The Offer ข้อเสนอแลกเปลี่ยนหัวใจ

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.20 น.

  21 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.07K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559 16.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

12)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากที่ประกาศให้ทุกคนทราบโดยทั่วกันแล้วว่า ผู้หญิงคนนั้นกำลังจะแต่งงาน ไอ้ไม้ก็ดูลนลานกว่าเพื่อน เฮ้ย! ไอ้คนที่ต้องลนน่าจะเป็นกูนะ มันหยิบมือถือขึ้นมาโทรหาใครสักคน มันยังมีหน้ามาโทรศัพท์อีกหรอวะ? -_-^
 
“ม๊า! เจ้จะแต่งงานหรอ? ทำไมผมไม่เห็นรู้เรื่องเลย?”
 
...เจ้? ไอ้ไม้มันเรียกใครว่า เจ้?
 
“ห๊ะ! ว่าไงนะ? ฮ่าฮาฮาฮ่าฮา~ ป้าคิดผิดมากเลยที่ใช้วิธีนั้น โอเคๆ เดี๋ยววันเสาร์นี้ผมขึ้นไปหาเจ้ ครับ สวัสดีครับม๊า”
 
มันยังมีหน้ามาโทรหาแม่อีก ดูมันจะอารมณ์ดีผิดปกติ... ไอ้ไม้ที่ผมรู้จักมันจะชอบทำหน้านิ่ง เข้ม คือสรุปง่ายๆ มันชอบทำหน้านิ่งแบบสุภาพบุรุษ แต่พอมันเจอหน้ายัยเตี้ย มันมักจะทำตัวมีพิรุธ ดูไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง(ในแบบที่ผมรู้จัก)
 
“ไอ้โง่!”
 
“O_O????”
 
จู่ๆไอ้ไม้ก็หันมาด่าผม? หรือเนวี้? นาวี้? ไอ้ดินปืน? หลังจากที่วางสายจากแม่มัน ถ้าการที่มันคุยโทรศัพท์กับแม่แล้วมันจะหันหลังมาด่าเพื่อนแบบนี้ กูไม่ควรให้มันคุยแต่แรก
 
“แกด่าใครไอ้ไม้” นาวี้อารมณ์ขึ้นเลยครับผม
 
“เปล่าๆ ฉันด่าไอ้ฟ่ามัน”
 
“ด่ากู?” เอ๋อเลยสิครับ...
 
“ว่าแต่มึงไปได้ยินใครบอกว่าพี่แฟร์จะแต่งงาน?”
 
“แม่เลี้ยงกูคุยกับพ่อกู”
 
“แสดงว่าน้าหญิงยังไม่ได้ฟังข่าววันนี้สินะ” น้าหญิง? ข่าว? วันนี้?
 
“เดี๋ยวๆๆๆ ไอ้ไม้... ทำไมมึงพูดเหมือนกับว่ามึงสนิทกับพี่สาว แม่เลี้ยงไอ้ฟ่าแบบนั้นวะ”
 
“กูยังไม่ได้บอกพวกมึงสินะ” เออ! มึงไม่ได้บอกอะไรพวกกูเลย พวกกูเลยยืนโง่ให้มึงด่าอยู่เนี่ย -_-
 
“คืออย่างงี้ กู...” พวกผมตั้งใจฟังมันมาก มันพูดออกมาช้าๆ เน้นทีละคำ “กูเป็น... เป็น...น้องชายของพี่แฟร์”
 
“น้องชาย!!!!” โลกอะไรมันจะกลมดิกๆแบบนี้ ไอ้ไม้ดันเป็นน้องชาย(ลูกพี่ลูกน้อง)ของยัยเตี้ยนั่น มิน่ามันถึงทำตัวแปลกๆเวลาเจอหน้าเธอ
 
และผมก็ได้รู้ความลับมาอีกว่า เธอถูกหลอกให้กลับบ้าน เพื่อไปดูตัว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้การนัดดูตัวราบรื่นไปได้ด้วยดี ไอ้ไม้เล่าให้ฟังว่าหลังจากที่เธอรู้เรื่องว่าตัวเองถูกหลอก เธอก็อาละอาดบ้านแทบแตก ยิ่งวันนัดดูตัวคงไม่ต้องบอกว่ายัยเตี้ยนั่นนะ... แสบขนาดไหน เล่นงานจนคู่ตัวขอตัวกลับบ้านแทบไม่ทัน
 
แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ผมแปลกใจเท่าเรื่องต่อไปนี้.....
 
ผมไม่เคยรู้เลยว่า ยัยเตี้ยไม่ใช่ลูกสาวของแม่เลี้ยงผม ผมคิดมาเสมอว่าเธอจะต้องเข้ามาเป็นพี่สาวจอมวุ่นวายของผม แต่อย่างน้อย...เธอก็ยังคงอยู่ในสายตาของผมตลอดเวลา แม้ว่าผมจะไม่สามารถครอบครองเธอได้ก็ตาม แต่เมื่อความจริงเปิดเผย ผมมีสิทธิ์ใช่มั้ยล่ะ ^_^?

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา