Life Game เกมพลิกชีวิต

9.3

เขียนโดย KuroiNamida

วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.48 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  7,413 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560 14.17 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) START

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ยัยนี่...บ้าไปแล้ว

"อ่า ฮ่าๆ ฮะๆ โอ้ย ไม่ไหวแล้ว พอๆ ฮะๆ เฮ้อออ"สาวผมสั้นที่ดูอายุมากกว่าเธอหัวเราะมานานจนตอนนี้ค่อยๆหายใจเพื่อกลับมาเป็นเหมือนเดิม

"..."เธอมองอีกคนด้วยสีหน้าระแวง

"อ่า โอเคๆ คุณถามว่าฉันคือใครสินะ"เธอคนนั้นยิ้มแสยะ

"อย่างที่ฉันบอก นี่คือเกม พวกเราก็เปรียบเสมือนผู้คุมเกมไงล่ะ..."เธอเกริ่น

"พวกเราคือ The Eye ผู้ที่สร้างเกมนี้ขึ้นมาไงล่ะ คุณเรียกฉันว่าเนตรก็ได้นะ"เนตรพูดเอียงคอยิ้มๆ

"ฉันจะออกไปจากที่นี่ได้ยังไง"เธอถาม

"อืม ไหนดูซิ ข้อมูลตัวละคร ทอฝัน ม.3 เด็กเรียนเก่งที่หวังจะสอบเข้ารร.xxx ตอนนนี้เครียดกับเรื่องคะแนนแม้จะเป็นที่1ของรร.แต่ไม่คิดว่าจะสอบเข้าได้ เลยมาติดอยู่ในมิตินี้สินะ"เธอหยิบแว่นขึ้นมาสวมแล้วเปิดสมุดเล่มหนาออกร่ายพรรณนาข้อมูลในสมุดราวกับเกมจริงๆ

"คุณรู้ได้ไง"

"ก็เราเปรียบเหมือนคอมพิวเตอร์นั่นล่ะ ต้องรู้ข้อมูลตัวละครเกมสิ"เธอยิ้ม

"ฉันไม่ใช่ตัวละครเกมนะ ฉันเปนคน"ทอฝันขึ้นเสียง

"อา จ้าๆ แต่ตอนนี้ก็เป็นแล้วล่ะ เคยเล่นเกมรึเปล่า"

"หะ ว่าไงนะ"

"ฉันถามว่าเคยเล่นเกมรึเปล่า พวกเกมเรียลไทม์น่ะ หรือไม่ก็เกมจีบหนุ่มก็ได้"เนตรถาม

"อ่า ก็เคย"เธอตอบ

"อ่า งั้นก็เล่นได้แหละ มันก็คล้ายๆกันน่ะแหละ ลองคิดว่าตัวเองเป็นตัวเอกสิ เดินเกมและเลือกด้วยตัวเธอเอง ถ้าไม่เล่นเธอก็ไม่มีวันได้ออกไปหรอกนะ"เนตรมองอย่างหยั่งเชิง

"ชิ กะ ก็ได้ ฉันจะเล่น ถ้าฉันเล่นจบเกมฉันจะได้ออกไปใช่มั้ย คงไม่ได้โกหกกันนะ"

"ยืนยันการเล่น และแน่นอน ฉันไม่เคยโกหก"เธอหันมายิ้มก่อนพื้นจะเปล่งแสงเป็นคำว่า START

"อะ อะไรกัน"

"GAME START!!!"คำสุดท้ายที่เธอได้ยินแล้วทุกอย่างก็กลายเป็นสีขาวโพลน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา