ามากกว่าเว้ย ......"
          เสียงของเพื่อนห้อง ข้างเคียงและคนต่างๆพากกันพูดไม่หยุดปาก ชิกะเดินออกมาพร้อมกับจินเพื่อนสนิทของเขา ได้เดินออกมาจากห้อง C เขาก็ได้ยินเสียงของฮานะทักมาหาเขาที่หน้าห้อง
          " ชิกะคุง ได้เวลาแล้วนะคะ ไปกันเถอะ " สีหน้าที่ฮานะจังยิ้มมาพร้อมด้วยคำพูดนั้นมันทำไห้ทุกคนหยุดนิ่งและทำไห้ชิกะ ตกใจ
          " อะ อะ อะได้ ได้เวลาแล้วสินะ ไปกันเถอะฮะ ฮานะจัง " เสียงของชิกะก็ได้พูดออกไปและเขาสองคนก็ได้เดินลงไปที่ห้องอาหาร
          " เห้ยๆๆเดี่ยวนี้เจ้าชิกะเสน่ห์แรงวะ  ขนาดดาวโรงเรียน ที่พวกเราไฝ่ฝันมานานยังยืนรอมันเลยเว้ย"
          " เออนั้นดิอย่างนี้มันต้องฟาดไห้เข็ดห้าๆๆ " 
          " เดี่ยวเลิกเรียนค่ามันเลยบังอาจมาแย่งสาวสวยในโรงเรียนห้าๆๆ "
 
          เสียงปากต่อปากของเพื่อนร่วมห้องและคนทั้งชั้น ได้กล่าวถึงเรื่องของชิกะกับฮานะ ไม่หยุดปากและก็ไปถึงหูของมานะผู้ที่เป็นน้องสาว
          " อะไรกันนะคนไม่เอาไหนแบบนี้พี่นี่นะพี่ฮานะถึงกับมายืนรอ " มานะจังก็ได้รีบวิ่งลงไปดูห้องอาหารและแอบมองอยู่ห่างๆ  
          " ที่แท้ก็โดนทำโทษที่มาสายนี้เอง กลับบ้านก่อนพี่ชิกะ ตายแน่ แฮะๆ "เสียงหัวเราะที่น่าสพรึงกลัวของน้องสาวได้บังเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งเสียแล้วสิ
 
          ชิกะก็ได้เดินเก็บขยะ ที่ห้องอาหารฮานะก็ได้ยืนดูและช่วยชิกะเก็บขยะ มันทำไห้เหงื่อของชิกะไม่ไหลลงมาสักหยดเพราะเขามีกำลังใจเต็มร้อยที่มีฮานะจังอยู่ไกล้ๆ
          " ไม่เป็นไรก็ได้นะฮานะจังเดี่ยวฉันเก็บเองคนเดียว "เสียงพูดขึ้นทำไห้ฮานะจังหยุดนึ่งชั่วขณะ และเธอก็ได้เอ่ยพูดขึ้นมา
          " ไม่เป็นไรจ่ะ ชิกะคุงฮานะก็เก็บด้วยจะได้เสร็จไวๆ ไม่เหนื่อยหรอกแค่นี้เอง " เสียงของเธอมันช่างอ่อนหวานและฟังกี่ทีก็สบายหูเธอเป็นคนที่น่ารักที่สุดทีเจอมา
          " งั้นขอบใจนะฮานะจัง " เขาทั้งคู่ก็ได้ยิ้มไห้กันมันมีความสุขที่ในแต่ละครั้งพวกเขาได้จ้องมองและยิ้มไห้กันอยู่เสมอมันเป็นครั้งที่2เท่าที่นับได้ที่พวกเขา ได้ยิ้มด้วยกันแบบนี้
          " ได้เวลาเข้าเรียนแล้วคะชิกะคุง ไปกันเถอะค่ะ "
          " ออ  อื่ม  ได้เวลาแล้วสินะยังไม่เหนื่อยเลย haha ไปกันเถอะขอบคุณมากนะฮานะจัง "
          " ไม่เป็นอะไรค่ะ มีอะไรช่วยเหลือกันก็ถูกแล้วไม่ไช่หรอคะ  ^_^ "
          " ขอบคุณอีกครั้งนะ "  ชิกะพูดจบก็ได้เดินไปส่งฮานะจังที่ห้องเเล้วเขาก็เดินกลับมาห้องตัวเองเพื่อเรียนต่อ ในคาบบ่าย
 
          " แกเจ้าชิกะ  แกต้องตายบังอาจเดินมาคู่กับคุณฮานะจังของพวกฉัน ห้าๆๆๆๆ "
          " เหวยๆๆ  ไม่เอาน่า  แค่ไปทำหน้าที่คนมาสายเก็บขนะเองยังไงเล่าไม่มีไรมาก "
          " งั้นก็แล้วไปห้าๆๆ   แต่ก้ไม่เลวนี่หว่าชวนคุณฮานะจังคุยได้เนี่ย "
          " ก็ไม่รู้ เหมือนกันเขาคุยด้วยก็ดีแล้วแหละ "  ทุกคนก็ได้เรียนต่อไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงเลิกเรียนเป็นช่วงเวลากลับบ้านที่ฮานะจังได้นัด ชิกะเอาไว้
          " เอ " "มานะจังมาหรือยังนะ "ชิกะยืนรอมานะ อยู่หน้าโรงเรียน เพื่อจะบอกว่าวันนี้มีนัดพิเศษสำหรับเขาอยู่
          " มาแล้วค่ะพี่ชิกะจอมห่วย กลับบ้านกันเถอะคะ " น้องสาวจอมโหดก็ได้เดินมาหาพี่ชายของเธอ
          " วันนี้กลับไปก่อนนะมานะจังพี่ต้องไปกินข้าวกับ คุณฮานะจังน่ะ นัดพิเศษด้วย " 
          " งั้นก็ได้ค่ะงั้นหนูไปก่อนนะคะพี่ชิกะ " 
          " อื้มบายนะ มานะจัง เดี่ยวพี่ซื้อกับข้าวไปไห้ด้วย "
          " จ๊ะเดี่ยวน้องสาวคนนี้จะรอกินนะคะ "
 
          ฮานะจังก็ได้เดินออกมา เสร็จเสียงของชิกะกับมานะ ชิกะก็ได้เดินไปหาฮานะจังและเขาก็ได้เดินไปด้วยกันด้วยสีหน้าที่ร่าเริง มานะจังก็ได้เดินกลับบ้านคนเดียว ด้วยสีหน้าที่เย็นชา
 
          " อันนี้ก็อร่อยนะ ฮานะจัง กินแล้วอร่อยดี "
          " อันนี้ก็อร่อยนะคะชิกะคุง ลองทานดูสิ  "
          " ห้าๆๆ  อื้มๆๆ " พวกเขาทั้ง2คนดูกินอาหารอย่างมีความสุข  มันเป็นการเดินหน้าที่ เริ่มไปได้สวยเสียแล้วสิ  ต่อจากนั้นพวกเขาก็เดินไปที่สวนต้นซากุระและก็นั่งดูพระอาทิตย์ตกลงมายังผืนดินมันเป็นวันแรกก็ว่าได้ที่พวกเขาได้ไกล้ชิดกัน  ดูเหมือนความสุขของพวกเข้าจะมีได้ตลอดเวลาที่เจอหน้ากัน แสงพระอาทิตย์ที่ลับของฟ้า เเสงของพระจันทร์เริ่มส่องลงมาถึง มันเป็นเหมือนเวลาบ่งบอกว่าได้เวลากลับบ้านเสียแล้ว 
 
          " งั้นฮานะจังกลับก่อนนะคะได้เวลากลับแล้วค่ะ "
          " เดี่ยวฉันไปส่งนะฮานะจัง "ชิกะพูดออกไปพร้อมยิ้มไห้ฮานะจังคนที่เขาแอบมองและแอบชอบ
          " ได้จ๊ะ  งั้นฝากด้วยนะคะ " เสียงของฮานะมันทำไห้ใจของชิกะว้าวุ่นมันทำไห้หัวใจของเขาแทบหยุดเต้นลงตรงนั้นเสีย
 
          ชิกะก็ได้ส่งฮานะกลับถึงบ้าน และเขาก็ได้เดินกลับไป พร้อมสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ของเขาแต่ชิกะก็ลืมไปว่ามานะรอรับประทานอาหารอยู่เขาจึงรีบวิ่งไปไม่รอช้าเพื่อซื้อ  ราเม็ง  ร้านที่เปิดอยู่ไกล้ๆ และรีบวิ่งกลับบ้านโดนทันที เพราะเขาเริ่มเป็นห่วงน้องสาวของตนเสียแล้ว
          " เอะ พี่ชิกะเมื่อไหร่จะมาสักที หิวข้าวแล้วสิ " เสียงพูดอันแผ่วเบาของมานะจังพอจบเสียงๆนั้นเธอก็ได้หลับไปบนโต๊ะกับข้าว ด้วยสีหน้าที่อ่อนแรง
 
          20นาทีผ่านไป 
 
          " พี่กลับมาแล้วหลับหรือยังมานะจัง " ชิกะก็ได้เปิดประตูเข้าไปดูเห็นน้องสาวของเขาหลับอยู่บนโต๊ะอาหาร  เขาจึงไปนำผ้าห่มบนห้องของเขามาห่มไห้กับน้องสาวจอมป่วนไห้อุ่นขึ้น
          " ถึงจะแก่นยังไงมานะจังก็ผู้หญิงละนะ  ขอโทษด้วยนะมานะจังพี่มาช้าไป แต่ราเม็งนี้เธอคงได้กินตอนเช้านะ  ฝันดีน้องสาวสุดที่รัก "   ชิกะก็ได้เลื่อนเก้าอีก ข้างๆมานะออกก็หลับลงไปที่ข้างๆน้องสาวของตนเอง  และก็หลับไปในที่สุด   ถึงน้องสาวจะแก่นแค่ไหนหรือดูโหดแค่ไหนยังไงเขาก็เป็นแค่ผู้หญิ่งที่ต้องได้รับการปกป้องอยู่ดี
 
               โปรดติดตามตอนต่อไปนะคับ
 
 
 
 
                    

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา