ภารกิจเลิฟตามล่ารักสะดุดกับดักหัวใจนายเย็นชา

10.0

เขียนโดย Juliana

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 19.29 น.

  19 ตอน
  38 วิจารณ์
  29.64K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10) เครื่องมือแผนร้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ณ ร้านกาแฟริมทะเล
“สวัสดี พิชชี่”เนยกับแจมพูดพร้อมกันเมื่อเห็นพิชชี่เดินตรงมาทางพวกเขา
“ให้ผมบินมาจากอังกฤษมีเรื่องอะไร” พิชชี่พูดกับเนยแต่ส่งยิ้มให้แจม
“ที่เธอมาไทยครั้งนี้มีใครรู้บ้าง” เนยถามและนำมือขึ้นไปจับคางพิชชี่ให้หันหน้ามาหาตน
“ก็นอกจากพวกพี่ก็มีคุณแม่คนเดียว” พิชชี่ตอบและนำไปจัมือเนยออกจากคางตนเอง
“ดีมาก” เนยพูด
“มีอะไรก็พูดมา”พิชชี่พูดเสียงดัง
“เธอรักแจมใช่มั้ย” เนยถามคำถามโดยไม่สนใจแจม
“ใช่”พิชชี่ตอบและยิ้มให้แจมอีกครั้ง
“แล้วช่วยแจมได้มั้ย” เนยนำแจมมาอ้าง เพราะรู้อยู่แล้วว่า พิชชี่ไม่ค่อยชอบตนเท่าไหร่
“เนย” แจมพูดออกมาด้วยความไม่พอใจ
“จะให้ช่วยอะไรก็บอกมา อย่ามาอ้อมอย่างนี้ ผมไม่ชอบ” พิชชี่พูดโดยเน้นคำสุดท้าย ทำให้เนยไม่พอใจ
“ไปจีบฟางและกันไม่ให้ป๊อปปี้กับฟางอยู่ด้วยกัน ให้เลิกกันก็ยิ่งดี” คำพูดของเนยที่ออกมาจากแต่ละคำช่างร้ายจนพิชชี่ตกใจมาก และอีกอย่างพิชชี่ได้ทราบจากคุณพ่อว่า ป๊อปปี้ต้องการจะแต่งงานกับฟางหลังเรียนจบ ขนาดคุณแม่ห้ามป๊อปปี้ยังไม่ฟังแล้วแค่น้องชายต่างสายเลือดที่ทางคุณพ่อป๊อปปี้เก็บมาเลี้ยง ป๊อปปี้คงไม่สนใจแน่นอน
“แต่ว่า” พิชชี่พูด
“ไม่มีแต่” เนยพูดเสียงดัง
“ได้” พิชชี่ตกลงจะช่วยเนย เพราะจะไดรู้แผนการที่ชั่วร้ายมากกว่านี้และจะได้คอยช่วยเหลือป๊อปปี้และฟางยามที่มีมือที่ 3 เข้ามาแทรกตรงกลาง
“ดีมาก” เนยพูดและยิ้มแต่แจมได้แต่นั่งคิดที่จะขัดขวางเนยไม่ให้ทำเรื่องร้ายๆขึ้นมาได้
“แล้วผมจะได้อะไรมั้ย” พิชชี่พูด
“ได้สิ  ถ้าฉันได้แต่งงานกับป๊อปปี้ ฉันจะให้แจมแต่งงานกับเธอ” เนยพูดโดยไม่ให้ตนเองเสียผลประโยชน์ใดๆ
-มันไม่มีวันที่เธอจะได้แต่งงานกับพี่ป๊อปปี้หรอก และคนที่จะได้แต่งงานกับพี่ป๊อปปี้จะต้องเป็นพี่ฟางคนเดียวเท่านั้น-  พิชชี่คิดในใจ
“แผนร้ายดีน่ะ” พิชชี่พูดออกมาตามตรง
“แผนร้ายก็ต้องให้ลูกที่ต่างสายเลือดทำสิ ถึงจะเหมาะ” เนยพูดโดยไม่รักษาน้ำใจพิชชี่
“เดี๋ยวก็รู้คนร้ายกับคนดีใครจะชนะ”พิชชี่พูดและลุกจากเก้าอี้พร้อมดึงแขนแจมลุกจากเก้าอี้
“งั้น คืนนี้ผมขอเลยน่ะ” พิชชี่พูดทิ้งท้ายไว้พร้อมพาแจมไปที่รถ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา