ดวงใจในสายฝน

4.8

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.28 น.

  8 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 14.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ดอกไม้ในหน้าฝน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หมวยพากย์
หลังจากที่ชั้นมาพบพี่นิว นั่นทำให้ชั้นรู้จักพวกพี่ๆเค้ามากขึ้น พวกพี่ๆเค้าเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว  มิน่าถึงได้สนิทกัน หลังจากที่พี่นิวกับภชั้นได้คุยกันแล้วแล้วเราก็แลกเบอร์ไว้ติดต่อกัน แถมพี่พีทยังขอเบอร์ชั้นและให้เบอร์ชั้นอีก เพื่อนๆชั้นต้องอิจฉาแน่ เพราะพี่พีทเองก็ป๊อบปูล่าพอสมควรเลย ถึงแม้รู้ว่าพี่เค้าอาจจะชอบขี้หลีแต่มันก็รู้สึกดีที่ได้ใกล้ชิดคนที่แอบชอบ ตอนนี้ชั้นกำลังกลับหอพี่พีทก็มาส่งอีก ขอบอกว่าเขินคะ
ตอนนี้เราเดินผ่านถึงสวนดอกไม้ในมหาลัย ดอกลั่นทมสีขาวกำลังบานสวย
พีทพากย์
ในตอนนี้ผมมาส่งน้องหมวกลับหอ และผ่านสวนดอกไม้ของมหาลัย ในตอนนี้ดอกลั่นทมกำลังบานสวยเชียว แต่ตอนน้องหมวยยิ้มเนี่ยสวยกว่าแฮะ ก็นับว่าน้องหมวยเป็นเด็กสาวที่รักสวยรักงามพอสมควร ใบหน้าที่ทาแป้งทาลิปมันก็ทำให้ดูสวยปกติน้องเค้าก็น่ารักอยู่แล้ว ยิ่งแต่งยิ่งสวยสมตำแหน่งดาวสาขา ตัวเล็กอ้อนแอ้นน่าฟัดน่ากอด ผมเคยม่อสาวมาพอดูแต่ก็ไม่มีสาวคนไหนที่น่าฟัดขนาดนี้มาก่อนเลย ถ้าใครได้น้องหมวยเป็นแฟนมีหวังได้รักและหลงจนโงหัวไม่ขึ้นแน่ 
"น้องหมวยชอบดอกลีลาวดีเหรอครับ"
"ก็ชอบนะค่ะ ตอนนี้กำลังสวยดี"
"นั่นสินะ ดอกลีลาวดีเป็นดอกไม้ประจำหน้าฝนนี่นา"
"พี่พีทรู้เรื่องดอกไม้ด้วยเหรอค่ะ"
"นิดหน่อยจ้ะ ความจริงพี่เคยอ่านในหนังสือของไอ้นิวน่ะ"
"ขอโทษนะค่ะ พี่พีทหนูขอถามอะไรหน่อย"
"มีอะไรเหรอ"
"พี่ชอบพี่นิวเหรอค่ะ"
"อื้มก็ชอบบนะ แต่ไอ้นิวเคยพูดไว้ถ้าจากเพื่อนมาเป็นแฟนเวลาเลิกกันจะมองหน้ากันไม่ติด และไอ้นิวเองก็ทุ่มให้กับการเรียนเพราะเห็นว่ามันจะเรียนต่อโทพี่เลยคิดว่าพวกเราเป็นแค่เพื่อนน่ะดีที่สุดแล้ว"
"พี่นี่ดีจังเลย"
"น้องหมวยครับ รู้มั้ยการที่เรารักใครซักคนน่ะ แค่เราเห็นเค้ามีความสุขนั่นแหละคือรักที่แท้จริงนะ"
"คะ"ผมชอบรอยยิ้มใสๆสไตล์เด็กสาวปีหนึงของน้องเค้าจัง
หมวยพากย์
พี่พีทเนี่ยเข้มแข็งและเป็นคนดีจริงๆ และพี่นิวเค้าก็ทุ่มให้กับการเรียนน่าชื่นชมมากๆเลย ชั้นเองก็อยากจะเก่งและเข้มแข็งแบบพี่นิว พี่พีทเค้าบ้าง ด้วยความอยากรู้เลยถามต่อ"พี่พีทมีแฟนรึยังค่ะ ขอโทษนะค่ะที่ถามอะไรละลาบละล้วง"
"ทำไมเหรอ น้องหมวยคิดจะจีบพี่เหรอ"
"บ้ารึไงค่ะ หนูแค่อยากถามเท่านั้นแหละค่ะ พี่ออกจะหน้าตาหล่อน่าจะพี่แฟนแล้ว"
"ยังหรอก พี่ยังไม่เจอคนที่ใช่ พี่น่ะอยากคบยาวๆจนแต่งงานกันเลย มันออกจะหัวโบราณไปหน่อย"
"ไม่นะค่ะ ไม่ได้หัวโบราณสักหน่อย หนูเองก็อยากจะมีแฟนแล้วคบกันนานๆแล้วแต่งงานเหมือนกัน"
"เหรอ สมัยนี้หายากนะที่มีสาวๆคิดเเบบเรา นอกจากไอ้นิวแล้ว พี่ก็เจอเรานี่แหละ น่ารักดีนะ"
พี่พีทชมชั้นทำไมอ่ะชั้นอายนะ
และแล้วลมก็พัดมาทำให้ดอกลั่นทมสีขาวปลิวมา ชั้นเลยเอามือรับไว้แต่พี่พีทชิงเอาไปก่อนแล้วส่งมาให้ชั้น"รับไปสิ ดอกลีลาวดีมันเหมาะกับเรานะ "
ชั้นรับดอกลั่นทมสีขาวมา"ขอบคุณค่ะ"
"ไม่เป็นไรจ้ะ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา