writedreamonpaperเขียนฝันลงแผ่นกระดาษสู่อนาคต เก่า

7.6

เขียนโดย sakuhap

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.17 น.

  6 หน้าที่
  50 วิจารณ์
  10.17K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 16.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) การถูกเนรเทศ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"นั่นไง นั่นไงคะ คุณตำรวจ เด็กนั่นเป็นคนขโมยเงินของเดี๊ยนไปน่ะค่ะ"มีผู้หญิงคนนึงอายุราว 40

กว่า เดินดิ่งตรงมาที่ผม แล้วชี้ที่ผม

"ตะ แต่ผมยัง มะ ไม่ได้ทำอะไรเลย นะครับ"ผมมองตำรวจ ความจริงผมยังไม่ทันทำอะไรเลยด้วย

ซ้ำไป เหตุใดถึงมากล่าวหากันอย่างนี้ ผมพยายามพูดคุยกับตำรวจแต่ก็ไม่สำเร็จ 'ตุบ!' ผมเหลือบ

ไปเห็นกับคนบางคนที่ผมรู้จักคนๆนั้นก็คือ พี่สาว เธอมองมาที่ผมด้วยสายตาหดหู่และผิดหวังที่สุด

"อะ อรุณ ทำไมถึง...ทำแบบนี้ล่ะ"พี่สาวพูดกับผมเป็นครั้งสุดท้ายผมรู้ตัวเลยว่า ผม....ถูกเนรเทศ

ออกจากบ้านแล้ว ทำไมกัน...ทำไม!ถึงกล่าวใส่ร้ายกันอย่างนี้ ผมไม่กล้าพูดออกไป ผมรู้เลยว่าถึง

พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อผม ผมรู้ว่าตอนนี้...ผมมันก็เหมือนกับ ลูกแกะ ตัวนึงที่ไม่มีทางสู้กับหมาจิ้งจอก

ผู้ล่าที่ตัวใหญ่และแข็งแรงอยู่แล้ว... ตำรวจพาผมไปที่โรงพัก คุยกันอยู่นานสองนาน จนผลสรุปได้

ว่าทุกสิ่งเป็นการหลอกลวง ผู้หญิงคนนั้นหลอกตำรวจที่จริงเธอคงคิดว่า บ้านของผมรวยมากที่มา

ทำเรื่องประหลาดได้ ผู้หญิงคนนั้นพอจบแทนที่เธอจะขอโทษกลับวิ่งหนีไปพร้อมกับหาบและเงิน

ก้อนสุดท้ายที่ผมจะใช้ ผมวิ่งตามเธอไปตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่...ผลคือเธอวิ่งไปพร้อมเงิน

ของผม แต่สิ่งที่น่าเศร้ากว่านั้นคือ ไม่มีใคร...สนใจ...หรือ..เห็นใจผมเลย...เดิมทีทุกคนไม่เห็น

ผมอยู่ในสายตาอยู่แล้ว ตอนนี้ผมมีแค่เงินจำนวน50บาท และสมุดเล่มเล็กๆเล่มนึงกับชุดขาดๆ และ

ไม่มีรองเท้าใส่ เท้าที่ระบมเพราะวิ่งไปนาน เหงื่อตก หน้าตาและผมเลอะโคลนและฝุ่นเพราะผม

เองก็สะดุดแล้วล้มบ้างขณะวิ่ง ผมทำได้แต่...หาที่พักและเขียนนิยายไปวันๆ....แล้วนึกแต่เรื่องที่

ผมเห็นพี่สาวทำหน้าผิดหวัง มันทำให้ผมแทบจะหยิบเศษแก้วแล้วแทงตนแต่ผมก็ไม่ทำ เพราะ

ผม...ยังจำเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิตของผม คำให้กำลังใจ ผมเดินไปขอข้าวตามร้านต่างๆบางร้านก็

ให้แต่ซากเหลือทิ้ง บางร้านก็ใช้หินเขวี้ยงไล่ผม ผม...รู้สึก...เหงา...ผมเหงา ผม...หนาว....ใคร

ก็ได้...บอกที...ว่ามันบ้า... ความฝัน...อนาคต...ทุกสิ่งจมหายไป ตอนนี้ผม..เหลืออย่างเดียว..

คือ รอดชีวิต และหาที่พัก บางทีผม...อาจจะ...ตอนนั้นผมนั่งร้องไห้กับตนเอง นั่งอยู่คนเดียวไม่มี

ใครที่สนใจจะเหลียวแล นั่นสินะ...ผมมันก็คงไม่ต่างจากขยะ...เฮ้อ...ผมเข้าใจความรู้สึกของ

ขอทาน 

"ฮึก.."ชีวิตผม...ชีวิตผมมัน... เฮ้อ... เพราะผม...เพราะผมทำให้พี่สาว...ทำให้พี่สาวและ คะ..

ครอบครัวผม...ต้องเสียใจ....ผม...ขอโทษ... ถ้าเราย้อนเวลาได้ก็ดีสินะ เฮ้อ.. แต่....มันก็คง

เป็นแค่ความฝันสินะ... ตอนนั้นผมได้แต่นั่งกอดเข่าร้องไห้ข้างๆกองขยะ แต่แล้วก็มีคนๆนึงเดิน

มาหาผม เธอเป็นเด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ ใส่ชุดเดรสสีชมพูสวยงาม ผมคิดว่าเด็กน้อยก็คงจะรังเกียจ

ผมแอบเสียใจลึกๆ เธอเดินเข้ามาใกล้แล้วทำสิ่งๆนึงกับผม..

"พี่จ๋า เอานี่ไป"เธอยื่นรองเท้าและเสื้อกันหนาวของเธอให้ผม คนดีๆในโลกนี้..ก็มีเหมือนกันแหะ

"ขะ ขอบคุณครับ"ผมเผลอยิ้มออกไป อ่า... โลกนี้ช่างสดใสขึ้นมา เธอเดินจากไป ส่วนผมก็ใส่

รองเท้าคู่นั้นเดินทางต่อไป...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา