The Offer ข้อเสนอแลกเปลี่ยนหัวใจ

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.20 น.

  21 ตอน
  1 วิจารณ์
  18.87K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559 16.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

12)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลังจากที่ประกาศให้ทุกคนทราบโดยทั่วกันแล้วว่า ผู้หญิงคนนั้นกำลังจะแต่งงาน ไอ้ไม้ก็ดูลนลานกว่าเพื่อน เฮ้ย! ไอ้คนที่ต้องลนน่าจะเป็นกูนะ มันหยิบมือถือขึ้นมาโทรหาใครสักคน มันยังมีหน้ามาโทรศัพท์อีกหรอวะ? -_-^

 

“ม๊า! เจ้จะแต่งงานหรอ? ทำไมผมไม่เห็นรู้เรื่องเลย?”

 

...เจ้? ไอ้ไม้มันเรียกใครว่า เจ้?

 

“ห๊ะ! ว่าไงนะ? ฮ่าฮาฮาฮ่าฮา~ ป้าคิดผิดมากเลยที่ใช้วิธีนั้น โอเคๆ เดี๋ยววันเสาร์นี้ผมขึ้นไปหาเจ้ ครับ สวัสดีครับม๊า”

 

มันยังมีหน้ามาโทรหาแม่อีก ดูมันจะอารมณ์ดีผิดปกติ... ไอ้ไม้ที่ผมรู้จักมันจะชอบทำหน้านิ่ง เข้ม คือสรุปง่ายๆ มันชอบทำหน้านิ่งแบบสุภาพบุรุษ แต่พอมันเจอหน้ายัยเตี้ย มันมักจะทำตัวมีพิรุธ ดูไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง(ในแบบที่ผมรู้จัก)

 

“ไอ้โง่!”

 

“O_O????”

 

จู่ๆไอ้ไม้ก็หันมาด่าผม? หรือเนวี้? นาวี้? ไอ้ดินปืน? หลังจากที่วางสายจากแม่มัน ถ้าการที่มันคุยโทรศัพท์กับแม่แล้วมันจะหันหลังมาด่าเพื่อนแบบนี้ กูไม่ควรให้มันคุยแต่แรก

 

“แกด่าใครไอ้ไม้” นาวี้อารมณ์ขึ้นเลยครับผม

 

“เปล่าๆ ฉันด่าไอ้ฟ่ามัน”

 

“ด่ากู?” เอ๋อเลยสิครับ...

 

“ว่าแต่มึงไปได้ยินใครบอกว่าพี่แฟร์จะแต่งงาน?”

 

“แม่เลี้ยงกูคุยกับพ่อกู”

 

“แสดงว่าน้าหญิงยังไม่ได้ฟังข่าววันนี้สินะ” น้าหญิง? ข่าว? วันนี้?

 

“เดี๋ยวๆๆๆ ไอ้ไม้... ทำไมมึงพูดเหมือนกับว่ามึงสนิทกับพี่สาว แม่เลี้ยงไอ้ฟ่าแบบนั้นวะ”

 

“กูยังไม่ได้บอกพวกมึงสินะ” เออ! มึงไม่ได้บอกอะไรพวกกูเลย พวกกูเลยยืนโง่ให้มึงด่าอยู่เนี่ย -_-

 

“คืออย่างงี้ กู...” พวกผมตั้งใจฟังมันมาก มันพูดออกมาช้าๆ เน้นทีละคำ “กูเป็น... เป็น...น้องชายของพี่แฟร์”

 

“น้องชาย!!!!” โลกอะไรมันจะกลมดิกๆแบบนี้ ไอ้ไม้ดันเป็นน้องชาย(ลูกพี่ลูกน้อง)ของยัยเตี้ยนั่น มิน่ามันถึงทำตัวแปลกๆเวลาเจอหน้าเธอ

 

และผมก็ได้รู้ความลับมาอีกว่า เธอถูกหลอกให้กลับบ้าน เพื่อไปดูตัว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้การนัดดูตัวราบรื่นไปได้ด้วยดี ไอ้ไม้เล่าให้ฟังว่าหลังจากที่เธอรู้เรื่องว่าตัวเองถูกหลอก เธอก็อาละอาดบ้านแทบแตก ยิ่งวันนัดดูตัวคงไม่ต้องบอกว่ายัยเตี้ยนั่นนะ... แสบขนาดไหน เล่นงานจนคู่ตัวขอตัวกลับบ้านแทบไม่ทัน

 

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ผมแปลกใจเท่าเรื่องต่อไปนี้.....

 

ผมไม่เคยรู้เลยว่า ยัยเตี้ยไม่ใช่ลูกสาวของแม่เลี้ยงผม ผมคิดมาเสมอว่าเธอจะต้องเข้ามาเป็นพี่สาวจอมวุ่นวายของผม แต่อย่างน้อย...เธอก็ยังคงอยู่ในสายตาของผมตลอดเวลา แม้ว่าผมจะไม่สามารถครอบครองเธอได้ก็ตาม แต่เมื่อความจริงเปิดเผย ผมมีสิทธิ์ใช่มั้ยล่ะ ^_^?

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา