Eternal Star ดวงดาวแห่งอมตะ

-

เขียนโดย rosemarry

วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 12.18 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,149 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558 21.34 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) Black Hole

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     ฉันผู้มีความฝันว่า อยากเป็นอมตะ กิงกะโนะ ฮิโซระ จะออกยานตามหาฝัน จากหนังสือที่อ่านโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าพ่อแม่จะเป็นห่วง เพราะฉันอยู่ตัวคนเดียวมาตั้งนานแล้วหล่ะ ด้านหลังของฉันคือเอิร์ธดวงดาวมหาสมุทร แห่งยุค ค.ศ.3000 และด้านหน้า มาร์ มิวส์ จูปิเตอร์ แซทเทิร์น ยูเรนัส เนปจูน พลูโต และอิริส มุ่งสู่นอกแขนของกาแล็กซี่นี้
     "ฮิโซระ นี้...เธอหน่ะ...เอาจริงหรอ? ไม่กลัวหรอ?"
 
     เสียงเด็กผู้ชายอายุราวๆ13-14 ปี ดังขึ้นจากตัวเครื่อง เป็นเสียงของสมองกลในยานลำนี้ สมองนี้ฉันให้ชื่อ โทรอน มีหน้าที่คำนวณเส้นทางที่สั้นที่สุด ที่จะนำยานไปสู่จุดหมาย บริการน้ำ อาหาร จากห้องเครื่องที่อยู่ด้านล่างของยาน และก็ คุยเป็นเพื่อนคนขับยาน
     "ขณะนี้ยานผ่านดาวมิวส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...ขณะนี้ยานผ่านดาวมิวส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว"
 
     "โทรอน เธอไม่ต้องรายงานฉันก็ได้ ฉันรู้"
 
     "ตามหนังสือนั้น เธอต้องไปที่ไหน ฮิโซระ ตอบฉันด้วย ฉันต้องทำตามหน้าที่"
 
     ไอ้โทรอน ไม่ต้องตามหน้าที่เป๊ะขนาดนี้ก็ได้มั๊ง ฉันปวดตับ><
     "ตามหนังสือนั้น ฉันต้องเข้าไปในหลุมดำ ผ่านวงแหวนที่อยู่ในนั้น"
 
     "ห่ะ!!!ว่าไงน่ะ หละ...หละ...หละ...หลุมดำงั้นหรอ"
 
     "ใช่ๆ^^หลุดดำไง แหม่กลัวด้วยหรอ พ่อสมองกล"
 
     เฮ้ๆ สมองกล มันถูกทำขึ้นมานะ ทำไมคนสร้างไอสมองกลต้องใส่ความรู้สึกแบบคนเข้าไปด้วยเนี่ย
     "ไม่ดีหรอก กลับเถอะนะ T_T ฉันยังไม่อยากตาย"
 
     "โทรอน เธอตายไม่ได้ เธอเป็นสมองกลนะ(ไอเบือกเอ๊ย!!)"
 
     "ขณะนี้ยานผ่านดาวอิริสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...ขณะนี้ยานผ่านดาวอิริสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"
     "ก็บอกว่าไม่ต้องตามหน้าที่เป๊ะขนาดนี้ก็ได้ไงเล่า(ไอสมองพึกล)"
 
     มันเป็นอะไรที่เพลิดเพลิน ปวดตับมากๆ แต่พอหลังกลับไปที่ทางช้างเผือกแล้ว สวยมากๆเลยค่ะ ฉันอยากรู้จังว่าหากฉันผ่านหลุดดำนั้น ที่เขาเชื่อกันว่าเป็นมิติที่ 5 มิติแห่งเวลา มันจะทำให้ฉันค้นพบวิธีที่จะเป็นอมตะได้หรือเปล่าน่ะ ฉันอยากรู้ถึงเทคโนโลยีในสมัยก่อน สมัยปี 2000 มันจะห่างกับสมัยของฉันยังไง ก้าวไกลขึ้นเท่าใด เยอะแยะไปหมดเลยเนอะ คำถามพวกนี้ 
     "โทรอน เตรียมการวาร์ป สู่เหนือหลุมดำ"
 
     "กำลัง...เตรียมการวาร์ป..."
 
     ฉันนึกถึงภาพของดวงดาวที่กำลังถูกดูดเข้าไปหลายๆดวง เหมือนกับ น้ำตกที่ลงจากภูเขาไปสู่ก้นเหว น่าสนุกชะมัด ถ้าฉันตกลงไปพร้อมกับดาวพวกนั้นคงเป็นภาพที่สวยมากไม่ใช้น้อย
     "เราจะวาร์ปในอีก 5...4...3...2...1"
 
     "0 การวาร์ปเสร็จสิ้น ฮ่าๆ"
 
     ฉันช่วยนับให้ด้วยความรู้สึกตื่นเต้น และในชั่วพริบตายานของฉันก็ลอยลำเหนือกาแล็กซีทางช้างเผือก ตรงใจกลางของหลุมดำ แต่ฉันก็ต้องตกใจกับภาพที่ฉันเห็น
     "บ้าหน่า!!!ทำไมไม่มีดาวถูกดูดลงไปหล่ะ!"
 
     "มันเป็นการดึงดูดซึ่งกันและกันด้วยพลังมหาสาร แต่ยังมีดาวบ้างดวงถูกดูดได้อยู่เป็นบางดวง อย่างดวงที่อยู่ที่ 11 นาฬิกาของเธอ(ด้านหน้าค่อนไปฝั่งซ้าย)"
     ฉันหันไปมองดาวดวงนั้นตามที่โทรอนบอกแล้วมองไปรอบๆกาแล็กซี่ที่ฉันเห็นในตอนนี้เป็นแผ่นยาวๆระยิบระยับด้านล่างคือหลุมดำที่ตัดกับความสว่างของดวงดาว
     "นี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของฉันหรือเปล่าน่ะที่จะได้เห็นมัน"
 
     "อย่าพูดเป็นลางแบบนี้สิฮิโซระ"
 
     นั้นสิเนอะฉันต้องกับมาดูได้อีกสิ ตราบได้ที่ยังมีชีวิต...
 
     "โทรอน เปิดไฟยาน สวิตส์ออน เตรียมนำยานลง"
     ยานของฉันค่อยลงสู่ความมืดช้าๆมืดลงเรื่อยๆ จนเหนือหัวของฉันมองไปก็ไม่เห็นแสงไฟใดๆ ในตอนนี้ยานอยู่ในความมืดที่ไม่มีอนุภาคของแสง แม้แต่อนุภาคเดียว ทั้งที่เพิ่งดูดดาวดวงนั้นเข้ามาแท้ๆ แต่ฉันกลับหามันไม่เจอเลย
     "นี้ ฮิโซระ จะทำยังไงต่อหรอ?"
 
     "ฉันเอง...ก็ไม่รู้เหมือนกัน"
 
     ฉันเหมือนหลงทางในความมืดมันไร้ทิศไร้ทาง รู้ว่าฉันหันไปที่่ทิศใดอยู่ ฉันเริ่มอยากร้องไห้ ไม่น่าระห่ำ ขนาดนี้เลย
     "อย่าคิดมากเลย ฉันรู้ว่าเธอแค่อยากรู้เรื่องพวกนี้เท่านั้น"
 
     "ไม่ต้องปลอบใจฉันหรอกโทรอน ฉันไม่ได้เสียดายชีวิตฉันหรอก ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าทฤษฎีนั้นมัน..."
 
     ฉันยังพูดไม่จบนะ แต่ก็ดีใจที่ไม่ได้พูดออกไป เมื่อในความมืดของหลุมดำนี้กับมีเหมือนกระแสไฟฟ้าวิ่งไปรอบๆ ไปเป็นวงกลม สีส้มๆเปล่งแสงจนแสบลูกตา
     "มันมีจริงๆทฤษฎีวงแหวนกลางหลุมดำ เห็นมั๊ยโทรอน มันมีจริงๆด้วย"
 
     "อืม ฉันเห็นแล้ว ดีจังเลยเนอะ เรากำลังจะเดินทางต่อสินะ"
 
     "อืม เตรียมนำยานลง"
 
     ฉันนำยานเตรียมลงลอดผ่านวงแหวนที่เพลิงแล้วหลุดออกมาจากหลุมดำมาได้ ฉันหันหลังไปมองที่หลุมดำนั้น มีดวงดาวแล้ว เราหลุดจากมันมาแล้วแต่ว่า
     "บ้าหน่า!!!เราพึ่งจะผ่านมันมานี้กาแล๊กซี่ทางช้างเผือกหน่ะ"
 
     เสียงของโทรอนพูดด้วยความตกใจอย่างมากเพราะแทนที่เราจะเห็นกาแล็กซีทางช้างเผืกอยู่ข้างหลัง แต่ว่า...มันกลับมาอยู่ตรงหน้าของพวกเรา
     "ทำไมกันหล่ะ ทำไมเราถึงกลับมาอยู่ตรงนี้ ปลายแขนกาแล๊กซี่ทางช้างเผือก แขนที่ ชื่อว่า โอเรียน(ปลายแขนกาแล็กซีที่เป็นที่อยู่ของระบบสุริยะ)นี้หน่ะ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา