หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว

9.3

เขียนโดย jakkarin

วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.11 น.

  2 ตอนที่หนึ่ง
  0 วิจารณ์
  4,302 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559 19.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ลูกแมวเหมียว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
               วันหนึ่งในบ้านหลังหนึ่งบริเวณใต้บันได  แมวตัวหนึ่งนอนอยู่ในตะกร้าพร้อมกับลูกทั้งสามตัว
 
                มันพึ่งลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก
            ลูกแมวเหมียวเริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิต  ตัวของมันยังเล็กและไม่สามารถไปไหนได้ไกล  มันคงต้องเริ่มหัดเดินเสียก่อน  ระหว่างนั้นมันก็เล่นกับพี่น้องของมันที่เกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน  ทั้งหมดเบียดกันอยู่ในตะกร้าซึ่งมีผ้ากำมะหยี่ปูไว้
 
                   มันหลับกันอย่างสบายใจและปลอดภัยอยู่ในบ้าน
               หมาสีขาวตัวใหญ่เฝ้าดูลูกแมวอยู่ตลอดเวลา  มันอยู่ในบ้านก่อนลูกแมวมาหลายปี  ถึงแม้จะต่างสายพันธ์แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับลูกแมวเลย  
                   ทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างปกติ  เจ้าหมานอนอยู่ใกล้โต๊ะกินข้าวอย่างไม่สนใจใคร  แมัแม่แมวจะเดินไปไหนมาไหน  มันเป็นหมาใจดีที่ไม่ค่อยสนใจอะไรมากมายนัก
                  แม่แมวเองก็ไม่เคยเข้าใกล้มันมากนัก  มันเดินอย่างเชิดฉาย
 
               ลูกทั้งสามตัวของมันเล่นกันอยู่ที่ใต้บันไดบ้าน  เจ้าหมานอนดูลูกแมวอยู่ใกล้ ๆ กัน  ลูกบอลสีสันสดใสใบเล็กกลิ้งไปกลิ้งมาด้วยฝีมือลูกแมวทั้งสาม  มันวิ่งไล่แย่งลูกบอลกันเอง  เจ้าลูกแมวเหมียวมักจะแย่งลูกของตัวอื่นเสมอ
 
               เวลาผ่านไปตัวของมันโตขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย  ขนสีส้มและลายสีขาวของมันดูดีกว่าตัวอื่น  ในขณะที่อีกสองตัวนั้นมีเพียงสีเดียวคือสีขาวและสีส้มตามลำดับจึงทำให้มันดูโดดเด่นกว่าใครเพื่อน  ลูกแมวทั้งสามหยอกล้อกัน  ลูกแมวเหมียวนั้นว่องไวมันแหย่พี่น้องของมันอยู่ฝ่ายเดียว  ส่วนเจ้าตัวสีขาวนั้นดูจะสงบและไม่ค่อยจะตอบโต้กับสิ่งที่ลูกแมวเหมียวทำสักเท่าไหร่  มันดูเซื่อง ๆ และค่อนข้างจะเชื่องช้าเสียด้วยซ้ำ
 
            ทั้งสามยืนเรียงแถวกันเมื่อแม่แมวกลับมา  แม่ของมันเดินผ่านมันที่ละตัวด้วยสืหน้าเรียบเฉย  เมื่อคล้อยหลังลูกแมวก็กลับมาเล่นกันวุ่นวายอีกครั้ง
                      ความโกลาหลจบลงเมื่อทั้งสามนอนหลับ
 
            ทั้งสามนอนเรียงแถวกันอย่างเป็นระเบียบและเมื่อแม่ของมันมาก็เข้าไปนอนข้าง ๆ มันทั้งสามตัว  ลำตัวของแม่แมวคลอบคลุมให้ความอบอุ่นแก่ทั้งสามตัวราวกับผ้าห่มนวมผืนใหญ่
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา