ช่วงชีวิติหนึ่ง

8.0

เขียนโดย นิชา

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 23.40 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,765 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559 08.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) เรื่องเล่า 5

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     และแล้วนิกับออโต้ก็สานสัมพันธ์กัน โทรคุยกันทุกวัน แต่ไม่เคยเจอกันเลย คนอ่านทันการโทร 5 วิ ไม่เสียเงินค่าโทรป๊ะ สมัยก่อนฮิตมาก คุย 5 วิกันรู้เรื่องอ่ะ ส่วนมาก ออโต้จะ 5 วิมาหา แต่นิรำคาญ ก็จะโทรกลับทุกครั้ง 

     ช่วงนั้นมีโทรศัพท์เครือข่ายหนึ่งพึ่งเปิดตัว ป้าที่อยู่กรุงเทพเอาเครื่องมาให้ใช้  โทรชั่วโมงละ 1 บาท ถ้าออโต้โทรมานิก็จะตัดสายแล้วโทรกลับทุกครั้งไป นิและออโตไม่ได้เจอกันบ่อย ส่วนมากโทรคุยกัน 

     บ้านออโต้อยู่ในค่ายทหารที่ลพบุรี แต่ออโต้ไปเรียนที่อ่างทองเพราะชอบกีฬา ออโต้ทำงานด้วยเรียนด้วย ทำงานร้านอาหารช่วงเย็น ส่งตัวเองเรียน มาตั้งแต่เรียนปี 1

     นิเรียนใกล้จะจบ ปวช.ปี 3 แล้ว นิอยากเรียนต่อ ปวส. แต่อยู่ดี พ่อดันบอกนิว่า พ่อไม่เงินส่งนิเรียน นิงงมาก พ่อทำงานรับเหมาแต่ละเดือนก็หลายที่ มีเงินหมุนมากพอสมควร ทำไมพอถึงบอกไม่มีเงินส่งให้เรียน นิได้แต่สงสัย นิเลยขอพ่อว่า จะกูเงินเรียน พ่อเลยอนุญาติให้เรียนต่อ

     ช่วงที่พ่อรับเหมา พ่อมักจะซื้อเสื้อวินมอเตอร์ไซไว้ให้เค้าเช่า สมัยก่อน ตัวนึงก็ประมาณ 15,000 บาทน่าจะได้ พ่อเลยมีเพื่อนและคนรู้จักที่ขับวินมอเตอร์ไซหลายคน

     แล้วเรื่องก็เกิดขึ้น มีคนที่เช่าเสื้อวินมาบอกพ่อว่าเห็นนิไปกับผู้ชาย พ่อโกรธมาก เพราะนิไม่เคยทำให้ใครมาพูดเสียหายแบบนี้ นิเป็นคนอารมณ์ร้อน ถ้าไม่ผิดจะไม่ยอมรับเด็ดขาด หลายเรื่องรุมเร้าเข้าหูนิมากมาย ทำไมพ่อไม่เชื่อนิที่เป็นลูกสาว ทำไมพ่อเชื่อคำพูดคนอื่น ทั้งๆที่นิไม่เคยทำตัวแบบนั้น นิเสียความรู้สึกกับเรื่องนี้ยังไม่พอ นิยังรู้มาอีกว่าที่นิจะไม่ได้เรียนเพราะพ่อมีผู้หญิงหลายคน ต้องเลี้ยงผู้หญิงพวกนั้น ความรู้สึกนิในตอนนั้น มันเหมือนหมดความศัทธาในตัวพ่อ พ่อที่ดีเลิศในสายตา พอเจอเรื่องแบบนี้เลยทำให้พ่อและนิทะเลาะกันใหญ่โต 

     พ่อไล่นิออกจากบ้าน ด้วยความที่ทิฐิสูง นิเก็บของออกจากบ้านมาจริงๆ มาอาศัยอยู่หอกับเพื่อนที่ชื่อนี เพื่อนคนนี้ใจดีมาก บอกว่าอยู่หอคนเดียวก็เหงา นิมาอยู่ด้วยจะได้ไม่เหงา

     นิเรียนต่อ ปวส. มีเงินใช้เพราะกู้เรียน ตอนปิดเทอมก่อนขึ้น ปวส.มีโครงการของรัฐบาลให้นักศึกษาหารายได้ระหว่างเรียน อาจารย์ก็ช่วยหางานให้ นิกู้เรียนได้เงินใช้เดือนละ 1,500 บาท ต่อเดือน นิใช้เงินแค่นั้นจริงๆ

     ช่วงที่นิมีปัญหา ออโต้ก็มีปัญหาเรื่องจะเรียนต่อเหมือนกันเพราะออโต้ต้องส่งตัวเองเรียน ออโต้ก็ไม่เคยทิ้งนิ ยังคอยช่วยเหลือถึงจะไม่เคยให้เงินใช้แต่ก็ซื้อของใช้มาให้ เล็กๆ น้อยๆ ทั้งๆที่แค่เป็นแฟนกัน 

     วันหนึ่งที่หอพักออโต้จัดงานปีใหม่ ออโต้ชวนนิไปด้วย จะพาไปเปิดตัวว่าคบกันแล้ว นิกังวลอยู่ว่าจะไปดีไหม ไปเที่ยวกับผู้ชาย แถมถิ่นผู้ชายอีก เพื่อนนิก็ค้านทุกคน มีแต่นีคนเดียวที่ไม่ค้าน นีบอกว่าความสุขของเพื่อน เพื่อนตัดสินใจเลย ส่วนเรื่องที่คนอื่นห่วงกลัวว่าออโต้จะทำมิดีมิร้าย ก็คิดเอา เพราะเป็นแฟนกันแล้ว ไม่วันใดก็วันหนึ่งแหละว้า อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็ว

     ในใจนิคิดตอนนั้น เป็นแฟนกันแล้ว ถ้าจะมีอะไรกันมันผิดมากหรอ แล้วทำไมเพื่อนๆทำกันได้ล่ะ นิไม่เชื่อคำพูดใคร เชื่อใจตัวเอง จากการที่ได้คุยกันและเจอกัน ออโต้เป็นสุภาพบุรุษเสมอ นิคิดในตอนนั้นว่ายังไงก็ต้องเสี่ยงถ้าอยากรู้สันดานที่แท้จริง อายุ 18 แล้วถ้าจะเสียตัวสักครั้งคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง ทีเพื่อนยังมีผัวมาตั้งหลายคน บางคนก็อยู่หอด้วยกันแล้ว ขนาดลูกป้าข้างบ้านยังเสียตัวตั้งแต่ ม.2 เลย นิเรียนอยู่ ปวส.แล้วนะ อย่างนี้ต้องเสี่ยง

     วันนั้นนิไปงานปีใหม่ แล้วก็เกิดเรื่องจริงอย่างที่คิด เพื่อนๆ ออโต้พยายามจับเรา 2 คนเข้าห้อง วันนั้นทุกคนกินเหล้า นิก็กินนิดหน่อย ออโตจูบนิ นิไม่ได้รังเกียจ เพราะเตรียมใจมาแล้ว ถึงเราจะคุยกันได้แค่ 6-7 เดือน แต่นิก็รู้สึกดีกับออโต้ แต่ด้วยความที่นิ

ไม่ประสาเรื่องอย่างว่า พอถูกจูบนานๆ ก็หายใจไม่ออก เลยพยายามปฏิเสธออโต้

     ออโตเห็นว่านิไม่ยอม ก็หยุด ไม่ขัดขืน และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ออโต้เริ่มจริงจังกับนิ การคบกันเป็นแฟน มันก็ไม่แปลกที่จะมีอะไรกัน ออโต้คือผู้ชายคนแรกของนิ ออโต้รู้เรื่องนี้ดี ความคิดต่างๆเปลี่ยนไป.....

     หลังจากนั้นทั้งสองคนรักกันมาก ความคิดออโต้เปลี่ยนไป จากตอนแรกที่มองว่านิเป็นคนแรง คือแต่งตัวแรง หน้าหยิ่ง เชิด ออโต้คิดว่านิก็คงจะเหมือนผู้หญิงที่เค้าเคยคบมา พอเจอคนที่รวยกว่า ต่อให้รักกันมากแค่ไหนก็วิ่งไปหาเงินอยู่ดี

     แต่สำหรับนิ ไม่ใช่แบบนั้น ถึงออโต้จะไม่มีเงินแต่นิไม่เคยทิ้ง นิย้ายมาอยู่หอหน้าโรงเรียน จะได้ไม่ต้องเสียค่ารถเมย์ และทำงานพิเศษ ด้วยการเป็นสาวเชียร์เบียร์ ส่วนออโต้ ไม่ได้ต่อปริญญาด้านกีฬา แต่มาเรียน ปวส. เหมือนนิ เพราะกลัวเรียนไม่ไหว

     ตั้งแต่ออโต้คบกับนิมา ผลการเรียนก็ดีขึ้น จากได้ 1 กว่าๆ ก็ขึ้นมา 2.7 ทั้งสองอยู่หอเดียวกัน ออโต้ติดนิมากเลิกเรียนก็ขับรถกลับลพบุรี ตี 5 ก็ขับรถไปเรียนอ่างทอง ออโต้บอกว่าอยากอยู่ใกล้ๆนิ ช่วงเรียนเวลานิไปทำงาน ออโตก็ไปทำด้วย ตัวติดกันตลอด จนเพื่อนๆ อิจฉา

     นิไม่เคยได้ของขวัญจากออโต้เลย ไม่ว่าจะเทศกาลอะไร นิรู้ว่าออโต้ไม่มีเงิน นิเลยไม่เคยเรียกร้องอะไร ขอแค่ออโตดีแบบนี้ก็พอ ออโต้ไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงเลย เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะนิเกลียดมาก นิรู้มาว่าตอนแรกออโตแค่คิดจะเล่นๆ เพราะดูจากภายนอกนิก็เหมือนผู้หญิงที่ออโต้คบมา ง่าย ใจแตก แรด เห็นแก่เงิน แต่พอคบกันจริงจัง ตรงกันข้ามทุกอย่าง ถึงจะเป็นคนเอาแต่ใจ อารมณ์ร้อน ไม่ยอมคนบ้าง แต่ภาพรวม นินิสัยดีโคตรๆ หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้วผู้หญิงแบบนี้

 

                       ----------------------------------

 

 

ง่วงค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา