เมื่อฉันมีเพื่อนเป็นผี

9.2

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.35 น.

  14 ตอน
  4 วิจารณ์
  15.84K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 23.15 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

7) เริ่มสืบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"โม!!!"
ฉันรีบเปิดประตูห้องน้ำและพบกับ...
แมลงสาบ...
"นี่โมเธอทำอะไร?" ฉันถามโมที่กำลังกรีดร้องอย่างเอาเป็นเอาตาย
"มะ...แมลงสาบ" โมวิ่งเข้ามากอดฉันแต่ก็ทะลุผ่านฉันไปอยู่ดี
"นี่เป็นผีแต่กลัวของแบบนี้งั้นหรอ"
พูดจบฉันก็เอาสายฉีดตูดมาฉีดแมลงสาบให้ลงท่อน้ำในห้องน้ำไป
"ทีหลังห้ามส่งเสียงดังอีกนะ!" ฉันกำชับโม
"ก็มีแต่เธอนั่นแหละที่ได้ยินยังจะต้องกลัวอะไรอีก" 
"นั่นแหละเสียงเธอมันทำให้ฉันสะดุ้งอยู่ดีนั่นล่ะ" 
จากนั้นโมก็อาบน้ำเสร็จและฉันก็เข้าไปอาบจนเสร็จ
"นี่เธอไม่คิดจะทาครีมหรืออะไรที่มันบำรุงหน้ากับผิวหน่อยหรอ?" โมถามฉัน
"ไม่ล่ะ!! ฉันใช้อะไรก็แพ้ไปหมดยิ่งพวกครีมทาหน้าสิวฉันนี่ยกขันหมากมาขึ้นเลยล่ะ" ฉันตอบกลับไป
"น่าสงสารจัง" โมพูดด้วยน้ำเสียงเศร้าใจ
"ฉันว่าเธอต่างหากที่น่าสงสารน่ะ!" ฉันตอบกลับ
จากนั้นฉันก็เอาเท้ากุมขมับทันทีว่าจะทำไงต่อไปกับเรื่องของโมสมองฉันรู้สึกตันไปหมด
"นี่! คดีของเธอนี่ดังมากไหม?" ฉันถามโม
"ก็รู้ทั้งวิทยาลัยนะ" โมตอบกลับ
"แล้วที่วิทยาลัยเธอสนิทกับใครมั่งไหมล่ะ?"
"หึ! มีแต่พวกเพื่อนจอมปลอมน่ะถ้าสนิทจริงๆก็มีแต่ป้าอวบร้านข้าวแกงที่เธอไปซื้อนั่นแหละ" โมตอบ
"นี่เธอใช้ชีวิตในวิทยาลัยคนเดียวเลยว่างั้น?" 
"ก็น่าจะอย่างนั้นบางคนก็มาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากตัวฉันนั่นแหละ" ดมตอบ
"ชีวิตเธอนี่่หรรษาดีจริงๆนะ" 
จากนั้นพวกเราก็หันหน้าเข้าหากัน
"ทำไมฉันไม่เจอเธอให้เร็วกว่านี้นะ" โมพูด
"สงสัยฉันแก่ไม่ทันเธอน่ะ" ฉันตอบ
"ฮ่าๆ/ฮ่าๆๆๆ" 
เราทั้งสองคนต่างพากันหัวเราะก่อนที่โมจะกล่าวฝันดีละหายไป
ไม่รู้แหละฉันจะต้องช่วยโมให้ได้!
เช้าวันต่อมา
วันนี้เป็นเช้าที่ค่อนข้างสดใสและฉันไม่มีเรียนแต่ก็ยังมีการรับน้องบ้าๆอยู่ดี ซึ่งฉันไม่จำเป็นต้องไปเพราะการรับน้องมันไม่ได้มีผลการเรียนกับตัวฉันหลายครั้งที่ฉันถูกรุ่นพี่ขู่ว่าไม่ต้องเอารุ่นนั่นก็ไม่ทำให้ฉันเดือดร้อนอะไรมาก
เอาล่ะ!! วันนี้ฉันต้องไปสืบเรื่องของโมให้ได้!!
ฉันอยู่ที่สวนสาธารณะที่ฉันกับโมเคยมา
"คือคุณลุงคะ!"
"ว่าไงอิหนู"
โมบอกกับฉันว่าเธอคุยกับลุงยามคนนี้ก่อนที่เธอจะเริ่มเดินในสวนสาธารณะเสมอเผื่อลุงแกจะเจอเบาะแสอะไรที่เกี่ยวกับคนร้ายได้บ้าง
"พอดีหนูเป็นเพื่อนกับโมน่ะค่ะ" 
"อ้อ..แม่หนูคนนั้นน่ะหรอที่ตายไปเมื่อปีก่อน" คุณลุงพูดขึ้น
"ชะ..ใช่ค่ะ พอดีหนูอยากทราบว่าคืนก่อนที่โมตายมีใครแอบสะกดรอยตามมารึเปล่าน่ะค่ะ"
"อืม..อันนี้ลุกก็ไม่รู้นะเห็นมีแต่แม่หนูนั่นเดินมาคนเดียวน่ะก็ไม่เคยเห็นมากับใครเลยเจอแม่หนูนั่นทีไรก็เดินมาเที่ยวคนเดียวตลอดนั่นแหละ" 
"ค่ะขอบคุณมากนะคะ" 
จากนั้นฉันก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ
"นี่ได้เบาะแสอะไรบ้างมั้ย?" โมถามฉัน
"ไม่ได้อะไรเลยน่ะสิแสดงว่าคนร้ายก็ไม่ได้สะกดรอยตามแกใช่ไหมเพราะจากข้อมูลเขาก็บอกว่าไม่เห็นมีคนเดินตามแกหรือใครรอบตัวแกที่น่าสงสัยทั้งนั้น"
"แล้วฆาตกรมันมาบุกฆ่าฉันถึงที่ห้องได้ไงถ้ามันไม่เตรียมการเพราะมันเองก็ไม่ได้ทิ้งร่องรอยอะไรเอาไว้เลย?" โมพูด
"เป็นไปได้ไหมว่าฆาตกรจะเป็นคนที่แกรู้จักน่ะ?" ฉันถาม
"อาจเป็นไปได้เพราะไม่มีใครสะกดรอยตามฉันแต่รู้ว่าฉันอาศัยอยู่ห้องไหนแถมก่อนตายฉันไม่ได้โดนข่มขืนแต่ผลชันสูตรบอกว่าฉันถูกข่มขืนนี่" โมบอก
"หรืออาจเป็นพวกบ้ากามที่ฆ่าข่มขืนเห็นแกพอดีอย่างงั้นหรอฉันว่าไม่น่าใช่แน่นอนเพราะมันไม่ทิ้งหลักฐานคราบอสุจิหรืออะไรสักอย่างไว้เลยแสดงว่ามันต้องเตรียมตัวมาดีแน่นอนสิ"
"โอ้ยปวดหมองเลยนะเนี่ย" โมพูด
"แถมเธอยังบอกอีกว่าตอนมันถอดหน้ากากออกมันเป็นผู้หญิงน่ะ" ฉันพูดเสริม
"นั่นสิแต่ฉันก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่เพราะเห็นแค่ผมที่ยาวไม่แน่อาจเป็นการปลอมตัวเพื่อปกปิดอีกขั้นนึง
"ตันไปหมดจริงๆเลยแม้กระทั่งกล้องวงจรยังเสียดวงเธอนี่โชคร้ายจริงๆ" ฉันพูดเชิงปลอบโม
"เหอๆ" โมได้แต่ตอบกลับสั้นๆจากนั้นเราจึงชวนกันกลับหอ
จากข้อมูลที่ได้มาเป็นประโยชน์เพียงส่วนนึงจากที่เหลือเรามโนและไตรตรองเองเอาล้วนๆ ฉันเข้าใจตำรวจแล้วว่าทำไมหาตัวคนร้ายไม่ได้สักที
"นี่! แล้วใครกันที่มาเห็นศพเธอคนแรกน่ะ?" ฉันถามโม
"แม่ฉันเองแม่ฉันกลับมาเยี่ยมฉันพอดีน่ะตอนที่ฉันออกจากร่างกลับไปยังบ้านมีแต่พ่อเลี้ยงของฉันคนเดียวส่วนแม่ตั้งใจจะมาหาฉันน่ะแต่ก็.." โมได้แต่เงียบไว้
ฉันนั้นที่พยามกลั้นน้ำตาเอาไว้
มำไมชีวิตเธอน่าสงสารขนาดนี้นะโม...
โปรดติดตามตอนต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา