Fantasy Survival

-

เขียนโดย Ayato

วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.36 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,704 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มกราคม พ.ศ. 2562 01.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) อาชีพ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

------ เช้าวันรุ่งขึ้น------
เคย์จิเดินไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเอาชีวิตรอดกับฮานาโกะ
"เชิญกรอกใบสมัครได้ที่นี้เลยจ้าา"
เสียงของผู้ควบคุมการแข่งนี้ดังออกมาจากบูธ ทำให้เคย์จิกับฮานาโกะเดินไปหาเพื่อกรอกใบสมัครเข้าร่วมการแข่ง
กรอกใบสมัครไปได้สักพัก อายาโตะจึงถามฮานาโกะ
"คุณมิซาเนะเลือกอาชีพอะไรหรอ?"
"จอมเวทย์หน่ะ แล้วเคย์จิคุงล่ะ?"
"อ่อ ผมลังเลอยู่หน่ะ ไม่แน่ใจจะเลือกอะไรดี ผมไม่ค่อยได้เล่นเกมแนวนี้สักเท่าไหร่อ่ะนะ ฮ่าๆ"
อายาโตะทำหน้ายิ้มแบบลังเลใจ
"ลองนักผจญภัยไหมล่ะ? เป็นอาชีพที่มีอิสระดีนะ เป็นอาชีพที่คนส่วนใหญ่เขาจะเลือกกันหน่ะ"
"นักผจญภัยหรอ ก็น่าสนใจดีแหะ เอาตามนี้ก็ได้"
"โอเคร ไปยื่นใบสมัครกันเถอะ"
หลังจากนั้นทั้ง 2 ก็เดินไปที่บูธเพื่อสมัครเข้าร่วมการแข่ง
-----10นาทีผ่านไป-----
"เอาล่ะ ก่อนจะขึ้นเครื่องขอบอกก่อนว่าทางเราจะคำนวณสมถรรภาพทางกายของผู้สมัครและจะฉีดยาให้พลังที่ร่างกายของคนๆนั้นรับได้และเหมาะสมกับอาชีพที่ตัวเองเลือก"
เคย์จิกังวลใจเล็กน้อย เพราะถ้าจำลองจริงต้องฉีดยาด้วยหรอ เขาเริ่มไม่สบายใจ และผู้เข้าแข่งขันทั้ง 20 คนก็ได้เดินขึ้นเครื่องบินเพื่อไปเกาะร้าง
"อีกไม่กี่นาทีก็จะถึงแล้ว ผมจะขอฉีดยาเลยนะครับ"
พอฉีดยาให้ครบทุกคน จู่ๆทุกคนก็วูบหลับไปตามๆกัน แล้วพอตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองไม่ได้อยู่บนเครื่องบินกับคนอื่นๆซะแล้ว แต่มาอยู่ที่เกาะร้างและพร้อมกับเสื้อผ้าตามอาชีพที่เลือก
"โห ปล่อยไฟได้ด้วยละแถมร้อนอีกต่างหาก สมจริงมากๆ"
"เอ๊ะ! ร้อน? เห้ยนี้ไฟของจริง! นี้เราปล่อยไฟออกจากมือได้ด้วย แถมดาบนี้มันอะไรกัน!"
"โอ้ย! คม! ดาบนี้ของจริง แถมเสื้อผ้าพวกนี้อีก หรือว่านี้ไม่ใช่การจำลอง แต่เป็นของจริง!?"
เคย์จิตกใจมากและสับสนอยู่ จู่ๆก็มีเสียงปริศนาประกาศขึ้นมา
"ขอต้อนรับผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน ตอนนี้การแข่งขันเอาชีวิตรอดได้เริ่มขึ้นแล้ว!"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา