สะกดใจ...เจ้าหญิงเย็นชา

8.3

เขียนโดย นำ้ใส

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 07.52 น.

  11 ตอน
  2 วิจารณ์
  12.35K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 18.36 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 "เมื่อวานแม็คไปส่งมันที่บ้านหรอ หืมมม"อยู่ดีๆสาวสวยก็วีนขึ้นมา

"ใช่ ทำไมหรอ"

"ก็ไปกัน2ต่อ2 อึ๋ยส์ ไม่อยากจะคิดเลยอ่าาา"

"นี่เธอๆ จะเยอะไปแหละก็เพื่อนกัน"นัทพูดแย้งขึ้นมา

"ว่าฉันเยอะหรอ นายนั่นแหละ"

"ฉันทำไม หึ อย่างน้อยฉันก็ไม่เยอะเหมือนเธอแล้วกัน"

"ฉันไม่คุยด้วยแล้ว ขี้เกียดเถียง"

"เถียงไม่ออกอะดิ โด่"

สายไหมเดินออกไปจากห้อง แต่ยังไม่ไปไหนอยู่ข้างๆประตูนั่นแหละเธอกลัวว่านัทจะนินทาเธอให้แม็คฟังและ แม็คก็พูดก่อนว่า

"นายนะนาย กัดกับเขาได้ทุกวันนะ ชอบเขามาตั้งนานก็ไม่บอกเขามานานก็ไม่บอก"

"ก็เขาชอบนายไม่ใช่หรอแม็ค ฉันบอกไปก็เสียใจไปเปล่า สู้ดีเป็นเพื่อนกัดกันแบบนี้ยังจะดีกว่า"

เมื่อสายไหมแอบฟังอยู่เธอตกใจมาก เพราะว่านายนัทชอบเธอมันอะไรกันเนี่ย ผู้ชายที่กัดกับเธอทุกวันเนี่ยนะ จะชอบเธอเธอจึงแอบฟังต่อไป

"ฉันขอถามเรื่องนายหน่อยได้ปะ" นัทพูดขึ้น

"ถามอะไรล่ะ"

"ฟ้าลดา เพิ่งเข้ามาเมื่อวานนายชอบเขาหรอ"

"ใช่ ฉันชอบเขา ตั้งแต่แรกเห็นเลยล่ะ"

"อืมๆ ฉันจะคอยกันสายไหมให้แล้วกันนะ"

"ขอบใจเว้ยเพื่อน"

สายไหมได้ยินทุกอย่างที่สองคนนั้นคุยกันเธอไม่ยอมฟ้าลดาหรอก แม็คเป็นเพื่อนเธอมาตั้งนาน แต่ยัยฟ้าลดานี่เพิ่งมาเธอไม่ยอมง่ายๆหรอก 

เธอจึงเดินลงไปข้างล้าง เลยสวนกับฟ้าพอดี

ฟ้าเห็นสาวสวยยืนขวางเธออยู่ตรงหน้าและเหมือนมีอะไรจะพูดเธอจึงมองหน้าและรอฟัง

"นี่ ฟ้าลดา ฉันไม่ยอมเธอง่ายๆหรอก"

ฟ้าลดาฟังจากคำพูดของสายไหมก็พอจะเดาออกแล้วว่า สายไหมพูดถึงเรื่องอะไร เรื่องแม็คแน่ๆสงสัยเธอจะรู้เรื่องเมื่อวานหมดแล้ว แต่ก็ไม่เห็นจะมีอะไรต้องห่วงเพราะเธอไม่ได้ชอบแม็คซักนิดเดียว

เธอเดินเข้ามาในห้องเรียนเห็น2หนุ่มนั่งคุยกันอยู่

"อ่าว ฟ้า หวัดดี"

"จ่ะ หวัดดีแม็ค"

"เอ่อ แม็คเรื่องเมื่อวานน่ะขอบใจมากนะ"

"ไม่เป็นไร เพื่อนกันหน่า"

กริ่ง กริ่ง

ช่วงโมงแรกวันนี้เป็นชั่วโมงศิลปะ เป็นวิชาที่ฟ้าลดาไม่ค่อยชอบเอาซะเลย

เธอทำหน้าเซ็งๆเมื่อถึงวิชาศิลปะแม็คเห็นจึงถามเธอ

"เป็นอะไรหรอฟ้า ดูหน้าเซ็งๆ"

"ฉันไม่ค่อยชอบวิชาศิลปะนะ"

"จริงหรอเนี่ย ฉันชอบนะ มีอะไรก็ถามฉันได้"

"จ่ะ"

12.00 น.

พักเที่ยงแล้ว ฟ้าเดินไปโรงอาหารแต่อยู่ดีๆมีลูกบอลตรงมา แต่เธอหลบทันและมีรุ่นพี่คนนึงเดินมา

น้องครับเป็นอะไรเปล่าพี่ขอโทษนะครับ

อ่อ ค่ะไม่เป็นไรค่ะ

เป็นนักเรียนใหม่หรอครับพี่ไม่คุ้นหน้า

อ่อใช่ค่ะ

ครับ ขอโทษอีกครั้งนะโชคดีครับ

นี่เป็นวันซวยอะไรของฟ้าลดาอีกหน๊าา...ช่างเถอะไปนั่งทานข้าวดีกว่า

16.00

อ่าวน้องคนนั้นที่เกือบโดนลูกบอลนี่หน่าพี่ขอโทษนะครับ

ค่ะ

ชื่ออะไรหรอคับ

ชื่อ ฟ้าลดาค่ะ เรียกว่าฟ้าก็ได้

ครับน้องฟ้า วันนี้พี่ไปส่งนะครับพี่ชื่อต้าครับเดี๋ยววันนี้พี่ไปส่งแล้วกันนะครับ

ไม่เป็นไรคะฟ้ากลับเองได้ค่ะพี่ต้า

อ่อ ครับ

(555กะจะจีบฟ้าลดา แข่งกับน้องแม็คไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกพี่ต้า ที่ไม่เพิ่มพี่ต้าในตัวละครเพราะพี่ต้าแวบมาบางตอนนะ อิอิ)

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา