[ชีวิตจริง]ผู้ชายนินทาเพื่อน(บ่นเฉยๆไม่อ่านก็ได้)

6.7

เขียนโดย LazyGirl

วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.43 น.

  21 chapter
  9 วิจารณ์
  20.37K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 22.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

17) ผิดหวังว่ะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
             
 
                 “ไม่เป็นไรนะหยก?” ตอนนี้เพื่อน ๆ ต่างรุมให้กำลังใจหยกผู้ที่ถูกเพื่อนหักหลัง ถึงแม้ว่าน้ำจะไม่ใช่เพื่อนสนิทก็เถอะ แต่หยกก็นับถือ เห็นเธอเป็นคนมีความสามารถ เป็นคนน่ารัก และเข้ากับคนอื่นได้ดี การกระทำของน้ำทำให้หยกคิดเรื่องวันวาน ที่เธอกับน้ำมีให้กัน มีนคืออะไรวะ?!
               หยกเลิกกับทีสิตไปแล้ว เกลียดไปแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะยอมรับเรื่องนี้ง่าย ๆ คือมันไวไปป่าววะที่คนสองคนจะรักกัน? แต่ก่อนที่หยกจะตกลงคบกับทีสิต เธอก็รู้มาก่อนเหมือนกันว่าทีสิตก็ชอบน้ำอยู่เหมือนกัน แต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนี้!
               “คือเห็นกูเป็นเพื่อนอยู่ป่าววะ ถ้าให้กูไปเอาแฟนเก่าอีน้ำ กูก็ไม่เอานะ กูเกรงใจเพื่อนว่ะ” หยกพูด
               “อยู่ห้องเดียวกันมาสามปี น้ำมันก็เห็นว่ากูอะไรกับทีสิต กูเยอะกับมันแค่ไหน อยู่ในห้องก็ตัวติดกัน นัวเนียกัน คือมันก็เห็นป่าววะ มันไม่คิดอะไรเลยเหรอ?” คือจริงอย่างที่พูด หยกกับทีสิตตอนคบกัน พวกเธอนัวเนียกันมาก เห็นทุกวันจนอยากอ้วก นึกว่ามาดูหนังสดซะอีก -_-
               “มึงหึงเหรอวะ?” แรมถาม
               “ไม่ กูไม่ได้อะไรกับทีสิตแล้ว แต่ความรู้สึกกูอ่ะ กูนับถือนุ่น กูคิดว่าเขาจะแคร์กู ไม่เห็นกูเป็นเพื่อนหรือยังไง? เขาไม่นับว่ากูเป็นเพื่อนเหรอ? กูเสียความรู้สึก”
               “แล้วกูก็สงสาร...ที่เพื่อนดี ๆ ของกูต้องไปคบกับคนแย่ ๆ อย่างมัน น้ำมันก็รู้ไม่ใช่เหรอว่าทีสิตมันทำอะไรกับกูไว้บ้าง น้ำยังมาเตือนกูอยู่เลยว่าทีสิตไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ แล้วทำไมตอนนี้เขามาทำแบบนี้วะ? อะไรทำให้เปลี่ยน?”
               “น้ำมันเป็นคนคบไม่เลือกอยู่แล้ว นี่เหมียวบอกเลยนะ” แก๊ปพูดขึ้นบ้าง เนื่องจากแก๊ปเรียนที่เดียวกับเหมียว แก๊ปจึงรู้มาก
 
               เหมียวเพื่อนสนิทของน้ำ และพอเหมียวรู้ข่าวง เหมียวก็เริ่มเอือมน้ำมาบ้างแล้ว
                         
               “เออใช่ ก็ดูอย่างน้องตู้แฟนเก่าน้ำดิ หล่อที่ไหน อ้วนก็อ้วน” แรมเสริม แต่ก็น่าคิดจริง ๆ นะ นางเป็นคนคบไม่เลือก...หรืออะไรกันแน่?
 
               เราก็ไม่สนิทกับน้ำเท่าไหร่หรอก ดูทางเธอไม่ออก แต่เท่าที่เราดู เราว่าเธอเป็นคนเรียบร้อยนะ มีมารยาท รู้จักกาลเทศะ เป็นคนฉลาด และไม่น่าทำเรื่องโง่ ๆ แบบนี้ คือมันขัด ขัดกับความคิดที่เรามีต่อตัวเธอมาก!!
               เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนก็คิดแบบเดียวกับเราแหละ...แต่มันเป็นเรื่องของความรัก คนสองคนโสด เรียนที่เดียวกัน รู้จักกันมาก่อน แล้วก็ชอบกัน
 
               อื่ม...แต่มันติดตรงที่ว่า เขาเป็นแฟนเก่าของเพื่อนเรา ถึงไม่ใช่เพื่อนสนิท แต่ก็คิดหน่อยเถอะ!!
 
               เอาตามจริงนะ ถ้าคจจ.โสด แล้วชอบแฟนเก่าของน้ำ คจจ.ก็ไม่เอาอ่ะ เกรงใจโคตร ๆ ! นี่ขนาดน้ำกับแฟนเก่าของเธอที่ชื่อว่า ตู้ คบกันได้ไม่ถึงปี (หรือถึงก็ไม่รู้) เรายังเกรงใจขนาดนี้ แต่หยกกับทีสิต อยู่ด้วยกันและนัวเนียให้เห็นตำตามากกว่า 6 ชั่วโมง  และเป็นแบบนี้กว่าสองปี พวกเราเห็น พวกเรารับรู้มาตลอด แล้วตอนนี้คืออะไร?
 
               งง
 
               ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่เข้าใจว่าคนที่เข้ามาอ่านจะเข้าใจอารมณ์นี้ป่าว
               แต่บอกสามคำได้ว่า
 
 
               ผิดหวังว่ะ!

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา