My Love ชีวิตรักประจำวันของฉัน

3.0

เขียนโดย Davin

วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.00 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  11.58K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558 17.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) เลือกชมรม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
    ในเช้าที่สดใสแสงแดดยามเช้าส่องผ่ามหน้าต่างกระทบลงบนผ้าม่านลายลูกไม้ทำให้เงาตกกระทบที่พื้นห้อง ณ บ้านของใบหม่อน เวลา 06:30 น."
     "หม่อนกิ่งตื่นได้แล้ว หม่อนกิ่ง ใบหม่อน กิ่งไผ่ ไอ๊หม่อน ไอ๊กิ่ง ตื่นได้แล้ว"
     "ตื่นแล้วตื่นแล้วแม่อย่าตะโกนสิหนูแสบแก้วหูนะแม่"
     "แสบก็ดีสิจะได้จำไปอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันสิ เหม็นขี้ฟัน"
     "เข้าใจแล้วนาแม่ก็"
     "หม่อนแล้วกิ่งละ?"
     "หนูจะไปรู้หรอแม่ตัวไม่ได้ติดกันสักกันหน่อยนะ"
     "อย่ามาพูดประชดกันสิหม่อน"
     "เดี๋ยวแม่ขึ้นไปดูเองก็ได้รีบไปอาบน้ำเลยนะ"
     "ค่ะแม่"
     เมื่อเวลา 07:00 นาที ณ โรงเรียนบัวจักรกิจ
     "หม่อนเลือกชมรมไว้ในใจรึยัง"
     "ยังเลยละ แล้วแพรละ"
     "ยังเหมือนกันแต่ฉันเล็งไว้แล้วละ"
     "ชมรมอะไรหรอหรือว่าจะชมรมบาสละ"
     "ป่าวหรอกชมรมศิลปะนะ"
     "ทำไมเป็นศิลปะละ แพรสอบวิชาศิลปะตกทุกปีเลยนี้นายกเว้นวิชาอื่นนะ"
     "ก็มีรุ่นพี่ปี 2 ที่ฉันชอบนี้นา แต่หม่อนอย่าไปบอกใครนะเข้าใจปะเดี๋ยวคนอื่นเขาจะว่าฉันเอานะ"
     "เข้าใจแล้ว"
     เมื่อการสนทนาของหม่อนกับแพรจบลงก็ครูก็เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับโรงเรียนและชมรม     เมื่อถึงเวลากลางวัน
     "หม่อนสรุปจะเข้าชมรมอะไรหรอ"
     "ไม่รู้สิยังไม่ได้เลือกเลยละ"
     "หม่อนหม่อนนั้นมันไอไม้นี้แกลองเดินไปถามสิว่าจะเข้าชมรมอะไรนะ"
     "ก็คงจะเข้าชมรมที่เป็นกีฬานั้นละ"
     "นั้นละไปถามเถอะนะหม่อน"
      เมื่อแพรพูดจบหม่อนก็เดินเข้าไปหาใบไม้ที่ยืนหาอะไรอยู่
     "มายืนทำอะไรตรงนี้หรอใบไม้"
     "อ่าวใบหม่อนมาทำอะไรตรงนี้ละแล้วไม่ได้อยู่กับแพรหรอ"
     "กำลังหาแฟนอยู่นะ"
     "ฟะ ฟะ ฟะ แฟน"
     "ล้อเล่นเชื่อด้วยหรอ นี้อย่าทำหน้าแบบนั้นสิก็กำลังหาใบหม่อนกับแพรอยู่นั้นละ"
     "หะ หาทำไมหรอ"
     "ก็พี่เป้นะอยากจะเอาใบหม่อนแพรและก็เราเข้าสภานะตอนนี้ก็เลยจะให้เรามาถามนะว่าจะเข้าด้วยไหม"
     "จริงสิต้องเลือกประธานนักเรียนด้วยนี้นา"
     "ก็เอาสิ แล้วใบไม้จะเข้าชมรมไหนหรอ"
     "บาสนะฉันชอบบาสนะมันสนุกดีออก"
     "บาสอย่างนั้นหรอฉันจะเข้าได้ไหมนะ"
     "ได้สิทำไมหรอ"
     "ก็ตัวเล็กขนาดนี้จะเข้าได้ไงละก็บาสต้องใช้คนตัวสูงๆใช่ปะละ"
     "ถ้าใบหม่อนเข้าไม่ได้เราก็เข้าไม่ได้เหมือนกันตัวเราก็สูงพอๆกันนั้นละ"
     "นั้นนะสินะเอาเป็นว่าฉันจะเข้าขมรมบาสละกัน"
     "ตกลงนะใบหม่อนเราจะเข้าชมรมบาสด้วยกัน"
       เมื่อตกลงได้หม่อนก็รีบเขียนใบสมัครเข้าชมรมแล้วเอาไปให้ในเวลาเย็น
     "เด็กใหม่หรอจะเข้าชมรมคิดว่าพวกเราจะรับยัยเตี้ยอย่างเธอรึไง"
     "คือต้องขอโทษด้วยนะคะหนูแค่จะเข้ามาขอสมัครเข้าชมรมแต่รุ่นพี่กับมาว่าหนูว่ายัยเตี้ยมันไม่แรงไปหน่อยหรอ"
    "นี้พอน่ามีเด็กใหม่เข้ามาสมัครก็ดีแล้วยังไงคนมันก็ไม่พออยู่ดีตั้งแต่พวกรุ่นพี่จบไปนะ"
      "แต่ว่าบาสมันต้องใช้คนสูงนะ"
     "แต่ตอนที่พวกเรามาใหม่ๆก็ตัวแค่นี้เองนะ รู้สึกว่าจะเตี้ยกว่านี้ด้วยซ้ำ"
     "ก็ได้อยากทำอะไรก็เชิญเลยยังไงเธอก็เป็นประธารนี้"
     "เอาเป็นว่าเธออย่าไปสนใจเลยนะ พี่ชื่อว่า มณีเกศ วงศ์วาน เรียกว่าพี่นนท์ก็ได้นะ แล้วเธอชื่ออะไรหรอ"
     "ชื่อ วารีวัน จันทรวงศ์ เรียกใบหม่อนหรือหม่อนก็ได้ค่ะ"
     "แล้วอีกคนละ"
     "ผมชื่อ วายุภักษ์ เจริญกิจ เรียกใบไม้ ก็ได้ครับ"
     "อืมใบหม่อนกับใบไม้หรอวันนี้ชมรมบาสของเราได้พืชพันธ์ุมาเป็นรุ่นน้องนะเนี้ย"
     "เอาเป็นว่าวันนี้พวกรุ่นน้องไปวิ่งรอบสนามสัก5รอบนะแล้วค่อยกลับบ้านเข้าใจไหม แล้วพรุ่งนี้ค่อยมารับชุมฟอร์มเข้าใจนะเข้าใจไม่เข้าใจยังไงก็ต้องทำไปเริ่มได้แล้ว"
     "เอาละพวกเธอไปวิ่งได้แล้วฉันจะเป็นคนพาพวกเด็กใหท่แล้วก็นักบาสไปวิ่ง ฉันชื่อ รุ่งธิวา วันวาวัน เรียก เอ็ม ก็ได้เอาละไปเริ่มวิ่งกันได้แล้ว"
     "เดี๋ยวก่อนค่ะพี่เอ็มทำไมพีทต้องเอาไม้หวายมาด้วยละคะ"
     "ก็เอามาไล่ตีพวกเธอยังไงละเอาละไปวิ่งได้แล้ว แข็งแรงกันหน่อยสิ"
     "พี่เอ็มมันไม่......โหดไปหน่อยหรอคะเอาไม้มาไล่ตีพวกเรานะ"
     และแล้วอีกวันของกันมาเรียนก็หมดวันไปด้วยการเลือกชมรม
/////โปรดติมตามตอนต่อไป\\\\\

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา