First Love รักแรก

10.0

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.58 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.21K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 11.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) พี่ชายที่(น่า)รัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนนั้นฉันกำลังจะขึ้นป.6 ฉันมีเพื่อนสนิมคนหนึ่ง เธอน่ารักมาก หุ่นนี้นางแบบชัดๆ ผอม สูง เพรียว ขนาดฉันที่เป็นผู้หญิงและเป็นเพื่อนสนิทยังอิจฉา เรียกเธอว่า B แล้วกัน
เราเป็นเพื่อนกันมาก็ 2 ปีได้แล้วมั้ง? แรกๆก็ไม่ค่อยสนิทกันหรอก พอดีเราอยู่เล่นกระโดดหนังยางด้วยกันตอนเย็นทุกๆวันเลยทำให้สนิทกันมากขึ้น ที่สำคัญพ่อBก็ค่อนข้างชอบฉัน หมายถึงเอ็นดูน่ะ อย่าคิดไปไกล แม่ของBเอ็นดูฉันมากเหมือนกันขนาดจะอาสาไปส่งบ้านเลย แต่ด้วยความที่พ่อฉันดุ เลยขอกลับเอง(พ่อมารับน่ะ)ดีกว่า
 
ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่าBมีพี่ชาย พึ่งมารู้ก็หลังจากรู้จักBมา 1 ปีจากคำแนะนำของพ่อB ทุกทีก็เห็นBกลับกับพ่อแค่ 2 คนไม่เคยเห็นหน้าพี่ชายเลย
หลังจากที่รู้ว่ามีพี่ชายเรียก พี่C นะ พ่อB B และพี่Cก็มักจะกลับบ้านพร้อมกัน และก็มักจะมีฉันอยู่รวมด้วยทุกครั้ง แม้จะไม่ได้กลับบ้านด้วยก็ตาม
 
พ่อBมักจะเรียกให้ฉันไปหา ต่อให้ไม่เจอฉันก็จะให้Bไปตามมาจนได้ และพาไปเลี้ยงข้าวแถวๆหน้าโรงเรียนตลอด หลังจากวันนั้นที่รู้จักพี่C ฉันก็มักจะเจอหน้าพี่Cบ่อยขึ้น อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้จักกันเลยทำให้ไม่สนใจกันมั้งนะ แต่พอได้รู้จักก็เจอกันบ่อยเกิน ไม่ว่าจะพักเที่ยง เข้าห้องน้ำ ตามทางเดิน หรือเวลาเดินไปเรียนอีกตึกหนึ่ง
 
มีอยู่วันหนึ่ง... ฉันเล่าให้Bฟัง และพูดเล่นๆกับBไปว่า “ถ้าวันนี้พี่Cทักฉันว่า สวัสดีเกิน3ครั้ง แสดงว่าเราคือเนื้อคู่กัน” เท่านั้นล่ะ
เฮ้ย! เหมือนคำอธิษฐานจะเป็นจริง
ตลอดเช้าวันนั้นฉันเจอพี่Cตรงระเบียงทางเดินไปห้องชมรมคณิตฯพี่เขาทักฉันว่า “สวัสดีXX(ชื่อฉัน)” เพราะว่าเราเจอกันครั้งแรกของเช้าวันนี้ไม่แปลกที่พี่เขาจะทักแบบนั้น
คาบก่อนพักเที่ยงห้องฉันต้องย้ายไปเรียนห้องคอมฯ เพราะอ.ที่สอนต้องไปประชุมด่วนเลยให้ไปสืบค้นหาข้อมูลที่นั้น มีหรือห้องฉันจะทำตามได้โอกาสไปห้องคอมฯแล้ว เกมส์สิคะ ฉันออกมาเข้าห้องน้ำกับเพื่อนหลายคนและหนึ่งในนั้นก็มีBด้วย ให้ทายฉันเจอใคร? ถูกต้อง! ฉันเจอพี่C
พี่เขายิ้มให้ ทำไงล่ะก็ยิ้มตอบสิ “สวัสดีครับน้องXX” ล้อเล่นใช่มั้ย? เมื่อเช้าเราทักกันไปแล้วตอนนี้ทำไมต้องมาทักกันอีก ม่ายยยยยยยยย~Bหันมามองหน้าฉันประมาณว่า เธอใกล้เจอเนื้อคู่แล้วล่ะ
 
ไม่ใช่ว่าฉันไม่ชอบพี่Cนะ พี่เขาทั้งหล่อ สุภาพบุรุษ เรียนก็เก่ง กีฬาก็เด่น สาวๆนี่ต่อแถวรอถึงหน้าปากซอยเฉลิมพระเกียรติ แล้วนี่ฉันเป็นใคร? เด็กที่ไหนก็ไม่รู้ อีกอย่างฉันยังไม่อยากอายุสั้น ฉันได้ข่าวมาว่าแฟนเก่าของพี่Cคนหนึ่งตามหาเรื่องผู้หญิงที่เข้ามายุ่งกับพี่C เด็กประถมสมัยนั้นร้ายกาจแล้วนะ
 
เพื่อไม่ให้เราเป็นเนื้อคู่กัน และอายุฉันยืนยาว ฉันจึงไม่ลงไปกินข้าวเที่ยง บอกเพื่อนว่าไม่หิว ปวดหัว อยากนอน ฉันเลยต้องนอนอยู่ในห้องเรียนเพียงคนเดียว ไม่นานก็เพื่อนผู้ชายก็พากันขึ้นมานั่งเล่นไพ่ยูกิกันหลังห้อง พวกมันกินข้าวหรือยัดข้าวเนี่ย? ลงไปไม่ถึง10นาทีก็ขึ้นมาล่ะ นี่ห้องเรียนเราอยู่หน้าโรงอาหารเรอะ? อยู่ชั้น5นะเฟ้ย! พวกแกเหาะหรือบินขึ้นมากันรึไง?
 
เย็นวันนั้นฉันไปส่งBกับพี่Cที่รถ พี่Cเงียบไม่พูดไม่จา เอ่อ...พี่เป็นไรไปเนี่ย? อยากจะถามแต่ก็ไม่กล้า พอฉันทำท่าจะถามและพี่Cหันกลับมา หน้าตาพี่แกไม่เป็นมิตรอย่างยิ่ง คงจะกินหัวฉันได้ด้วยซ้ำไปถ้าทำได้ และหลังจากนั้นฉันก็ไม่ค่อยได้เจอพี่Cอีกเลย กลับบ้านพี่แกก็กลับเองไม่รอกลับพร้อมBหรือพ่อBเลย เวลาพักหรืออยู่ในโรงเรียนก็ไม่เจอกันเลย จากที่เจอกันวันละมากกว่า3รอบยิ่งกว่ายาหลังอาหาร มารู้เรื่องอีกทีก็ตอนที่พี่แกจะย้ายไปอยู่กับน้าที่ไม่มีลูกที่อื่น ไม่ลากันสักคำเลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา