[ชีวิตจริง]ผู้ชายนินทาเพื่อน(บ่นเฉยๆไม่อ่านก็ได้)

6.7

เขียนโดย LazyGirl

วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.43 น.

  21 chapter
  9 วิจารณ์
  20.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 22.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

16) แฟนเก่าเพื่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

               ช่วงนี้หัวใจเธอเข้มแข็งแล้ว จะไม่เข้มแข็งได้ยังไงในเมื่อเธอมี พี่รดิน อยู่ แต่ก็ใช่ว่าพี่เขาจะอยู่ด้วยตลอด ตนนี้เธอต้องห่างจากเขาเป็นเวลา 4 ปี พี่เขาไปเรียนต่อต่างจังหวัดและติดต่อยากมาก! นาน ๆ จะกลับมาที เธอมั่นใจมากว่าจะรักพี่คนนี้ และจะรอจนกว่าพี่เขาจะกลับมา

               แต่คจจ.ไม่เชื่อหรอกว่านางจะทำได้ ไม่เจอกัน 4 ปี ใครจะรอวะ? -_-

               ถ้ารอได้คือโคตรเก่งเลย เอ้า! ปรบมือ!!

                         

               แล้วคืนหนึ่ง จู่ ๆ เธอก็มีสายเข้า เมื่อดูบนจอโทรศัพท์ก็พบว่า

               นี่มันเบอร์ของทีสิตนี่นา!

               เขาโทร.มาทำไม? มาง้อเหรอ? หรือมาด่า? แต่แน่นอนว่าเธอต้องรับ

 

               !!!

 

               เขาโทรมาด่า!

               เราจำไม่ว่าเขาด่าอะไรเพื่อนเราบ้าง แต่ที่รู้คือว่า เขาไม่พอใจมาก เขาด่าเธอด้วยคำหยาบคาย!

               โค้ก เล่าเรื่องวันลอยกระทงที่เราเล่าให้เขาฟังในคืนวันนั้นให้ทีสิตฟัง พอทีสิตรู้เขาโกรธมาก เขาโทรมาบอกว่า เขาก็รู้สึกดีเช่นกันที่เขาออกมาจากชีวิตเธอได้ เธอมันก็เลวไม่ต่างกัน คบกันก็หลอกลวงแอบไปมีคนอื่น ด่าสารพัด ซึ่งหยกก็ยอมรับ แต่รับไม่ได้คือ ทำไมโค้กต้องเอาเรื่องของเธอไปเล่าด้วย??

               ในคืนนั้นเขาอยู่ฝ่ายเธอ เข้าข้างเธอ แถมยังนินทาเรื่องทีสิตให้ฟังอีก

               แล้วทำไมวันนี้ เขาไปเข้ากับฝ่ายนั้น แล้วเอาเรื่องของเธอไปเล่าให้เขาฟัง?

 

               คืนนั้นโค้กยังพูดอยู่เลยว่า 

               ‘ดีแล้วที่มึงเลิกกับไอ้ทีสิตได้ กูเป็นเพื่อนมัน กูยังไม่อยากคบเลย งี่เง่า ขี้งอนชิบหาย มันคงคิดว่ามันสำคัญมาก’่

 

               เป็นนกสองหัวเหรอ?      

 

               เธอก็ว่าดี ที่ในที่สุดทีสิตก็รู้เรื่องทั้งหมดของเธอแล้ว เกลียด ๆ กันตอนจบนี่แหละดี จะได้ไม่ต้องมองหน้ากันอีก ตัดใจแบบนี้แหละง่ายดี!

 

               “แจง กูอยากไปหาพวกมันที่ร้านเหล้าว่ะ” หยกทักแชทเรามา บอกว่าอยากไปร้านเหล้าที่พวกโค้กกับทีสิตอยู่ด้วยกัน

               คือหยกรู้ได้ไงว่าเขาอยู่ที่ไหน?

               ก็คืนนี้พวกเขาเช็คอินไง! ตามตัวไม่ยากเลย!

               “กูไม่ไปนะ มันดึกแล้ว -_-” อีกอย่างคือขี้เกียจ

               หยกไม่ได้อยากไปด่าทีสิตที่มาต่อว่าเธอ แต่เธออยากไปด่าและแฉเรื่องของโค้ก ที่เขาเอาเรื่องของทุกคนไปเล่าอย่างสนุกปาก

               และสิ่งสุดท้ายที่เธอทำได้คือ ทักแชท

               เธอทักแชทไปด่าโค้ก แต่เขาไม่ตอบ

               ทักไปหาทีสิต เขาอ่าน แต่ไม่ตอบเช่นกัน

               จนเธอทักอีกคน ที่เช็คอินอยู่ที่เดียวกันกับพวกเขา เธอคนนั้นคือ น้ำ

               “น้ำ ฝากบอกไอ้โก้หน่อยว่ามันเลว! มันแม่งเอาเรื่องของทุกคนไปพูดแม้กระทั่งเพื่อนของมันเอง!”

               “ใจเย็นน่าหยก เรื่องมันผ่านไปแล้ว” น้ำพูดอย่างใจเย็นให้หยกอารมณ์เบาลง เธอไม่ยอมบอกสิ่งที่หยกฝากบอกพวกเขา น้ำเหมือนจะพูดเขาข้างโค้กกับทีสิตด้วยซ้ำ นี่เธอเป็นอะไร?

 

               ย้อนกลับไปเมื่อก่อน สมัยเรียนที่เดียวกัน ห้องเดียวกัน เป็นเพื่อนกันมาสามปี

               น้ำ กับเพื่อนของน้ำอีกสองคนมานั่งเปิดใจคุยกับหยกว่า

               ‘อยากให้หยกเลิกกับทีสิต เพราะเขาเป็นคนไม่ดี คุยหลายคน เห็นแก่ตัว ทำคนอื่นเดือดร้อน’

               และยังมีอีกหลายประเด็นที่เราจำมาไม่หมด!

               ถามว่าผู้หญิงสามคนนี้รู้เรื่องของทีสิตดีขนาดนี้ได้ยังไง?

               คำตอบคือ

               ทีสิตคิดว่าพวกเธอคือพวกเดียวกับเขา เขาจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง และพวกเธอก็จะไม่เล่ารายละเอียดให้ฟังด้วย เพราะกลัวทีสิตจะรู้ว่าพวกเธอคาบข่าวมาบอกหยก พวกเธอบอกได้แค่บางเรื่องเท่านั้น

               คือตลอดเวลาที่ผ่านมา เราคิดว่าหยกทำร้ายทีสิตมาตลอด พอมาฟังเรื่องจากพวกเขาแล้ว ทำให้เรารู้สึกว่า ทีสิตมันร้ายมากกว่าหยกซะอีก!

 

               กลับมาที่เดิม ตรงที่หยกคิดว่า น้ำ เข้าข้าง ทีสิต

               จากที่กล่าวมาทั้งหมดก็พอเดาออกว่าสมัยเรียน พวกเขามองเห็นข้อเสียของทีสิตและพยายามเกลี้ยกล่อมให้ทั้งสองเลิกกันด้วยความหวังดี แต่ทำไมวันนี้ดูเหมือนน้ำมองข้ามข้อเสียแล้วพูดเข้าข้างทีสิตล่ะ? 

               อีกอย่าง...ทีสิตก็เอาเรื่อของพี่ที่เขาชอบมาปรึกษาน้ำเหมือนกัน น้ำรู้หมดทุกอย่าง รู้ว่าจริง ๆ แล้วเขาเป้นคนยังไงแต่ก็ยังเข้าข้าง มันเกิดอะไรขึ้น??

                         

               ไม่นาน เพื่อนในมหาลัยก็สังเกตเห็นพฤติกรรมที่แปลกไปของน้ำ เธอดูเหมือนจะตัวติดทีสิตตลอด

               ทั้งสองคนกำลังจีบกันอยู่เหรอ?

                นับวันเข้า ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เริ่มชัดเจน

 

               มึงรู้ยัง? น้ำกับทีสิต เขาคบกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา