ดวงใจในสายฝน

4.8

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.28 น.

  8 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.14K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 14.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ดอกไม้ในหน้าฝน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หมวยพากย์

หลังจากที่ชั้นมาพบพี่นิว นั่นทำให้ชั้นรู้จักพวกพี่ๆเค้ามากขึ้น พวกพี่ๆเค้าเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว  มิน่าถึงได้สนิทกัน หลังจากที่พี่นิวกับภชั้นได้คุยกันแล้วแล้วเราก็แลกเบอร์ไว้ติดต่อกัน แถมพี่พีทยังขอเบอร์ชั้นและให้เบอร์ชั้นอีก เพื่อนๆชั้นต้องอิจฉาแน่ เพราะพี่พีทเองก็ป๊อบปูล่าพอสมควรเลย ถึงแม้รู้ว่าพี่เค้าอาจจะชอบขี้หลีแต่มันก็รู้สึกดีที่ได้ใกล้ชิดคนที่แอบชอบ ตอนนี้ชั้นกำลังกลับหอพี่พีทก็มาส่งอีก ขอบอกว่าเขินคะ

ตอนนี้เราเดินผ่านถึงสวนดอกไม้ในมหาลัย ดอกลั่นทมสีขาวกำลังบานสวย

พีทพากย์

ในตอนนี้ผมมาส่งน้องหมวกลับหอ และผ่านสวนดอกไม้ของมหาลัย ในตอนนี้ดอกลั่นทมกำลังบานสวยเชียว แต่ตอนน้องหมวยยิ้มเนี่ยสวยกว่าแฮะ ก็นับว่าน้องหมวยเป็นเด็กสาวที่รักสวยรักงามพอสมควร ใบหน้าที่ทาแป้งทาลิปมันก็ทำให้ดูสวยปกติน้องเค้าก็น่ารักอยู่แล้ว ยิ่งแต่งยิ่งสวยสมตำแหน่งดาวสาขา ตัวเล็กอ้อนแอ้นน่าฟัดน่ากอด ผมเคยม่อสาวมาพอดูแต่ก็ไม่มีสาวคนไหนที่น่าฟัดขนาดนี้มาก่อนเลย ถ้าใครได้น้องหมวยเป็นแฟนมีหวังได้รักและหลงจนโงหัวไม่ขึ้นแน่ 

"น้องหมวยชอบดอกลีลาวดีเหรอครับ"

"ก็ชอบนะค่ะ ตอนนี้กำลังสวยดี"

"นั่นสินะ ดอกลีลาวดีเป็นดอกไม้ประจำหน้าฝนนี่นา"

"พี่พีทรู้เรื่องดอกไม้ด้วยเหรอค่ะ"

"นิดหน่อยจ้ะ ความจริงพี่เคยอ่านในหนังสือของไอ้นิวน่ะ"

"ขอโทษนะค่ะ พี่พีทหนูขอถามอะไรหน่อย"

"มีอะไรเหรอ"

"พี่ชอบพี่นิวเหรอค่ะ"

"อื้มก็ชอบบนะ แต่ไอ้นิวเคยพูดไว้ถ้าจากเพื่อนมาเป็นแฟนเวลาเลิกกันจะมองหน้ากันไม่ติด และไอ้นิวเองก็ทุ่มให้กับการเรียนเพราะเห็นว่ามันจะเรียนต่อโทพี่เลยคิดว่าพวกเราเป็นแค่เพื่อนน่ะดีที่สุดแล้ว"

"พี่นี่ดีจังเลย"

"น้องหมวยครับ รู้มั้ยการที่เรารักใครซักคนน่ะ แค่เราเห็นเค้ามีความสุขนั่นแหละคือรักที่แท้จริงนะ"

"คะ"ผมชอบรอยยิ้มใสๆสไตล์เด็กสาวปีหนึงของน้องเค้าจัง

หมวยพากย์

พี่พีทเนี่ยเข้มแข็งและเป็นคนดีจริงๆ และพี่นิวเค้าก็ทุ่มให้กับการเรียนน่าชื่นชมมากๆเลย ชั้นเองก็อยากจะเก่งและเข้มแข็งแบบพี่นิว พี่พีทเค้าบ้าง ด้วยความอยากรู้เลยถามต่อ"พี่พีทมีแฟนรึยังค่ะ ขอโทษนะค่ะที่ถามอะไรละลาบละล้วง"

"ทำไมเหรอ น้องหมวยคิดจะจีบพี่เหรอ"

"บ้ารึไงค่ะ หนูแค่อยากถามเท่านั้นแหละค่ะ พี่ออกจะหน้าตาหล่อน่าจะพี่แฟนแล้ว"

"ยังหรอก พี่ยังไม่เจอคนที่ใช่ พี่น่ะอยากคบยาวๆจนแต่งงานกันเลย มันออกจะหัวโบราณไปหน่อย"

"ไม่นะค่ะ ไม่ได้หัวโบราณสักหน่อย หนูเองก็อยากจะมีแฟนแล้วคบกันนานๆแล้วแต่งงานเหมือนกัน"

"เหรอ สมัยนี้หายากนะที่มีสาวๆคิดเเบบเรา นอกจากไอ้นิวแล้ว พี่ก็เจอเรานี่แหละ น่ารักดีนะ"

พี่พีทชมชั้นทำไมอ่ะชั้นอายนะ

และแล้วลมก็พัดมาทำให้ดอกลั่นทมสีขาวปลิวมา ชั้นเลยเอามือรับไว้แต่พี่พีทชิงเอาไปก่อนแล้วส่งมาให้ชั้น"รับไปสิ ดอกลีลาวดีมันเหมาะกับเรานะ "

ชั้นรับดอกลั่นทมสีขาวมา"ขอบคุณค่ะ"

"ไม่เป็นไรจ้ะ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา