รัก4มุมมอง

9.3

เขียนโดย mary

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 18.24 น.

  12 ตอน
  2 วิจารณ์
  11.89K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) เฝ้ามอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ดอกไม้

          กริ๊งๆๆๆๆ เสียงนาฬิกา ทำให้ฉันตื่นขึ้นจากการหลับไหล '6 โมง' หืม หกโมงแล้วงั้นหรอ

แย่ละสิ วันนี้ต้องไปเตรียมงานให้เสร็จด้วยสิ อีกไม่กี่วันก็จะเริ่มแล้ว เมื่อฉันคิดได้ดังนั้นจึงรีบวิ่นไปเข้าห้องนํ้า ไม่ถึง 1วันฉันก็อาบนํ้เสร็จ!?! ฉันรีบเดินลงมาข้างล่างเพื่อทานอาหาร "ตื่นแล้วหรือค่ะคุณหนู วันนี้เป็นอาหารของอิตลีนะค่ะ"เสียงสาวใช้นางหนึ่งพูด "เอ้เป็นอาหารอิตลีหรอ ไหนวันนี้บอกจะทำอาหารญี่ปุ่นไง"ฉันตอบด้วยความเซ็ง "ต้องขออภัยด้วยค่ะ พอดีพ่อครัวเขาบอกมาว่า ปลาที่จะทำหมดนะค่ะ แล้วก็เครื่องปรุงหมดด้วยก็เลยทำอาหารอิตลีแทนนะค่ะ" อ้อพอจะเข้าใจแล้วล่ะค่ะ เอาจริงๆคือตลอด1ปีที่ผ่านมา ฉันก็กินแต่ชูชชิมาตลอดเลย  ก็เลยหมด...เอาเถอะวันเดียวคงไม่เป็นไรมั้ง หลังจากนั้นฉันก็เดินทางมามหาลัยด้วยรถหรู ทุกๆสายตาจับจ้องมาที่ฉันก็แน่ล่ะ  ฉันเป็นถึงรองดาวมหาลัยเชียวนี่นา  แต่สายตาของฉันก็ไปสดุดอยู่ที่หนึ่ง ที่นั่นคือ ดาวและเดือนของมหาลัยนี้ จะใครซะอีกก็เซนกับเจนไงละ  ทั้งคู่ดูท่าจะทะเลาะกันอยู่คงจะเป็นเรื่องเดิมๆละมั้ง ทำไมนะ ดูเข้ากันจริงๆเลย เซนก็หล่อเจนก็สวย แถมรวย เรียนเก่ง ฉลาดอีกแถมทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนสนิดกันตั้งแต่เด็นน่าอิจฉาจริงๆ  ฉันมัวแต่เดินคิดแต่เรื่องพวกเขาพอรู้สึกตัวอีกทีก็มาหยุดอยู่ตรงน่าพวกเขาแล้ว "อ้าวมิ้น มาแล้วหรอ แล้วนี่เป็นไรอะดูเหม่อๆนะ"เจนพูดด้วยความเป็นห่วง"นั่นสิ"เซนพูดพร้อมเอามือแตะที่หน้าพากของฉัน ถึงเสียงจะเรียบๆแต่ฉันก็รู้สึกถึงความห่วงใยเล็กๆ  มันพอนี่จะทำให้หน้าเนียนของฉันร้อนผ่าวขึ้นมาทันที  "หือ? เป็นไข้หรอหน้าแดงๆนะ"เซนพูดขึ้น "อ้อ ป่าวไม่เป็นไรๆ"ฉันพูดขึ้นด้วยความอายๆ แล้วทุกอย่างก็ปกครุมไปด้วยความเงียบ ฉันกะจะคุยกับเจนเพื่อทำลายความเหงา พอหันไปชั่วขณะนั้นเจนก็พูดแทรกขึ้นว่า"อา..ขอโทษนะของหมดพอดีเดียวฉันไปซื้อเพิ่มก่อนนะ อ๊ะ?ต้นมาพอดีเลย นี่!ต้นนนน ช่วยไปซื้อของเป็นเพื่อนหน่อยสิ...ห้ามบอกไม่นะ"ก่อนที่ต้นจะพูดอะไรก็ถูกเจนรากไปแล้ว ท้ามกลางสายตาของผู้คน.......แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่มัดขัดใจฉัน คือตอนที่หันไปชั่วขณะหนึ่งเหมือนฉันได้เห็นสีหน้าเศร้าๆ และเจ็บปวดของเจน แต่คงคิดไปเอง แล้วฉันก็ทำงานของฉันต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา