ภารกิจเลิฟตามล่ารักสะดุดกับดักหัวใจนายเย็นชา

10.0

เขียนโดย Juliana

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 19.29 น.

  19 ตอน
  38 วิจารณ์
  29.60K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10) เครื่องมือแผนร้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ณ ร้านกาแฟริมทะเล

“สวัสดี พิชชี่”เนยกับแจมพูดพร้อมกันเมื่อเห็นพิชชี่เดินตรงมาทางพวกเขา

“ให้ผมบินมาจากอังกฤษมีเรื่องอะไร” พิชชี่พูดกับเนยแต่ส่งยิ้มให้แจม

“ที่เธอมาไทยครั้งนี้มีใครรู้บ้าง” เนยถามและนำมือขึ้นไปจับคางพิชชี่ให้หันหน้ามาหาตน

“ก็นอกจากพวกพี่ก็มีคุณแม่คนเดียว” พิชชี่ตอบและนำไปจัมือเนยออกจากคางตนเอง

“ดีมาก” เนยพูด

“มีอะไรก็พูดมา”พิชชี่พูดเสียงดัง

“เธอรักแจมใช่มั้ย” เนยถามคำถามโดยไม่สนใจแจม

“ใช่”พิชชี่ตอบและยิ้มให้แจมอีกครั้ง

“แล้วช่วยแจมได้มั้ย” เนยนำแจมมาอ้าง เพราะรู้อยู่แล้วว่า พิชชี่ไม่ค่อยชอบตนเท่าไหร่

“เนย” แจมพูดออกมาด้วยความไม่พอใจ

“จะให้ช่วยอะไรก็บอกมา อย่ามาอ้อมอย่างนี้ ผมไม่ชอบ” พิชชี่พูดโดยเน้นคำสุดท้าย ทำให้เนยไม่พอใจ

“ไปจีบฟางและกันไม่ให้ป๊อปปี้กับฟางอยู่ด้วยกัน ให้เลิกกันก็ยิ่งดี” คำพูดของเนยที่ออกมาจากแต่ละคำช่างร้ายจนพิชชี่ตกใจมาก และอีกอย่างพิชชี่ได้ทราบจากคุณพ่อว่า ป๊อปปี้ต้องการจะแต่งงานกับฟางหลังเรียนจบ ขนาดคุณแม่ห้ามป๊อปปี้ยังไม่ฟังแล้วแค่น้องชายต่างสายเลือดที่ทางคุณพ่อป๊อปปี้เก็บมาเลี้ยง ป๊อปปี้คงไม่สนใจแน่นอน

“แต่ว่า” พิชชี่พูด

“ไม่มีแต่” เนยพูดเสียงดัง

“ได้” พิชชี่ตกลงจะช่วยเนย เพราะจะไดรู้แผนการที่ชั่วร้ายมากกว่านี้และจะได้คอยช่วยเหลือป๊อปปี้และฟางยามที่มีมือที่ 3 เข้ามาแทรกตรงกลาง

“ดีมาก” เนยพูดและยิ้มแต่แจมได้แต่นั่งคิดที่จะขัดขวางเนยไม่ให้ทำเรื่องร้ายๆขึ้นมาได้

“แล้วผมจะได้อะไรมั้ย” พิชชี่พูด

“ได้สิ  ถ้าฉันได้แต่งงานกับป๊อปปี้ ฉันจะให้แจมแต่งงานกับเธอ” เนยพูดโดยไม่ให้ตนเองเสียผลประโยชน์ใดๆ

-มันไม่มีวันที่เธอจะได้แต่งงานกับพี่ป๊อปปี้หรอก และคนที่จะได้แต่งงานกับพี่ป๊อปปี้จะต้องเป็นพี่ฟางคนเดียวเท่านั้น-  พิชชี่คิดในใจ

“แผนร้ายดีน่ะ” พิชชี่พูดออกมาตามตรง

“แผนร้ายก็ต้องให้ลูกที่ต่างสายเลือดทำสิ ถึงจะเหมาะ” เนยพูดโดยไม่รักษาน้ำใจพิชชี่

“เดี๋ยวก็รู้คนร้ายกับคนดีใครจะชนะ”พิชชี่พูดและลุกจากเก้าอี้พร้อมดึงแขนแจมลุกจากเก้าอี้

“งั้น คืนนี้ผมขอเลยน่ะ” พิชชี่พูดทิ้งท้ายไว้พร้อมพาแจมไปที่รถ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา