Hold Your Mind ขอได้ไหม ขอกุมหัวใจเธอ

-

เขียนโดย yasang

วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.54 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,883 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559 18.01 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เธอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เธอ            
 
                “คณิตศาสตร์ ป.1...โอ้นี่ไง!” ชายหนุ่มร่างสูงเจ้าของนัยน์ตาเฉียบพูดขึ้น พลางเอื้อมมือหยิบหนังสือบนชั้น  “แบบนี้คงจะพอสอนแม่น้องสาวจอมเรื่องมากได้ล่ะนะ”  พึมพำกับตัวเองส่วนมือก็ค่อย ๆ เปิดหนังสือพิจารณาไปทีละหน้า
 
                “รู้สึกว่าจะอยู่ชั้นนี้นะคะ เชิญคุณลูกค้าเลือกเลยค่ะ” พนักงานร้านเดินเข้ามาพร้อมกับผายมือ ก่อนจะมีเด็กสาวร่างบางในชุดฟอร์มโรงเรียน เดินเข้ามา เส้นผมสีน้ำตาลอ่อนถูกถักเปียเก็บไว้อย่างเรียบร้อย ดาวสีน้ำเงินที่อกเสื้อด้านซ้ายหนึ่งจุดทำให้รู้ว่าเธออยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ กระโปรงสีน้ำเงินยาวคลุมเข่า สอดรับกับรองเท้านักเรียนที่ขัดเงาเป็นอย่างดี ชายหนุ่มมองตามเธอที่กำลังเพ่งพิศหาหนังสืออยู่ตรงหน้า เด็กสาวคงรู้ว่าตนถูกมองอยู่ พลันจึงหันมาหาเจ้าของสายตา
                “...” แทนที่คำพูด มีเพียงใบหน้าเปื้อนยิ้มน้อย ๆ ของเธอที่ส่งมากระทบนัยน์ตาของชายหนุ่ม
                “...” เขายิ้มรับ ด้วยความรู้สึกประหม่าแปลก ๆ ทำให้ต้องรีบเดินมาเพื่อชำระเงินค่าหนังสือ
               
                “รบกวนห่อปกด้วยนะครับ” ชายหนุ่มพูดพร้อมยื่นหนังสือให้พนักงาน
                “ทั้งหมด 230 บาทค่ะ” เขาควักเงินในกระเป๋าจ่ายให้พนักงาน
                “ถอน 270 บาทนะคะ ขอบคุณค่ะ” เมื่อรับเงินถอนแล้วจึงเดินออกมาจากแคชเชียร์ แต่ก็ต้องหยุดเพราะ
                “นี่ ๆ ช่วยเช็คให้อีกรอบหน่อยสิ หนังสือคณิตศาสตร์ ป.1 เมื่อกี้เช็คแล้วว่าเหลือแต่ลูกค้าหาแล้วไม่เจอน่ะ” พนักงานสาวคนนึงบอกพนักงานแคชเชียร์
                “...แปปนึงนะ  เออ...คณิตศาสตร์ ป.1 หรอ  อ้าว! ก็เพึ่งขายไปเมื่อตะกี้นี้เอง” พนักงานแคชเชียร์ตอบ
 
                “นั่นมัน...เล่มที่เราซื้อหนิ” ชายหนุ่มร่างสูงพูดพร้อมมองดูถุงหนังสือในมือ
                “คุณลูกค้าค่ะ...ต้องขอโทษด้วยนะคะ คือหนังสือถูกขายออกไปเมื่อซักครู่นี้เองค่ะ” พนักงานพูดด้วยท่าทีรู้สึกผิดสุด ๆ
                “อะ อ๋อ...ไม่เป็นไรค่า  ยังไงก็ขอบคุณมาก ๆ นะคะ”
                “ผม...ควรจะรู้สึกผิดดีไหมนะ” ชายหนุ่มพึมพำ นั่นก็คงเพราะลูกค้าคนนั้นคือคนเดียวกับสาวน้อยเจ้าของใบหน้าเปื้อนยิ้มชวนมองที่ทำให้เขาประหม่าคนนั้นนั่นเอง
 
 
                “แม่ครับ...ผมกลับมาแล้ว” หนุ่มวิศวะโยธาปีสาม เดินเข้าบ้านพร้อมหอบข้าวของพะรุงพะรัง
                “มาแล้วหรอ...แทน  วันนี้แม่ทำผัดหมี่สูตรหว๊านหวานของโปรดลูกไว้ด้วยนะจ๊ะ” เสียงแม่ร้องออกมาจากในครัว ปนกับเสียงตะหลิวที่กระทบกับกระทะ
                “หอมเชียวแม่...วันนี้ผมได้หนังสือมาไว้สอนน้องด้วยนะแม่  ทีนี้แม่จะได้ไม่ต้องไปยุ่งยากหาที่เรียนพิเศษใหม่ให้น้องไง” พูดพร้อมทั้งหยิบหนังสือคณิตศาสตร์ที่ซื้อมาวิ่งเข้าไปในครัว
                “เอ๊ะ...งั้นหรอลูก วันนี้แม่ก็ได้ที่เรียนให้น้องแล้วนะ แถมครูยังบอกอีกว่าพรุ่งนี้รบกวนให้เข้าไปเอารายละเอียดตอนห้าโมงเย็นน่ะ”
                “...หรอครับ งั้นหนังสือผมก็ซื้อมาเก้อล่ะสิเนี่ย” พูดพลางเลิกคิ้วเล็กน้อย “เออ...แม่ครับงั้นพรุ่งนี้แม่รับน้องแล้วมารับผมด้วยได้เปล่า คือพรุ่งนี้ไอเต๋อมันจะเอารถมารับผมและจะต้องขนอุปกรณ์ไปไว้มหาลัย”
                “อ่อ...ได้สิลูก รอแม่ถึงประมาณสี่โมงครึ่งนะ”
                “คร้าบบบบ” ผมตอบก่อนจะขอตัวลากสังขารอันเหนื่อยอ่อนพร้อมทั้งข้าวของมากมายขึ้นบันไดมาที่ห้องนอน เมื่อวางของทุกอย่างลงที่พื้นเรียบร้อย จึงคว่ำหน้าทิ้งตัวลงบนที่นอนอันแสนนุ่ม สายตาก็เหลือบไปเห็นถุงหนังสือที่ซื้อมาเมื่อเย็นนี้ ชายหนุ่มลุกจากเตียงแล้วก้มลงหยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมา
                “อยากเจออีกจังนะ เพราะผมคงไม่ได้ใช้มัน” คนที่ถือหนังสืออยู่นั้น ตอนนี้ใจกลับคิดไปถึงเด็กสาวเมื่อตอนเย็น เจ้าของใบหน้าเปื้อนยิ้มคนนั้น
 
มหาวิทยาลัย
 
                “เฮ้ย! แทน ไปกินผัดไทยร้านหลัง ม. กันว่ะ” เต๋อหนุ่มเจ้าของผิวสีแทนดวงตาคมเข้ม เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยอนุบาลของแทนพูดขึ้น
                “วันนี้คงไปไม่ได้ว่ะ เดี๋ยวแม่มารับโว้ย”
                “เอ่อจริงดิวะ แกไม่ได้เอารถมา” เต๋อพูดพลางหยิบกระเป๋ามาสะพายไว้ที่บ่า “งั้นเป็นพรุ่งนี้แล้วกันพวก หลังเลิกเรียน” เพื่อนสมัยเด็กหาทางออก
                “เออก็ดีว่ะ พรุ่งนี้เลิกเที่ยงพอดีด้วย”
                “งั้นไว้เจอกันพรุ่งนี้ แล้วแกอย่าลืมเอาแบบโครงสร้างคอนกรีตมาให้อาจารย์ดูด้วยนะเว้ย บาย!” พูดก่อนจะวิ่งออกจากห้องไป
                “เอ่อ”
 
                เจ้าของร่างสูงออกมายืนรอที่หน้าตึกของคณะ ผิวสิขาวพร้อมดวงตาเฉียบคู่นั้นช่างรับกับใบหน้าอันได้รูป จมูกที่คมสันพองาม เมื่อสัมผัสกับแสงอาทิตย์ในยามเย็นทำให้รู้สึกดั่งมองภาพวาดสีน้ำมันที่แต่งแต้มโดยจิตรกรมือหนึ่ง
                ปิ๊น ๆๆๆ เสียงแตรรถดังขึ้น
                ชายหนุ่มวัย 21 มองตามเสียงนั้นก็เห็นน้องสาววัย 7 ขวบยื่นหน้าและโบกมือให้เขาทางหน้าต่างข้างคนขับ เขาจึงรีบเดินไปยังรถเก๋งสีขาวคันนั้น พร้อมขึ้นไปนั่งยังเบาะหลังคนขับ
                “หวัดดีครับแม่”
                “รอนานรึเปล่าลูก” แม่ถามก่อนจะออกรถ
                “ไม่ครับ” ชายหนุ่มตอบพร้อมเอาไอพอทออกมาจากกระเป๋า และเสียบหูฟังใส่หูข้างขวา
                “พี่แทน...วันนี้แทมจะไปหาครูสอนพิเศษด้วยนะ” น้องสาวยืนอยู่บนเบาะนั่งข้างคนขับพูดขึ้น พร้อมหันหน้ามาหาพี่ชาย
                “หรอ ๆ เรื่องมากจนได้เรื่องนะเรา พี่จะสอนให้ก็ไม่ยอม” ชายหนุ่มพูดเป็นเชิงหยอกล้อน้องสาว เพราะวิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่เขาชอบ และทำคะแนนได้ดีมาโดยตลอด จะมีก็แต่น้องสาวนี่แหละที่บอกว่าสอนไม่รู้เรื่อง
 
                แม่ขับรถจากมหาวิทยาลัยมาถึงหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง คิดว่าใช้เวลาประมาณสามสิบนาที ก่อนจะมาหยุดรถที่หน้าบ้านที่คาดว่าจะเป็นของครูสอนพิเศษ ลักษณะเป็นบ้านชั้นครึ่งที่มีขนาดกะทัดรัด ภายนอกบ้านนั้นตกแต่งด้วยหินอ่อนโทนสีเทา บางที่ก็ทาด้วยสีขาวมีสนามหญ้าและเครื่องเล่นของเด็กประมาณ 3-4 ชนิดวางอยู่ในสนาม แม้จะเป็นการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายแต่ทุกอย่างกลับดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี
 
                “เย้ ๆ ถึงแล้ว” สาวน้อยแทมดูร่าเริงเกินปกติ
                “แม่ครับ...ผมขอรอบนรถนะแม่” ชายหนุ่มคิดว่าหากตนลงไปคงไม่มีประโยชน์ คิดว่าคงจะเกะกะเปล่า ๆ จึงเลือกที่จะรอบนรถ(=_=)
                “โอเครจ้ะลูก...งั้นแทมมี่ไปหาครูกัน”
                “ไปเยย!” สาวน้อยเอ่ยขึ้นก่อนแม่และลูกจะเดินลงจากรถไป
                “...ส่วนเราของีบรอก็แล้วกัน” ชายหนุ่มนอนเกลือกอยู่ในรถ ซักพักก็ตื่นขึ้นเพราะมันนอนลำบากเขามองดูนาฬิกาข้อมือ  17:45PM
                “แม่เข้าไปนานเหมือนกันนะ” บ่นพึมพำพลางมองไปก็เห็นแม่เดินออกมาจากหน้าประตู
                “อะไรจะพอดีปานนั้น...คุยรายละเอียดอะไรกันนานขนาดนี้” เขาเอาแขนเท้าที่พนักพิงที่นั่งคนขับ คนที่เดินตามแม่ออกมาคือแทมซึ่งตอนนี้กำลังโบกไม้โบกมือให้กับใครซักคนใหญ่
                “แหม ๆ คงจะได้คุณครูที่ถูกใจล่ะสิท่า ถึงได้โบกไม้โบกมือซะ...” (O-O)
                ชายหนุ่มพูดยังไม่ทันจบประโยค ภาพของบุคคลที่สามที่เดินออกมาจากประตูมากระทบยังจักขุประสาท หญิงสาวร่างบางสวมผ้ากันเปื้อน ภายใต้ผ้ากันเปื้อนนั้นมีกระโปรงสีน้ำเงินยาวคลุมเข่า ผมยาวสีน้ำตาลอ่อนที่เปียเก็บไว้แม้จะยุ่งเหยิงเล็กน้อย แต่ก็ยังเข้ากับใบหน้าได้รูป เธอส่งกล่องอะไรบางอย่างให้   แทมก่อนจะนั่งลงคุยกับเด็กน้อยด้วยรอยยิ้มสุดแสนละมุนละไม
 
                “บะ บังเอิญหรอ” (-///-) เลือดฝาดเกิดขึ้นที่ใบหน้าของชายหนุ่มโดยที่เขาไม่รู้ตัว
                “ถ้ารู้แบบนี้ลงไปด้วยซะก็ดี...ลูกสาวครูหรอกเหรอเนี่ย?”
                ชายหนุ่มเปรยกับตัวเอง นัยน์ตาที่ทอดไปยังสาวน้อยตรงหน้านั้นแฝงไปด้วยอะไรกันนะ
                แชะ !!
 
 
                “แม่!!  ต่อไปนี้ผมขอมาส่งน้องเรียนเองนะครับ” 
 
_______________________________________
วันนี้ได้มีโอกาสเขียนเรื่องใหม่จ้า
ฝากติดตามด้วยน๊า ขอบคุณค่าาา
ขอขอบคุณภาพปกจากมังงะเรื่อง Love So Life 
 
Yasang
20/10/2558
 
               
               
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา