writedreamonpaperเขียนฝันลงแผ่นกระดาษสู่อนาคต เก่า

7.6

เขียนโดย sakuhap

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.17 น.

  6 หน้าที่
  50 วิจารณ์
  10.16K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 16.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) เพื่อนรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พวกคุณเคยเลี้ยงสัตว์รึป่าว ตอนผมยังร่อนเร่อยู่ผมก็มีเพื่อนตัวนึงชื่อว่า โอเลี้ยง  มันเป็นหมาพันธุ์

ไทยหลังอานสีดำ ตอนนั้นมันยังเป็นลูกหมาตัวเล็กอยู่ในกล่องลังเน่าๆใบนึง ซึ่งผมเดาเลยว่ามัน

ถูกทิ้งแล้ว แต่ผมก็...คิดนะว่า ผมจนขนาดนี้แล้วจะไปเลี้ยงมันได้ไง ผมได้แต่วิ่งหนีซึ่งโอเลี้ยง

มันก็วิ่งตามผมตลอดจนผมตัดใจไม่ได้เลี้ยงมัน มันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด ในตอนนั้นผมได้เริ่มเขียน

เรื่องชีวิตของผมแล้ว และเดินทางไร้จุดหมายต่อไปท่ามกลางเสียงนินทาของบุคคลรอบกาย

"แกดูดิ พวกโฮมเลสไร้บ้าน สกปรกอ่ะ"."อี๋ คนบ้าเดินชุดเยินๆ"."อี๋ เศษขยะ". ซึ่งคำเหล่านั้น

มันสะท้อนเข้าหูของผม ผม...เสียใจ ผมได้แต่เดินเช็ดน้ำตาต่อไป ชุดที่เด็กน้อยให้มาผมก็เอาหิ้ว

ไว้เพื่อห่มนอนกับเจ้าโอเลี้ยง  บางทีโชคดีก็มีคนเอาข้าวมาให้ บางทีโชคร้ายก็โดนปาหินใส่....

ชีวิตของผมมันคงแค่....เศษขยะเดินได้สินะ....ไม่มีใครสนใจ..ไม่มีใครเหลียวแล....ช่างน่า

สมเพชจริงๆ...ผมมันบ้าที่อยากออกมา...ถ้าผม..ไม่ออกมา....พี่สาวก็จะไม่เสียใจ...พี่สาวก็จะ

เชื่อใจผม...และผมเองก็....จะไม่ถูกทิ้ง.... ผมได้แต่เดินร้องไห้ไปโดยไร้ซึ่งจุดหมายปลายทาง

"นี่เธอน่ะ.."เสียงชายหนุ่มอายุราวๆ30ต้นๆเรียกผมสีหน้าของเขาดูดุมาก ผมมองเขาตัวของผม

สั่นไม่หยุดกอดสมุดเล่มเล็กพร้อมกับมีโอเลี้ยงคอยบังให้ ผมมองหน้าเขาด้วยแววตาหมาขี้ขลาด

เขายืนมองผมซักพักหนึ่งแล้วโยนของให้ผม

"อ่ะ ข้าวเอาไปกินซะ แล้วก็ในถุงมีอาหารหมากระป๋องด้วยเอาไปด้วยล่ะ"เขาพูดน้ำเสียงดูเข้ม

แต่จริงๆเขาอ่อนโยนมาก ถุงๆนั้นมีข้าวผัดกล่องของเซเว่นแล้วอาหารหมากระป๋อง ผมดีใจมากๆที่

ผมได้มีข้าวกิน โอเลี้ยงเองก็ดีใจเช่นกัน ในโลกใบนี้..มันก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะหมดนี่นา.....แต่แล้ว

ก็มีหญิงสาวในชุดสีขาวสวยงามดุจนางฟ้า...สวยอะไรขนาดนี้กันนะ..... หญิงสาวคนนั้นเดินตรง

มาที่ผม นางฟ้าคงจะโปรดผมแน่เลย ตอนนั้นผมคิดอย่างนั้นนะแต่....เธอไม่ใช่นางฟ้าแต่เธอ

คือ....ซาตานในลุคนางฟ้า เธอพาผมไปที่ซอกแห่งหนึ่งแล้วจู่ๆ ชายหนุ่ม2คนก็เดินมาจากไหน

ไม่รู้...

"แกน่ะ...มีเงินรึป่าว"เสียงเข้มของชายหนุ่ม เขากระชากคอเสื้อของผมก่อนจะผลักผมเต็มกำแพง

ผมเจ็บมากๆ พยายามจะส่งเสียงออกมาแต่ชายหนุ่มอีกคนก็เอามืออุดปากเอาไว้

"อี๋...สกปรก แกน่ะมีเงินรึป่าว"ผู้หญิงคนนั้นถาม ในขณะที่ชายหนุ่มอีกคนเตรียมมีดไว้ ผมน้ำตา

ไหลออกมาไม่หยุด โอเลี้ยงก็เห่าออกมาเสียงดัง

"ไอหมาบ้า หยุดเห่าซะทีสิวะ!!"ชายหนุ่มเตะโอเลี้ยงเข้าเต็มเปา ซึ่งทำให้ผมร้องไห้มากขึ้น หญิง

สาวหยิบถุงพลาสติกของผม ก่อนจะหยิบอาหารสุนัขและข้าวกล่องไป อาหารของคุณอาผู้ใจดีดัน

โดนหยิบไปแล้ว อาหารของผม...อาหารของโอเลี้ยง แต่แล้วพระเจ้าก็สงสาร ประทานคุณยาม

ออกมา 

"เห้ย!!!!! พวกเอ็ง3คนทำบ้าอะไรตรงนี้วะ!! มานี่!ฉันจะจับส่งตำรวจ!!!!!"คุณลุงยามหยิบไม้

ตะบองอันใหญ่พร้อมกับโทรหาตำรวจ โจรสามคนรีบวิ่งหนีไปพร้อมกับของในถุงพลาสติก

"ฮึก..ฮือ...ฮือ......"ผมพยายามจะกลั้นเสียงแล้วโอบกอดโอเลี้ยงที่นอนแน่นิ่งไปแน่น ลุงยาม

เดินตรงมาหาผมด้วยสีหน้าดุดันผม..กลัว......

"พ่อหนุ่มน้อยเอ้ย...เป็นอะไรรึป่าว"คุณลุงยามถามผมด้วยสีหน้าเอ็นดู แล้วอุ้มโอเลี้ยงและพาผม

ไปที่ๆหนึ่ง....ที่นั่นคือ คลีนิกสัตว์หมอมาว ผมเคยมาที่นี่ครั้งหนึ่งแหละแต่มันนานมาแล้ว... 

"สวัสดีค่ะลุงยาม...อ้าว!หนูอรุณนิจ้ะ"ผู้หญิงผมสีน้ำตาลยาวในชุดกาวโบกมือให้ผม เธอคนนี้ชื่อ

'หมอมาว'ครับ เป็นสัตวแพทย์ของคลีนิกนี้ตอนนั้นผมก็เรียกสัตวแพทย์ว่า หมอหมาแหละครับ

คลีนิกนี้เป็นโรงแรมสัตว์เล็กๆด้วย ผมเคยไปเล่นอยู่...มีแต่หมาแหละครับ

"สะ...สวัสดี ฮึก....ครับ"ผมสะอื้นเพื่องจากเหตุการณ์เมื่อชั่วครู่ไม่หาย หมอมาวเองก็น่าจะรู้สึกได้

ลุงยามวางตัวโอเลี้ยงลงบนเตียงตรวจและให้หมอมาวตรวจดูร่างกายของโอเลี้ยงและรับหน้าที่ดูแล

ผมชั่วคราว ส่วนลุงยามก็ไปทำหน้าที่ต่อ ผมนั่งทำใจเรียกสติอยู่สักพักก่อนจะรีบวิ่งไปดูโอเลี้ยง

"น้องไม่เป็นไรหรอกจ้ะแค่ฟกช้ำนิดหน่อยเดี๋ยวเดียวก็หายปล่อยหลับไปซักพัก อ้อ! ส่วนเธอน่ะมา

นั่งใกล้ๆหมอหน่อยสิจ้ะ"หมอมาวอธิบายแล้วกวักมือเรียกผม ผมไปนั่งข้างๆหมอมาวซึ่งเธอก็ยิ้ม

ให้ผม ผมรู้....ว่าผม...ต้องทำอะไร....

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา