(Fic BM) Trap

-

เขียนโดย MysticBlue

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 14.54 น.

  2 chapter
  2 วิจารณ์
  4,455 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 14.57 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) Wait here for you

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
"ทำไมเจ้าชายต้องทำ? ทำแล้วจะมาม่อนกลับมาหาเจ้าชายรึไง?" ชายหนุ่มผมทองนามเบลเฟกอลโต้เถียงกับศัตรูในใจ
 
ศัตรูที่จู่ๆ ก็กระซิบถ้อยคำเสนอแสนเจ็บปวดให้โดยที่ตัวเขาไม่รู้สักนิดว่ามันเข้ามาในหัวได้อย่างไร หรือแม้กระทั่งว่ามันเป็นเสียงของใครกันแน่
 
"ถ้าไม่ทำ....มาม่อนก็จะตายจริงๆ ?" เจ้าชายแห่งวาเรียลดเสียงสลดลงเมื่อรู้ว่าข้อเสนอได้ไปเอี่ยวกับด้ายชีวิตใครบางคน ก่อนจะเปลี่ยนเป็นกร้าวเหมือนก่อน
 
"อย่ามาหลอกเจ้าชายให้ใส่เขาเลย!! แกน่ะเป็นใคร?!" เขาคว้ามีดคู่กายออกมา แต่ในมือของเขากลับว่างเปล่า
 
ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าอัจฉริยะมองมือตนนิ่ง ก่อนจะเข้าใจว่าสถานการณ์เป็นยังไง แต่ก่อนอื่นคงต้องเปลี่ยนจาก 'ศัตรู' เป็น 'พรายกระซิบ' เสียก่อน
 
"ชิชิชิ โชคดีที่เจ้าชายแอบอ่านหนังสือของมาม่อนนิดหน่อย ตอนนี้เข้าใจล่ะ" เบลเฟกอลฉีกยิ้มเป็นรางวัลให้ความฉลาดของตัวเอง
 
การที่เขาไม่สามารถรับรู้ได้ว่าคนที่กระซิบข้อเสนอให้นั้นคือใคร มาจากไหน ได้ยังไง? และการที่เขาไม่สามารถทำร้ายมันได้ นั่นก็คงเพราะมันคือส่วนลึกๆ ของใจบอกให้ทำกระมั้ง?
 
เพราะในใจลึกๆ แล้วห่วง
 
ยังรัก
 
แต่ถูกส่วนความมีเหตุผลแย้ง
 
ความรู้สึกมันเตือน แต่หลักการมันเมิน
 
เมินมาตลอดจนลึกๆ ของใจมันทนไม่ได้
 
"อย่างนี้คือภาพมายาที่คนปกติสามารถสร้างได้ในสถานการณ์บีบบังคับใช่ไหมมาม่อน?" ชายหนุ่มเอ่ย
 
"......." แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับอีกจากพรายกระซิบที่เพิ่งป่วนเมื่อครู่
 
"ผิดหรือถูก เจ้าชายก็คืออัจฉริยะ ชิชิชิ"
 
"แต่ตอนนี้เจ้าชายเริ่มสับสนอีกแล้วล่ะ......."
 
"เจ้าชายอยากให้มาม่อนรอดปลอดภัย อยากอยู่กับมาม่อน แต่เจ้าชายจะไม่ได้อยู่กับมาม่อน"
 
"เจ้าชายต้องไม่รักมาม่อน เจ้าชายต้องไปรักคนอื่นแทน"
 
มือที่หยาบกว่าที่คิดบีบเข้าหากัน จะทำยังไงดี จะทำยังไงดี? มือทั้งสองกำและคลายออกหลายครั้งหลายครา หากอยากให้คนที่รักปลอดภัยต้องไปรักคนอื่นแทน แต่ถ้ารักคนที่เรารักคนนั้นล่ะก็....ความสุขก็จะเป็นได้แค่น้ำแข็งที่ไม่นานก็ละลายหายไป
 
คิดไปคิดมา จู่ๆ คำพูดสมัยก่อนก็ผุดขึ้นมา
 
'เพื่อน?'
 
'ใช่!! เจ้าชายอยากเป็นเพื่อนกับมาม่อน'
 
'ฉันบอกแล้วไงว่าฉันไม่อยากได้ความผูกพันธ์ มันจะทำให้ฉันขาดทุนเรื่อยๆ '
 
'ขาดทุนยังไงกันล่ะ? กำไรต่างหาก'
 
'นายคงไม่เข้าใจ เบล....ยิ่งเป็นเพื่อนกันนานเท่าไหร่ก็ยิ่งขาดทุน'
 
'มาม่อนต่างหากที่ไม่เข้าใจว่ามันได้กำไร!'
 
'แต่เพื่อนไม่ใช่กำไรสำหรับนักฆ่าหรอก'
 
'แต่เจ้าชายคือเจ้าชาย'
 
'เฮ้อ......วันหนึ่งนายจะรู้ว่าถ้านายไม่เป็นเพื่อนกับฉัน จะทำให้นายมีความสุขมากกว่า'
 
ใช่....ถ้าเบลเฟกอลไม่เป็นคู่หู ไม่เป็นเพื่อน ไม่รักมาม่อนตั้งแต่แรก ชายหนุ่มคงไม่ต้องมานั่งทุกข์กุมขมับเลือกเส้นทางแสนเจ็บปวดทั้งสองนี้หรอก ป่านนี้ถ้าเขาไม่รู้จักเธอคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น มาม่อนก็มีความสุขกับการเก็บเงิน ส่วนเขาก็คงใช้ชีวิตขี้เกียจชิวๆ เดี๋ยวเชือดคน เดี๋ยวไปกินซูชิ
 
แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นเขาคงเป็นผู้ชายที่โดดเดี่ยวน่าดู......
 
"เจ้าชายจะเลือกทางให้มาม่อนปลอดภัยนะ เจ้าชายเชื่อว่ามาม่อนจะมาหาเจ้าชาย" เบลเฟกอลยิ้มสมเพชตัวเองนิดๆ
 
กลับกลายเป็นว่า เทพนิยายเรื่องนี้ เจ้าหญิงต้องเป็นฝ่ายดิ้นรนมาหาเจ้าชายเองสินะ....
 
 
"รุ่นพี่~ ผมถอดหัวกบออกได้ไหมอ่า หน้าร้อนที่ญี่ปุ่นมันร๊อนร้อน" ชายหนุ่มผมเขียวส่งสายตาอ้อนมาให้ก่อนจะเข้ามาซบแขนของอีกฝ่าย
 
"ออกไปเดี๋ยวนี้เลยไอหัวกบ!!" ว่าแล้วมือของเบลเฟกอลก็กุมหัวเขียวๆ นั่นไว้ ก่อนจะเหวียงวัตถุที่กำลังลวนลามเข้าออกไป
 
"เหวียงผิดหัวแล้วคร้าบรุ่นพี่" เสียงยียวนดังมาจากอีกด้านหนึ่งของชายหนุ่มผมทอง ทำให้เขาต้องหันควับไป แต่แล้ว....
 
"เออ.....ขอโทษนะคะ ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันรึเปล่าคะ?..." หญิงสาวเอเชียในชุดนักเรียนเอ่ยอย่างกล้าๆ กลัวๆ หน้าแดงก่ำจนเห็นได้ชัด
 
"ผมกับเจ้าชายตกกระป๋องเป็นแฟนกันครับ" ฟรานหัวกบตอบกลับทันทีพร้อมชี้นิ้วไปที่เบลเฟกอล ไม่ทันไร สาวน้อยที่เข้ามาถามทั้งสองนั้นก็วิ่งกลับไปหากลุ่มเพื่อน แน่นอนว่าตามมาด้วยเสียงกรี๊ดเล็กน้อย....
 
"เจ้าชายกับกบเน่าอย่างแกเป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบ?" เบลเฟกอลเตรียมมีดเงินลายสวยขึ้นมาเชือดกบเบื้องหน้า เส้นเอ็นปูดขึ้นมาจนอีกฝ่ายเห็นแล้วอดยั่วให้โกรธต่อไม่ได้
 
"ก็การกระทำของรุ่นพี่มันบอกชัดๆ ว่ารุ่นพี่อยากเป็นแฟนกับผม โอ๊ย!!" ฟรานร้องออกมาตามพิธีเมื่อปลายแหลมคมปีกเข้าที่ต้นแขน
 
"หึ! เจ้าชายไม่อยากเสียเวลากับกบเน่าหรอก เดี๋ยวเจ้าหญิงซูชิจะรอเจ้าชายแย่" ว่าแล้วชายหนุ่มก็เร่งฝีเท้าโดยทิ้งหนุ่มหัวกบไว้ด้านหลัง
 
"เจ้าหญิงซูชิอะไรของรุ่นพี่กัน.....จริงๆ กลัวว่าเจ้าหญิงเอสเปอร์จะรอแย่ใช่ไหมล่า..." หนุ่มน้อยหัวกบพึมพัมพร้อมกับอมยิ้มน้อยๆ กับการเห็นความทุกข์ของคนอื่นเป็นสุขของตัวเอง
 
"ไปไหน?!" เสียงของหญิงสาวดังมาจากตรอกด้านหลัง
 
"อ้าว!! ก็ที่เดิมไง?" เสียงที่แสนคุ้นเคยดังขึ้นมาตามติดๆ จนฟรานอดไม่ได้ที่จะหันไปดูสักนิด
 
ภาพที่หนุ่มหัวกบเห็นคือภาพของหญิงสาวผมครามที่มีหมวกบังหน้าถูกเจ้าชายตกกระป๋องแห่งวาเรียจูงมือเดินไปทางร้านทาเคซูชิที่เจ้าชายตกกระป๋องอีกคนเพิ่งเดินหนีเขาไป ทั้งสองแลดูคุ้นตายิ่งนัก
 
"เจอเจ้าหญิงเอสเปอร์กับภาพมายาเจ้าชายตกกระป๋องเข้าแล้วสิ"
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา