[ชีวิตจริง]ผู้ชายนินทาเพื่อน(บ่นเฉยๆไม่อ่านก็ได้)

6.7

เขียนโดย LazyGirl

วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.43 น.

  21 chapter
  9 วิจารณ์
  20.50K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 22.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

16) แฟนเก่าเพื่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
               ช่วงนี้หัวใจเธอเข้มแข็งแล้ว จะไม่เข้มแข็งได้ยังไงในเมื่อเธอมี พี่รดิน อยู่ แต่ก็ใช่ว่าพี่เขาจะอยู่ด้วยตลอด ตนนี้เธอต้องห่างจากเขาเป็นเวลา 4 ปี พี่เขาไปเรียนต่อต่างจังหวัดและติดต่อยากมาก! นาน ๆ จะกลับมาที เธอมั่นใจมากว่าจะรักพี่คนนี้ และจะรอจนกว่าพี่เขาจะกลับมา
               แต่คจจ.ไม่เชื่อหรอกว่านางจะทำได้ ไม่เจอกัน 4 ปี ใครจะรอวะ? -_-
               ถ้ารอได้คือโคตรเก่งเลย เอ้า! ปรบมือ!!
                         
               แล้วคืนหนึ่ง จู่ ๆ เธอก็มีสายเข้า เมื่อดูบนจอโทรศัพท์ก็พบว่า
               นี่มันเบอร์ของทีสิตนี่นา!
               เขาโทร.มาทำไม? มาง้อเหรอ? หรือมาด่า? แต่แน่นอนว่าเธอต้องรับ
 
               !!!
 
               เขาโทรมาด่า!
               เราจำไม่ว่าเขาด่าอะไรเพื่อนเราบ้าง แต่ที่รู้คือว่า เขาไม่พอใจมาก เขาด่าเธอด้วยคำหยาบคาย!
               โค้ก เล่าเรื่องวันลอยกระทงที่เราเล่าให้เขาฟังในคืนวันนั้นให้ทีสิตฟัง พอทีสิตรู้เขาโกรธมาก เขาโทรมาบอกว่า เขาก็รู้สึกดีเช่นกันที่เขาออกมาจากชีวิตเธอได้ เธอมันก็เลวไม่ต่างกัน คบกันก็หลอกลวงแอบไปมีคนอื่น ด่าสารพัด ซึ่งหยกก็ยอมรับ แต่รับไม่ได้คือ ทำไมโค้กต้องเอาเรื่องของเธอไปเล่าด้วย??
               ในคืนนั้นเขาอยู่ฝ่ายเธอ เข้าข้างเธอ แถมยังนินทาเรื่องทีสิตให้ฟังอีก
               แล้วทำไมวันนี้ เขาไปเข้ากับฝ่ายนั้น แล้วเอาเรื่องของเธอไปเล่าให้เขาฟัง?
 
               คืนนั้นโค้กยังพูดอยู่เลยว่า 
               ‘ดีแล้วที่มึงเลิกกับไอ้ทีสิตได้ กูเป็นเพื่อนมัน กูยังไม่อยากคบเลย งี่เง่า ขี้งอนชิบหาย มันคงคิดว่ามันสำคัญมาก’่
 
               เป็นนกสองหัวเหรอ?      
 
               เธอก็ว่าดี ที่ในที่สุดทีสิตก็รู้เรื่องทั้งหมดของเธอแล้ว เกลียด ๆ กันตอนจบนี่แหละดี จะได้ไม่ต้องมองหน้ากันอีก ตัดใจแบบนี้แหละง่ายดี!
 
               “แจง กูอยากไปหาพวกมันที่ร้านเหล้าว่ะ” หยกทักแชทเรามา บอกว่าอยากไปร้านเหล้าที่พวกโค้กกับทีสิตอยู่ด้วยกัน
               คือหยกรู้ได้ไงว่าเขาอยู่ที่ไหน?
               ก็คืนนี้พวกเขาเช็คอินไง! ตามตัวไม่ยากเลย!
               “กูไม่ไปนะ มันดึกแล้ว -_-” อีกอย่างคือขี้เกียจ
               หยกไม่ได้อยากไปด่าทีสิตที่มาต่อว่าเธอ แต่เธออยากไปด่าและแฉเรื่องของโค้ก ที่เขาเอาเรื่องของทุกคนไปเล่าอย่างสนุกปาก
               และสิ่งสุดท้ายที่เธอทำได้คือ ทักแชท
               เธอทักแชทไปด่าโค้ก แต่เขาไม่ตอบ
               ทักไปหาทีสิต เขาอ่าน แต่ไม่ตอบเช่นกัน
               จนเธอทักอีกคน ที่เช็คอินอยู่ที่เดียวกันกับพวกเขา เธอคนนั้นคือ น้ำ
               “น้ำ ฝากบอกไอ้โก้หน่อยว่ามันเลว! มันแม่งเอาเรื่องของทุกคนไปพูดแม้กระทั่งเพื่อนของมันเอง!”
               “ใจเย็นน่าหยก เรื่องมันผ่านไปแล้ว” น้ำพูดอย่างใจเย็นให้หยกอารมณ์เบาลง เธอไม่ยอมบอกสิ่งที่หยกฝากบอกพวกเขา น้ำเหมือนจะพูดเขาข้างโค้กกับทีสิตด้วยซ้ำ นี่เธอเป็นอะไร?
 
               ย้อนกลับไปเมื่อก่อน สมัยเรียนที่เดียวกัน ห้องเดียวกัน เป็นเพื่อนกันมาสามปี
               น้ำ กับเพื่อนของน้ำอีกสองคนมานั่งเปิดใจคุยกับหยกว่า
               ‘อยากให้หยกเลิกกับทีสิต เพราะเขาเป็นคนไม่ดี คุยหลายคน เห็นแก่ตัว ทำคนอื่นเดือดร้อน’
               และยังมีอีกหลายประเด็นที่เราจำมาไม่หมด!
               ถามว่าผู้หญิงสามคนนี้รู้เรื่องของทีสิตดีขนาดนี้ได้ยังไง?
               คำตอบคือ
               ทีสิตคิดว่าพวกเธอคือพวกเดียวกับเขา เขาจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง และพวกเธอก็จะไม่เล่ารายละเอียดให้ฟังด้วย เพราะกลัวทีสิตจะรู้ว่าพวกเธอคาบข่าวมาบอกหยก พวกเธอบอกได้แค่บางเรื่องเท่านั้น
               คือตลอดเวลาที่ผ่านมา เราคิดว่าหยกทำร้ายทีสิตมาตลอด พอมาฟังเรื่องจากพวกเขาแล้ว ทำให้เรารู้สึกว่า ทีสิตมันร้ายมากกว่าหยกซะอีก!
 
               กลับมาที่เดิม ตรงที่หยกคิดว่า น้ำ เข้าข้าง ทีสิต
               จากที่กล่าวมาทั้งหมดก็พอเดาออกว่าสมัยเรียน พวกเขามองเห็นข้อเสียของทีสิตและพยายามเกลี้ยกล่อมให้ทั้งสองเลิกกันด้วยความหวังดี แต่ทำไมวันนี้ดูเหมือนน้ำมองข้ามข้อเสียแล้วพูดเข้าข้างทีสิตล่ะ? 
               อีกอย่าง...ทีสิตก็เอาเรื่อของพี่ที่เขาชอบมาปรึกษาน้ำเหมือนกัน น้ำรู้หมดทุกอย่าง รู้ว่าจริง ๆ แล้วเขาเป้นคนยังไงแต่ก็ยังเข้าข้าง มันเกิดอะไรขึ้น??
                         
               ไม่นาน เพื่อนในมหาลัยก็สังเกตเห็นพฤติกรรมที่แปลกไปของน้ำ เธอดูเหมือนจะตัวติดทีสิตตลอด
               ทั้งสองคนกำลังจีบกันอยู่เหรอ?
                นับวันเข้า ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เริ่มชัดเจน
 
               มึงรู้ยัง? น้ำกับทีสิต เขาคบกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา