writedreamonpaperเขียนฝันลงแผ่นกระดาษสู่อนาคต เก่า

7.6

เขียนโดย sakuhap

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.17 น.

  6 หน้าที่
  50 วิจารณ์
  10.22K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 16.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) การถูกเนรเทศ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"นั่นไง นั่นไงคะ คุณตำรวจ เด็กนั่นเป็นคนขโมยเงินของเดี๊ยนไปน่ะค่ะ"มีผู้หญิงคนนึงอายุราว 40
กว่า เดินดิ่งตรงมาที่ผม แล้วชี้ที่ผม
"ตะ แต่ผมยัง มะ ไม่ได้ทำอะไรเลย นะครับ"ผมมองตำรวจ ความจริงผมยังไม่ทันทำอะไรเลยด้วย
ซ้ำไป เหตุใดถึงมากล่าวหากันอย่างนี้ ผมพยายามพูดคุยกับตำรวจแต่ก็ไม่สำเร็จ 'ตุบ!' ผมเหลือบ
ไปเห็นกับคนบางคนที่ผมรู้จักคนๆนั้นก็คือ พี่สาว เธอมองมาที่ผมด้วยสายตาหดหู่และผิดหวังที่สุด
"อะ อรุณ ทำไมถึง...ทำแบบนี้ล่ะ"พี่สาวพูดกับผมเป็นครั้งสุดท้ายผมรู้ตัวเลยว่า ผม....ถูกเนรเทศ
ออกจากบ้านแล้ว ทำไมกัน...ทำไม!ถึงกล่าวใส่ร้ายกันอย่างนี้ ผมไม่กล้าพูดออกไป ผมรู้เลยว่าถึง
พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อผม ผมรู้ว่าตอนนี้...ผมมันก็เหมือนกับ ลูกแกะ ตัวนึงที่ไม่มีทางสู้กับหมาจิ้งจอก
ผู้ล่าที่ตัวใหญ่และแข็งแรงอยู่แล้ว... ตำรวจพาผมไปที่โรงพัก คุยกันอยู่นานสองนาน จนผลสรุปได้
ว่าทุกสิ่งเป็นการหลอกลวง ผู้หญิงคนนั้นหลอกตำรวจที่จริงเธอคงคิดว่า บ้านของผมรวยมากที่มา
ทำเรื่องประหลาดได้ ผู้หญิงคนนั้นพอจบแทนที่เธอจะขอโทษกลับวิ่งหนีไปพร้อมกับหาบและเงิน
ก้อนสุดท้ายที่ผมจะใช้ ผมวิ่งตามเธอไปตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่...ผลคือเธอวิ่งไปพร้อมเงิน
ของผม แต่สิ่งที่น่าเศร้ากว่านั้นคือ ไม่มีใคร...สนใจ...หรือ..เห็นใจผมเลย...เดิมทีทุกคนไม่เห็น
ผมอยู่ในสายตาอยู่แล้ว ตอนนี้ผมมีแค่เงินจำนวน50บาท และสมุดเล่มเล็กๆเล่มนึงกับชุดขาดๆ และ
ไม่มีรองเท้าใส่ เท้าที่ระบมเพราะวิ่งไปนาน เหงื่อตก หน้าตาและผมเลอะโคลนและฝุ่นเพราะผม
เองก็สะดุดแล้วล้มบ้างขณะวิ่ง ผมทำได้แต่...หาที่พักและเขียนนิยายไปวันๆ....แล้วนึกแต่เรื่องที่
ผมเห็นพี่สาวทำหน้าผิดหวัง มันทำให้ผมแทบจะหยิบเศษแก้วแล้วแทงตนแต่ผมก็ไม่ทำ เพราะ
ผม...ยังจำเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิตของผม คำให้กำลังใจ ผมเดินไปขอข้าวตามร้านต่างๆบางร้านก็
ให้แต่ซากเหลือทิ้ง บางร้านก็ใช้หินเขวี้ยงไล่ผม ผม...รู้สึก...เหงา...ผมเหงา ผม...หนาว....ใคร
ก็ได้...บอกที...ว่ามันบ้า... ความฝัน...อนาคต...ทุกสิ่งจมหายไป ตอนนี้ผม..เหลืออย่างเดียว..
คือ รอดชีวิต และหาที่พัก บางทีผม...อาจจะ...ตอนนั้นผมนั่งร้องไห้กับตนเอง นั่งอยู่คนเดียวไม่มี
ใครที่สนใจจะเหลียวแล นั่นสินะ...ผมมันก็คงไม่ต่างจากขยะ...เฮ้อ...ผมเข้าใจความรู้สึกของ
ขอทาน 
"ฮึก.."ชีวิตผม...ชีวิตผมมัน... เฮ้อ... เพราะผม...เพราะผมทำให้พี่สาว...ทำให้พี่สาวและ คะ..
ครอบครัวผม...ต้องเสียใจ....ผม...ขอโทษ... ถ้าเราย้อนเวลาได้ก็ดีสินะ เฮ้อ.. แต่....มันก็คง
เป็นแค่ความฝันสินะ... ตอนนั้นผมได้แต่นั่งกอดเข่าร้องไห้ข้างๆกองขยะ แต่แล้วก็มีคนๆนึงเดิน
มาหาผม เธอเป็นเด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ ใส่ชุดเดรสสีชมพูสวยงาม ผมคิดว่าเด็กน้อยก็คงจะรังเกียจ
ผมแอบเสียใจลึกๆ เธอเดินเข้ามาใกล้แล้วทำสิ่งๆนึงกับผม..
"พี่จ๋า เอานี่ไป"เธอยื่นรองเท้าและเสื้อกันหนาวของเธอให้ผม คนดีๆในโลกนี้..ก็มีเหมือนกันแหะ
"ขะ ขอบคุณครับ"ผมเผลอยิ้มออกไป อ่า... โลกนี้ช่างสดใสขึ้นมา เธอเดินจากไป ส่วนผมก็ใส่
รองเท้าคู่นั้นเดินทางต่อไป...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา