คำสาปพ่อมดทรราช

8.0

เขียนโดย nasty

วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 00.19 น.

  8 ตอน
  4 วิจารณ์
  11.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน พ.ศ. 2559 01.17 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ตอนที่ 5

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

    ต่อจากตอนที่แล้วนะจ๊ะ

............................................................................................................................................................................................

ขุนนพรัตน์."ถ้างั้น........ข้า "

บัวสาย."อะไรหรอท่านขุน?"

ขุนนพรัตน์."แต่งงานกับข้านะบัวสาย"

พอบัวสายได้ยินคำพูดนั้นของขุนนพรัตน์ก็ถึงผงะไปสักพัก จนบัวสายเริ่มคิดหนัก จนนึกถึงบุญคุณทั้งหมดของขุนนพรัตน์ที่เคยมีแก่ตนจึงพูดออกไปว่า

บัวสาย."ได้เจ้าค่ะท่านขุน แต่ท่านต้องถามพ่อแม่ข้าก่อนว่าท่านจะอนุญาติไหม "

หลังจากนั้นบัวสายก็ได้ไปเรียกพ่อแม่มาถามจนพ่อแม่ของนางอนุญาติให้นางนั้นแต่งงานกับขุนนพรัตน์ทหารกล้า

พอหลังจากพูดกันเป็นที่รู้เรื่องแล้ว ขุนนพรัตน์ก็ได้กลับเมืองเวียงเหนือไปบอกพ่อแม่ญาติพี่น้องของตนว่าตนจะแต่งงานกับแม่นางบัวสาย และอีก 3วันต่อมา ก็ได้พาพ่อแม่ผู้หลักใหญ่มาพูดกับพ่อแม่ของฝ่ายเจ้าสาว และก็พากันไปหาฤกษ์หายามกับพระสมุห์ดีรัตน์เจ้าอาวสาวัดเวียงเหนือ จนได้ฤกษ์ได้ยาม อีก 7 วันต่อมาขุนนพรัตน์แลด้วยพ่อแม่ญาติพี่น้องก็มาสู่ขอแม่นางบัวสายที่เมืองเจ้าพระยา พอหลังจากแต่งงานเสร็จ บัวสายก็ได้ย้ายไปอยู่เวียงเหนือกับขุนนพรัตน์พร้อมกับยัยแป้งเปียก ณ เมืองเวียงเหนือ

หลังจากที่ย้ายมาอยู่บ้านของท่านขุนที่เวียงเหนือนางก็ได้ปรนนิบัติสามีมิได้ขาดตกบกพร่องเป็นแม่บ้านแม่เรือน ที่ดี ศรีภรรยาที่ดี แต่ทว่าตั้งแต่แต่งงานไปสองคนนี้หาได้เคยร่วมรักหลับนอนเหมือนกับผัวเมียคู่อื่นไม่ จนเวลาล่วงมา 2ปี นางก็ได้อายุ 20 ปีบิริบูรณ์ ท่านขุนก็อายุ 27 แต่ยังไม่มีลูกสืบสกุล

.

.

.

.

อ้าววววว รอติดตามตอนต่อไป 55555

 

  

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา