สำหรับชั้นแกคือเพื่อนแท้ 2

9.7

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.43 น.

  18 ตอน
  2 วิจารณ์
  17.46K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558 08.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

14) พาไอ้อ้วนไปเดินเล่น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลายๆคนที่เลี้ยงเหล่ามะหมานั้น ชั้นเชื่อว่า แทบทุกคนต้องเคยจูงน้องหมาไปเดินเล่นแน่เลย ชั้นเองก็เหมือนกัน สำหรับมะหมาบ้านชั้นนั้นบอกได้เลยว่าเชือกจูงธรรมด๊า ธรรมดาที่ขายตามร้านขายของสำหรับสัตว์เลี้ยงหรือในห้าง เอาไม่อยู่เพราะมะหมาบ้านนี้ แรงโค-ตะ-ระ เยอะ ต้องใช้โซ่พาจูงเท่านั้น
ครั้งหนึ่ง(อันนี้คือเรื่องจริงเลยนะคะ)มีมนุษย์ป้าคนหนึ่ง(ไม่ขอบอกชื่อนะคะ)ที่ชั้นมักจะเรียกว่า "อีหน้าหมาไน" เป็นมนุษย์ป้าที่นิสัยเสียสุดๆ ชอบนินทา โอ้อวด(ทำอย่างกะไม่เคยมีงั้นแหละ)แม่ของชั้นเล่าว่ากำลังคุยอยู่กับคุณยายที่อยู่ข้างๆบ้าน อีหน้าหมาไนก็วิ่งกระหืดกระหอบ มาอวดเสื้อแล้วบอกว่าราคาเจ็ดพัน ชั้นเคยเห็นอยู่คิดเลย เจ็ดพันหรือเจ็ดสิบกันแน่ป้า 
กลับเข้าเรื่องกันๆ ครั้งหนึ่งที่ชั้นล่ามโซ่เจ้าฟักทองแล้วเดินเล่นอยู่ก็ดั๊นไปเจอกับอีหน้าหมาไน!!มันทักเลย
"หนูที่บ้านไม่มีเชือกจูงเหรอจ๊ะ"
ชั้นทำได้แต่หัวเราะแฮะๆเท่านั้นแต่ในใจนั้น...อีหน้าหมาไน เชือกจูงราคาหลายร้อยเอามาล่ามมึงเราะ! อีกอย่างเชือกเส้นบางๆเอาเจ้านี่ไม่อยู่หรอก@$%#@%$^&...และอีกสารพัดคำด่าที่คิดออกมา ใช่คะเชือกจูงธรรมดาเอาเจ้าพวกนี้ไม่อยู่หรอกคะ เพราะหมาของชั้นแรงเยอะมากต้องใช้โซ่เท่านั้น 
และตัวที่มีปัญหาที่สุดคือ...
ไอ้อ้วนบูม!!!
ไอ้นี่มันชอบลากคนที่จูงมันเสมอ ซึ่งคนๆนั้นก็คือ อิฉันเอง เพราะส่วนมากชั้นจะพาหมาเดินเล่นก็มีแค่ บิ๊กบูม ฟักทอง แตงไทย ส่วนแม่หมีกับหมูแดงชั้นให้อยู่ในบ้านคะ (เดี๋ยวหลุดหนีไปวิ่งเล่นล่ะก็ กว่าจะกลับบ้านนานเลย..)
ไอ้อ้วนบูมนั้นก่อนจะพาเดินชั้นต้องเอามือพันโซ่ที่ล่ามมันไว้ทบหนึ่งกันไว้แล้วเปิดประตู...ด้วยเรี่ยวแรงอันมหาศาลทำให้ชั้นโดนลากตัวแทบปลิว(เกือบล้ม)ไปตามแรงของไอ้หมาอ้วนลูกครึ่งปั๊กอย่างบิ๊กบูม มันทำให้ชั้นต้องใช้เเรงมหาศาลของตัวเองคอยดึงมันไว้ไม่ให้วิ่งเร็วเกินไป ช่วงเวลาที่ชั้นจะหมาออกไปเดินเล่นจะเป็นช่วงมืดๆที่ไม่ค่อยมีคนเดิน เอาล่ะสิ งงใช่ไหมล่ะ ว่าทำไมชั้นถึงพาหมาไปเดินเล่นตอนไม่ค่อยมีคน เพราะว่าที่ชั้นจะพาเจ้าบิ๊กบูมและแตงไทยเดินตอนมืดๆ เนื่องจากหน้าตาของไอ้สองหน่อมันดุ(ในสายตาของคนอื่น)เดี๋ยวคนบางพวกจะกรี๊ดวี๊ดว้ายหาว่าหมาจะมากัดหรือพูดง่ายๆชั้นรำคาญคะ ผิดกับฟักทองที่หน้าตาดูธรรมดาๆ(ในสายตาคนอื่น)จึงสามารถพามันเดินเล่นในช่วงบ่ายได้ หลังๆชั้นไม่ค่อยพาหมาออกเดินเล่นแล้ว เพราะชั้นไม่ค่อยมีเวลาคะ นานๆทีจะไปแต่ส่วนมากจะพาบิ๊กบูม เพราะว่าการพาไอ้หมาตัวนี้ไปก็เท่ากับให้ชั้นได้ออกกำลังกาย(โดยการวิ่งตามมัน บอกตรง แทบล้มเลย)โดยล่าสุดเพิ่งพาไปเดินเล่นเกือบล้มหน้าจูบถนนดีที่ทรงตัวดึงไอ้อ้วนไม่ให้วิ่งเตลิดไปไกล ไม่งั้นเป็นแย่เลย
หากเราพาหมาไปเดินเล่นนั้นถือเป็นการผ่อนคลายทั้งเจ้าของเเละมะหมานะค่ะ มันทำให้เราปวดตดปวดตับ และสนุกไปในเวลาเดียวกันเลย และน้องหมาจะดีใจมากๆถ้าหากเราพาเค้าไปเดินเล่นถือว่าเป็นการเอาใจใส่เค้า สุนัขนั้นอายุไม่ยืนอย่างมนุษย์เรานัก อย่างมากก็แค่ยี่สิบปี หากแต่ยี่สิบปีนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของมะหมาและเจ้าของ ในโลกนี้ชั้นเชื่อว่ามะหมานั้นคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์เลยถึงแม้ว่าเค้าจะพูดโต้ตอบไม่ได้ก็ตาม แต่การที่เราได้ดูแลเค้านั้น มันทำให้เรารู้สึกผูกพันธ์และมีความสุขมากๆ และวันนี้คุณเล่นกับสัตว์เลี้ยงของคุณรึยังคะ?
 
 
จบไปอีกตอนนะค่ะ ถ้ามีเวลานิกซ์จะมาอัพเรื่องราวความน่ารักสุดกวนป่วนฮาของเหล่ามะหมาบ้านนิกซ์ให้อ่านอีกนะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา