รักที่เป็นไปไม่ได้

9.2

เขียนโดย Chapond

วันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.21 น.

  65 ตอน
  668 วิจารณ์
  145.73K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 14.28 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

23) ความลับของป๊อปปี้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
“หาวว”ฟางหาวออกมาอีกครั้งขณะที่นั่งอ่านเอกสารของบริษัทในบ้าน
 
 
“เป็นอะไรคะคุณน้องฟางทำท่าอย่างกับเมื่อคืนอดหลับอดนอนมาซะอย่างนั้นน่ะ”ขนมจีนทักฟาง
ทำเอาฟางหน้าแดงนึกถึงเมื่อคืนที่เธอกับป๊อปปี้มีอะไรกัน
 
 
 
 
“แค่กๆ”ป๊อปปี้สำลักกาแฟที่ดื่มไปจนฟ้าต้องรีบเอาทิชชู่มาซับให้ป๊อปปี้
 
 
“ค่อยๆดื่มสิคะพี่ป๊อปมันร้อนนะ”ฟ้าบอกป๊อปปี้หยิบทิชชู่มาเช็ดแล้วแอบลอบมองฟางเป็นระยะๆ
 
 
 
 
“ฮัลโหล มายเฟรนด์”เขื่อนเดินเข้ามาในห้องแล้วไปหาฟาง
 
 
“ลมอะไรหอบแกมาแถวนี้น่ะเขื่อน”ฟางพูด
 
 
“ลมแห่งความรักของชั้นกับฟ้าไงล่ะ”เขื่อนพูดแล้วรีบเข้าไปนั่งแทรกระหว่างฟ้ากับป๊อปปี้ที่นั่งข้างกัน
ทันที
 
 
 
“แหมๆ น้อยๆหน่อยย่ะ อะไรจะหึงฟ้าขนาดนี้เนี่ย”ฟางพูด
 
 
 
 
“แฟนสวยมีอะไรจบป่ะ นี่ฟางได้ข่าวมาว่าแกน่ะก๋เตรียมพร้อมทุกอย่างแล้วนิ สำหรับตำแหน่งเลดี้คน
ใหม่ของมังกรดำน่ะ”เขื่อนเริ่มเปิดเรื่องคุย
 
 
 
“อื้อ แต่ชั้นยังไม่ค่อยมั่นใจอ่ะแกว่าชั้นจะทำได้ซักเท่าไหร่เลย”ฟางพูดแล้วปิดแฟ้มเอกสารหลัง
จากตรวจเช็คเสร็จแล้วยื่นให้ขนมจีนเอาไปที่บริษัท
 
 
 
“เอาน่าแก ไม่มั่นใจแต่เท่าที่ดูๆอาทิตย์ที่ผ่านมาแกก็ทำได้ดีนิ”เขื่อนพูด
 
 
“แต่พวกผู้อาวุโสของแก้งค์เค้าจะเห็นด้วยรึเปล่าน่ะสิ”ฟางยังคงกังวล
 
 
 
“เอาน่าแก มาถึงขนาดนี้ละ ละนี่ปู่แกยังไม่กลับมาจากฮ่องกงอีกหรอ”เขื่อนถามถึงปู่ของฟางที่ไป
ทัวร์ฮ่องกงยังไม่มาซักที
 
 
 
“เห็นท่านบอกว่าจะมาเสาร์นี้น่ะ ไปหาเพื่อนเก่าแล้วก็ไปไหว้หลุมศพเพื่อนเก่าด้วยน่ะ”ฟางบอก
 
 
 
 
 
เพล้ง
 
 
ทุกคนหันไปมองป๊อปปี้ที่ทำแก้วกาแฟตก
 
 
 
“เอ่อ โทษทีๆมือมันลื่น ฟ้าเดี๋ยวพี่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าดีกว่านะ”ป๊อปปี้พูดแล้วเดินออกไปจากห้อง
 
 
 
 
“บอดี้การ์ดคนนี้นี่มีลับลมคมในเยอะจริงๆ”เขื่อนพูดแล้วมองป๊อปปี้ไล่หลัง
 
 
 
“คิดมากป่าวเขื่อน เค้าก็ปกติดีนี่”ฟางพูดแล้วยิ้มกับป๊อปปี้
 
 
 
 
“อะไรแกเนี่ย เออ จริงสิ ทำไมช่วงหลังๆนี่แกกับป๊อปปี้ไม่ค่อยทะเลาะกันแล้วหรอ”เขื่อนถามขึ้น
 
 
“เอ่อ ก็ขี้เกียจทะเลาะกันแล้วไม่ดีรึไง ยังไงเราต้องทำงานด้วยกันอยู่ก็ดีกันซะดีกว่า”ฟางพูดแล้ว
มองไปทางหน้าต่าง
 
 
 
“งั้นเดี๋ยวฟางเอาสูทไปคืนพี่ป๊อปก่อนนะคะดันลืมไปจนได้”ฟ้าพูดแล้วเดินถือสูทเดินไปให้ป๊อปปี้ที่
ห้อง
 
 
 
 
“ฮัลโหล ครับพี่ ผมอยู่นี่ละพี่โทโมะ ใช่ครับพร้อมกับเอกสารครับ พี่รีบมาเลยละกัน”เขื่อนโทรหาโท
โมะ
 
 
 
 
“เอกสารอะไรแก”ฟางถามอย่างสงสัย
 
 
 
“Top secret of the sun group”เขื่อนพูดพร้อมกับเอาซองเอกสารที่ลูกน้องเอามาให้เมื่อเช้านี้
 
 
 
 
 
 
 
“เอ พี่ป๊อป สงสัยอาบน้ำแน่ๆ”ฟ้าพูดแล้วเดินเอาสูทมาวางที่ปลายเตียงก่อนจะชะงักเมื่อเท้าไป
เหยียบเข้ากับอะไรบางอย่าง
 
 
 
“นี่มันปิ่นปักผมของคุณฟางนิ”ฟ้าพูดเมื่อหยิบปิ่นปักผมรูปกุหลาบที่เธอปักให้ฟางเมื่อคืนนี้ ทำไมมา
อยู่ที่ห้องนี้ล่ะหรือว่า
 
 
 
 
 
ตึง
 
 
 
เสียงข้อความเข้ามือถือป๊อปปี้ฟ้าหันไปมอง
 
 
 
 
 
“วันนี้มิสเตอร์ไมค์กลับมาจากฮ่องกง หลังจากไปไหว้หลุมศพมิสเตอร์ลีพ่อเธอด้วยนะ มิสเตอร์ไมค์
ถามหาเธอตลอดว่าวันนี้เธอจะมาไหว้หลุมศพแม่เธอมั้ย”ฟ้าอ่านข้อความที่แก้วส่งมาให้แล้วชะงัก
ก่อนจะรีบเอามือถือของป๊อปปี้วิ่งกลับมาที่ห้องทำงานของฟางตามเดิม
 
 
 
 
“รีบร้อนอะไรหรอที่รัก หรือว่าป๊อปปี้มันจะปล้ำที่รักคะ”เขื่อนถามอย่างตกใจ
 
 
 
“บ้า ไม่มีวัน”ฟางพูดทันที
 
 
 
“ออกรับอย่างกับเป็นเมียมันอย่างงั้นล่ะแกอ่ะ”เขื่อนมองฟางที่ร้อนรนแล้วพูด
 
 
 
“เอ่อ ช่างเถอะน่า แล้วนี่ฟ้ามีอะไรหรอทำไมรีบร้อนมาแบบนี้”ฟางรีบเปลี่ยนเรื่องถามฟ้า
 
 
 
“พวกพี่ต้องอ่านข้อความนี้”ฟ้ายื่นข้อความในมือถือให้เขื่อนและฟางอ่าน
 
 
 
“เท่านี้หลักฐานที่เราหามามันก็สมบูรณ์แบบ”เขื่อนพูดก่อนจะถ่ายข้อความนั้นลงมือถือตัวเอง
 
“หลักฐานอะไรกันเขื่อน”ฟางถาม
 
 
 
“เอาเป็นว่าเย็นนี้เธออยู่ที่นี่ละกันรอพี่โทโมะมาก่อน”เขื่อนพูดทำให้ฟางมองมือถือป๊อปปี้ที่มี
ข้อความจากแก้วแล้วกังวล ป๊อปปี้รู้จักคนพวกนั้น ไหนว่าเป็นเด้กกำพร้าไง แล้วนี่มันเรื่องอะไรกันแน่
ฟางถือวิสาสะเลื่อนมือถือดูรูปไปเรื่อยๆก่อนจะมาหยุดชะงักที่รูปหนึ่งที่ป๊อปปี้โอบเอวแก้วเหมือน
ถ่ายกันที่เมืองนอกอย่างสนิทสนม รอยยิ้มที่มีความสุขจากป๊อปปี้ตอนนั้นทำไมฟางมองแล้วปวดใจ
แบบนี้นะ
 
 
 
 
“ฟางว่าฟางเอามือถือไปคืนป๊อปปี้เค้าดีกว่า”ฟางรีบเอามือถือไปคืนป๊อปปี้ที่ห้องประจวบเหมาะเมื่อ
เข้าไปแล้วป๊อปปี้ออกมาจากห้องน้ำพอดี
 
 
 
“มีอะไรหรอฟาง”ป๊อปปี้ถามพลางเอาผ้าเช็ดตัวผืนเล็กเช็ดผม
 
 
 
 
“ปะ เปล่าเห็นว่าทำไมไปนานเลยว่าจะแวะมาดู”ฟางโกหก พลันสายตาป๊อปปี้หันไปเห็นฟางถือมือ
ถือตัวเองก็ลุกมากระชากมือถือออกมากมือฟางอย่างแรง
 
 
 
 
“นี่ฟางแอบดูมือถือของป๊อปงั้นหรอ เกินไปแล้วนะ”ป๊อปปี้พูดอย่างหัวเสีย
 
 
 
 
“ทำไม ฟางเป็นแฟนป๊อปนะฟางมีสิทธิจะดูได้ มันมีความลับอะไรนักหนา ความลับของป๊อปกับแก้ว
ใช่มั้ย”ฟางโวยวายถามทำเอาป๊อปปี้ชะงัก
 
 
 
“ไปเอามาจากไหนฟาง เหลวไหล”ป๊อปปี้พูดแล้วหันหลังจะใส่เสื้อแต่ฟางเดินมากระชากป๊อปปี้หัน
มาพูดกับตัวเอง
 
 
 
 
“รูปในมือถือที่ป๊อปถ่ายกับแก้วน่ะ มันคืออะไร ละไหนจะข้อความที่แก้วส่งให้ ป๊อปเป็นใครกันแน่
ทำไมถึงต้องรู้จักกับแก้วด้วยมิสเตอร์ลีคือใครบอกฟางมานะ”ฟางโวยวายทุบอกป๊อปปี้
 
 
 
 
“มิสเตอร์ลีคือพ่อแท้ๆของป๊อปเอง”ป๊อปปี้รวบมือฟางให้หยุดตีก่อนจะบอกฟาง
 
 
 
 
“พ่อของป๊อปถูกพวกมาเฟียเลวๆแก้งค์หนึ่งฆ่าตายอย่างเลือดเย็นแถมมันยังตามาฆ่าคุณแสงตะวัน
แม่แท้ๆของป๊อปที่เมืองไทยอีกยังไงล่ะ”ป๊อปปี้พูดต่อ
 
 
 
 
“นี่ใช่มั้ยคือสาเหตุที่ป๊อปถึงได้เกลียดพวกมาเฟียมากมายแบบนี้”ฟางพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนลง
 
 
 
“พวกมาเฟียคิดว่าตัวเองมีอำนาจล้นฟ้าอยู่เหนือกฎหมายจะทำอะไรก็ได้ไม่ต้องมีความผิด นี่ล่ะคือ
สิ่งที่ป๊อปเกลียด”ป๊อปปี้พูดออกมาอย่างอัดอั้นฟางจึงเอื้อมมือไปแตะป๊อปปี้
 
 
 
“มาเฟียไม่ได้เลวทุกคนหรอกนะ แล้วมาเฟียที่ไหนกันทำร้ายป๊อปแบบนี้”ฟางถาม
 
 
 
 
“อยู่ใกล้ๆตัวฟางนี่เองล่ะ เราไม่ต้องพูดถึงคนอื่นหรอกตอนนี้เราอยู่กัน2คนนะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะดึง
ฟางมานั่งตักแล้วหอมแก้มซ้ายทีขวาทีสลับกันก่อนจะซุกไซร้ไปตามซอกคอขาวของฟางอย่าง
ซุกซน
 
 
 
 
“ไม่เอาน่าป๊อปนี่ยังไม่ได้ถามอีกคำถามเลยนะ แล้วแก้วกับป๊อปเป็นอะไรกันทำไมถึงมีรูปคู่กัน
ด้วย”ฟางยังถามต่อไม่หยุด
 
 
 
“บอกแล้วไงว่าอยู่กัน2คนแล้วจะพูดถึงคนอื่นทำไม ไม่อยากให้ป๊อปสนใจอื่นหรอฟาง หืม”ป๊อปปี้
พูดแล้วหอมแก้มฟางอีก
 
 
 
“ไม่นะห้ามสนคนอื่นต้องสนแค่ฟางคนเดียว”ฟางพูดจบป๊อปปี้ก็ดันตัวฟางลงไปที่เตียงทันที
 
 
 
 
 
 
“ตกลงมันยังไงกันแน่เขื่อน”โทโมะถามเมื่อมาถึงที่ห้องโดยมีเขื่อนและฟ้ารออยู่
 
 
“เป็นอย่างที่เราคิดจริงๆพี่ ป๊อปปี้รู้จักกับพวกเดอะ ซันมาก่อนที่จะมาเจอพวกเรา”เขื่อนพูด
 
 
 
“เหมือนเค้าจะเป็นลูกของทิสเตอร์ลี นักธุรกิจชื่อดังทางฮ่องกงนะคะแล้วมิสเตอร์ลีกับมิสเตอร์ไมค์
เป็นเพื่อนรักกันพอมิสเตอร์ลีเสียชีวิตเมิสเตอร์ไมค์เลยรับป๊อปปี้เข้ามาเลี้ยงดูให้โตไปพร้อมๆกับพวก
เด็กกพร้าที่มิสเตอร์ไมค์อุปการะมาก่อนแล้ว”ฟ้าพูด
 
 
 
 
“แต่ที่ผมสนใจคือ ที่มาของรอบสักรูปพะอาทิตย์ ตอนแรกผมเข้าใจว่าคนในเดอะ ซันจะต้องมีทุก
คนแต่ไม่ใช่ คนที่มีรอบสักรูปพระอาทิตย์จะต้องเป็นคนที่สำคัญมากที่สุดในเดอะ ซันเช่นทีเจ
ประธานบริษัทเดอะ ซัน มด แก้ว มายด์และโซ่ซึ่งเปรียบเสมือนแฉกทั้ง5แฉกที่เปล่งมาจาก
พระอาทิตย์”เขื่อนพูด
 
 
 
“แล้วทำไมป๊อปปี้ถึงมีล่ะในเมื่อเป็นแค่ลูกเพื่อนมิสเตอร์ไมค์เท่านั้น”โทโมะถาม
 
 
“ก่อนที่มิสเตอร์ลีจะแต่งานกับแม่ป๊อปปี้ แม่ของป๊อปปี้เคยรักอยู่กับมิสเตอร์ไมค์และมีความสัมพันธ์
กันลึกซึ้งซึ่งเราสันนิษฐานว่าน่าจะท้องป๊อปปี้ก่อนแต่งงานกับมิสเตอร์ลีแน่นอน”เขื่อนพูด
 
 
 
“ซึ่งที่น่าตกใจคือเดอะ ซันคือพระอาทิตย์เป็นชื่ที่มิสเตอร์ไมค์ตั้งให้ เป็นความหมายเดียวกับชื่อของ
ภรรยามิสเตอร์ลีคือคุณแสงตะวัน”ฟ้าพูด
 
 
 
“แสงตะวัน อย่าบอกนะว่าเป็นคนเดียวกับมูลนิธิเด็กกำพร้าแสงตะวันน่ะ”โทโมะถามขึ้นเขื่อนและฟ้า
พยักหน้า
 
 
“และพี่โทโมะรู้มั้ยคะว่าป๊อปปี้ไม่ได้เป็นแค่เด็กกำพร้าที่มิสเตอร์ไมค์อุปการะ ชื่อจริงๆเค้าคือภานุที่
แปลว่าพระอาทิตย์โดยที่สายของแก้งค์เสือขาวรายงานว่าชื่อของประธานเดอะซันตัวจริงไม่ได้เป็น
ชื่อของทีเจ แต่เขียนไว้ว่า ภานุ จิระคุณ”ฟ้าพูดจบโมะอึ้ง
 
 
 
 
“นี่หมายความว่าเราทุกคนกำลังถูกเดอะ ซันเล่นละครฉากใหญ่ตบตาเราทั้งหมดงั้นสิ”โทโมะอึ้ง
 
 
 
 
 
 
 
“จะไปไหนน่ะป๊อป”ฟางพลิกตัวหันกลับมาเมื่อเห็นป๊อปปี้ลุกขึ้นใส่เสื้อผ้า
 
 
“จะไปไหว้หลุมศพแม่น่ะ”ป๊อปปี้พูดพลางใส่เสื้อไม่สนใจฟาง
 
 
“งั้นชั้นขอไปด้วยได้มั้ยอ่ะ คืออย่างน้อยจะได้ไปไหว้แม่ของป๊อปไง”ฟางรีบพูดอ้อนป๊อปปี้
 
“อือ ถ้าอยากไปก็ไป”ป๊อปปี้พูดทำให้ฟางยิ้มดีใจรีบลุกขึ้นใส่เสื้อผ้าตัวเองบ้างเพื่อให้ทันป๊อปปี้
ป๊อปปี้มองฟางที่กระตือรือร้นด้วยสายตานิ่งเฉยไม่มีความรู้สึกอะไร
 
 
 
 
 
ทุกคนรู้ความลับป๊อปปี้แล้ว จะเป็นไงต่อล่ะงานนี้
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา