Love time story

9.3

เขียนโดย ยายาไดอารี่

วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.34 น.

  12 ตอน
  8 วิจารณ์
  17.64K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 17.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) เพื่อนแท้ที่แสนรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                       มิตรภาพ แห่งความทรงจำ

"มิตรภาพ " คำสั้นๆ เขียนง่ายๆ แต่ความหมายของมันยิ่งใหญ่เหลือเกิน เพราะคำว่ามิตรภาพมันได้เปลี่ยนชีวิตของฉันไปตลอดกาล

 

  ฉันเป็นคนเก็บตัวโลกส่วนตัวสูง โรงเรียนนะหรอคือที่ๆอันตรายที่สุดสำหรับฉัน เพราะฉันไม่มีเพื่อนเลยสักคน ฉันอยู่คนเดียวมาตลอด ฉันกินข้าวคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียว นั่งเรียนอยู่คนเดียว ไม่รู้จักหรอกคำว่าเพื่อนอ่ะ จนกระทั้งวันหนึ่ง วันที่ฉันได้พบกับ"เธอ"คนนั้น คนที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของฉัน คนที่เข้ามาเติมเต็มส่วนที่หายไปของฉัน คนที่สอนให้ฉันได้รู้จักกับการแบ่งปัน คนที่สอนให้ฉันได้รู้จักกับคำว่ามิตรภาพ  เธอได้ดึงฉันออกมาจากโลกส่วนตัวมาสู่โลกแห่งความจริง คนที่ทำให้ฉันรู้สึกถึงความสุขของการแบ่งปัน คนที่ให้ฉันรู้ถึงความสำคัญของคำว่าเพื่อน ....

 

 

แต่แล้ววันหนึ่ง วันที่ฉันกลัวจับใจก็มาถึง ฉันจำได้ดีเลย วันนั้นเป็นเดือนพฤศจิกายน เดือนที่มีแต่ความหนาวเหน็บ มีสายลมเหนือที่พัดโชยมาตลอดเวลา แต่ถึงจะหนาวขนาดไหนใจฉันที่อยู่ข้างในก็มีแต่ความอบอุ่น เพราะฉันกำลังเดินทางไปโรงเรียน ฉันดีใจทุกๆครั้งที่ฉันจะได้พบเจอเธอคนนั้น แต่แล้วโชคชะตาก็มาเล่นตลก เมื่อฉันเดินมาถึงห้องเรียนก็พบว่า โต๊ะเรียนที่อยู่ข้างฉันมันไม่มีวี่แวว ที่เจ้าขอโต๊ะตะมานั่งเลย ฉันรอแล้วรอเล่า แต่ก็ไม่มีแม้เงาที่จะเดินเข้ามา...ไม่มีโอกาสแม้จะเอ่ยคำลา ไม่มีคำอวยพรใดๆ ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเธออยู่ที่ไหน เธอไปแล้ว ไปพร้อมสายลมเหนือ แต่ใจฉันมันยังเหลือความอาลัย และคนึงหาเธอในทุกๆวัน ฉันมักเฝ้ารอเธอ รอทั้งที่รู้ว่าเธอคงจะไม่กลับมา รอทั้งที่รู้ว่าเธอจะไม่หวนคืน แต่ก็ยังเลือกที่จะคงรอต่อไป. เพราะฉันเชื่อว่าสักวันเธอต้องมาพาฉันออกไปจากความทุกข์ในหัวใจ และ ความมืดมิดนี้สักที ...

 

   มาถึงวันนี้ฉันก็ยังเสียดายที่ไม่ได้บอกลา แต่ฉันไม่เคยเสียใจ เพราะครั้งหนึ่งเธอทำให้ฉันรู้จักกับคำว่ามิตรภาพที่สวยงามและสมบูรณ์แบบแล้ว แม้ตอนนี้เธอจะไม่อยู่แต่มิตรภาพดีๆที่เราเคยสร้างด้วยกันมันยังคง อยู่ในก้นบึงของหัวใจที่ไม่อาจจะลืมเลือนได้เลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา