First Love รักแรก

10.0

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.58 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.05K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 11.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) พี่ชายที่(น่า)รัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตอนนั้นฉันกำลังจะขึ้นป.6 ฉันมีเพื่อนสนิมคนหนึ่ง เธอน่ารักมาก หุ่นนี้นางแบบชัดๆ ผอม สูง เพรียว ขนาดฉันที่เป็นผู้หญิงและเป็นเพื่อนสนิทยังอิจฉา เรียกเธอว่า B แล้วกัน

เราเป็นเพื่อนกันมาก็ 2 ปีได้แล้วมั้ง? แรกๆก็ไม่ค่อยสนิทกันหรอก พอดีเราอยู่เล่นกระโดดหนังยางด้วยกันตอนเย็นทุกๆวันเลยทำให้สนิทกันมากขึ้น ที่สำคัญพ่อBก็ค่อนข้างชอบฉัน หมายถึงเอ็นดูน่ะ อย่าคิดไปไกล แม่ของBเอ็นดูฉันมากเหมือนกันขนาดจะอาสาไปส่งบ้านเลย แต่ด้วยความที่พ่อฉันดุ เลยขอกลับเอง(พ่อมารับน่ะ)ดีกว่า

 

ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่าBมีพี่ชาย พึ่งมารู้ก็หลังจากรู้จักBมา 1 ปีจากคำแนะนำของพ่อB ทุกทีก็เห็นBกลับกับพ่อแค่ 2 คนไม่เคยเห็นหน้าพี่ชายเลย

หลังจากที่รู้ว่ามีพี่ชายเรียก พี่C นะ พ่อB B และพี่Cก็มักจะกลับบ้านพร้อมกัน และก็มักจะมีฉันอยู่รวมด้วยทุกครั้ง แม้จะไม่ได้กลับบ้านด้วยก็ตาม

 

พ่อBมักจะเรียกให้ฉันไปหา ต่อให้ไม่เจอฉันก็จะให้Bไปตามมาจนได้ และพาไปเลี้ยงข้าวแถวๆหน้าโรงเรียนตลอด หลังจากวันนั้นที่รู้จักพี่C ฉันก็มักจะเจอหน้าพี่Cบ่อยขึ้น อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้จักกันเลยทำให้ไม่สนใจกันมั้งนะ แต่พอได้รู้จักก็เจอกันบ่อยเกิน ไม่ว่าจะพักเที่ยง เข้าห้องน้ำ ตามทางเดิน หรือเวลาเดินไปเรียนอีกตึกหนึ่ง

 

มีอยู่วันหนึ่ง... ฉันเล่าให้Bฟัง และพูดเล่นๆกับBไปว่า “ถ้าวันนี้พี่Cทักฉันว่า สวัสดีเกิน3ครั้ง แสดงว่าเราคือเนื้อคู่กัน” เท่านั้นล่ะ

เฮ้ย! เหมือนคำอธิษฐานจะเป็นจริง

ตลอดเช้าวันนั้นฉันเจอพี่Cตรงระเบียงทางเดินไปห้องชมรมคณิตฯพี่เขาทักฉันว่า “สวัสดีXX(ชื่อฉัน)” เพราะว่าเราเจอกันครั้งแรกของเช้าวันนี้ไม่แปลกที่พี่เขาจะทักแบบนั้น

คาบก่อนพักเที่ยงห้องฉันต้องย้ายไปเรียนห้องคอมฯ เพราะอ.ที่สอนต้องไปประชุมด่วนเลยให้ไปสืบค้นหาข้อมูลที่นั้น มีหรือห้องฉันจะทำตามได้โอกาสไปห้องคอมฯแล้ว เกมส์สิคะ ฉันออกมาเข้าห้องน้ำกับเพื่อนหลายคนและหนึ่งในนั้นก็มีBด้วย ให้ทายฉันเจอใคร? ถูกต้อง! ฉันเจอพี่C

พี่เขายิ้มให้ ทำไงล่ะก็ยิ้มตอบสิ “สวัสดีครับน้องXX” ล้อเล่นใช่มั้ย? เมื่อเช้าเราทักกันไปแล้วตอนนี้ทำไมต้องมาทักกันอีก ม่ายยยยยยยยย~Bหันมามองหน้าฉันประมาณว่า เธอใกล้เจอเนื้อคู่แล้วล่ะ

 

ไม่ใช่ว่าฉันไม่ชอบพี่Cนะ พี่เขาทั้งหล่อ สุภาพบุรุษ เรียนก็เก่ง กีฬาก็เด่น สาวๆนี่ต่อแถวรอถึงหน้าปากซอยเฉลิมพระเกียรติ แล้วนี่ฉันเป็นใคร? เด็กที่ไหนก็ไม่รู้ อีกอย่างฉันยังไม่อยากอายุสั้น ฉันได้ข่าวมาว่าแฟนเก่าของพี่Cคนหนึ่งตามหาเรื่องผู้หญิงที่เข้ามายุ่งกับพี่C เด็กประถมสมัยนั้นร้ายกาจแล้วนะ

 

เพื่อไม่ให้เราเป็นเนื้อคู่กัน และอายุฉันยืนยาว ฉันจึงไม่ลงไปกินข้าวเที่ยง บอกเพื่อนว่าไม่หิว ปวดหัว อยากนอน ฉันเลยต้องนอนอยู่ในห้องเรียนเพียงคนเดียว ไม่นานก็เพื่อนผู้ชายก็พากันขึ้นมานั่งเล่นไพ่ยูกิกันหลังห้อง พวกมันกินข้าวหรือยัดข้าวเนี่ย? ลงไปไม่ถึง10นาทีก็ขึ้นมาล่ะ นี่ห้องเรียนเราอยู่หน้าโรงอาหารเรอะ? อยู่ชั้น5นะเฟ้ย! พวกแกเหาะหรือบินขึ้นมากันรึไง?

 

เย็นวันนั้นฉันไปส่งBกับพี่Cที่รถ พี่Cเงียบไม่พูดไม่จา เอ่อ...พี่เป็นไรไปเนี่ย? อยากจะถามแต่ก็ไม่กล้า พอฉันทำท่าจะถามและพี่Cหันกลับมา หน้าตาพี่แกไม่เป็นมิตรอย่างยิ่ง คงจะกินหัวฉันได้ด้วยซ้ำไปถ้าทำได้ และหลังจากนั้นฉันก็ไม่ค่อยได้เจอพี่Cอีกเลย กลับบ้านพี่แกก็กลับเองไม่รอกลับพร้อมBหรือพ่อBเลย เวลาพักหรืออยู่ในโรงเรียนก็ไม่เจอกันเลย จากที่เจอกันวันละมากกว่า3รอบยิ่งกว่ายาหลังอาหาร มารู้เรื่องอีกทีก็ตอนที่พี่แกจะย้ายไปอยู่กับน้าที่ไม่มีลูกที่อื่น ไม่ลากันสักคำเลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา