เล่าเรื่องผี

9.7

เขียนโดย Black

วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.29 น.

  3 ตอน
  2 วิจารณ์
  5,426 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560 23.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เรื่องเล่าของรุ่นน้อง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

   สวัสดีครับพบกันอีกแล้ววันนี้ผมมีเรื่องของรุ่นน้องมาเล่าให้ฟัง

รุ่นน้องคนนี้อยู่วิทลัยปีหนึ่ง วันแรกที่เข้าเรียนและก็ได้พักที่หอ

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสองวันที่แล้ว

 

  วันแรกที่อยู่ในห้องพักก็ปกติดีอยู่หรอก พอวันที่สองเริ่มรู้สึกแปลกๆ

เหมือนมีใคกำลังจ้องมองอยู่ตลอดเวลา ทั้งตอนอาบน้ำยิ่งตอนนอนทำให้รู้สึกขนลุกจนนอนแทบไม่หลับ ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าเราคงคิดไปเองและข่มตาหลับ หลังจากเรียนเสร็จก็ชวนเพื่อนไปนอนเป็นเพื่อนพอรุ่งเช้าเพื่อนมันเล่าให้ฟังว่า ในห้องนั้นเหมือนมีคนกำลังจ้องมองอยู่ ตอนนั้นฉันเริ่มเข้าใจแล้วว่าไม่ได้คิดไปเอง และวันนี้ฉันจึงโทรให้รุ่นพี่ไปนอนเป็นเพื่อน บอกไว้ก่อนนะว่าหอนี้เป็นหอนอก ผมจึงไปพักกับรุ่นน้องเพื่อให้สบายใจคือก่อนจะเข้าห้องผมแอบไปถามเจ้าของหอว่าที่นี้มีอะไรใหมโดยไม่ได้บอกรุ่นน้องคนนี้ แต่เจ้าของหอก็อ่ำๆอึ่งๆแล้วบอกว่าไม่มีอะไร โอเคไม่บอกก็ไม่เป็นไรผมก็เดินขึ้นห้องไป

ไปถึงหน้าห้องก็เห็นรุ่นน้องยืนอยู่หน้าประตูผมจึงถามว่าทำไมไม่เข้าห้อง

มันบอกว่า จะเปิดประตูแงมไปได้นิดเดียวเห็นคนอยู่ในห้องเลยปิดประตูแล้วยืนรอผม ผมจึงถามมันว่านัดเพื่อนไว้รึป่าว มันก็บอกว่าไม่อีก ผมเลยบอกว่าคิดมากไปหรือป่าวแล้วเปิดประตูเข้าไปก็ไม่เห็นมีใคร เวลาสองทุ่มมันอาบน้ำแล้วบอกให้ผมไปยืนหน้าประตูห้องน้ำ เออยังไงก็ได้ที่มันสบายใจ ผ่านมาครึ่งชั่วโมงมันก็ยังไม่ออกจากห้องน้ำผมเลยเรียกมันแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ เอ่อมันคงไม่สดวกตอบละมั้งอาจกำลังแปลงฟันอยู่ ผ่ามาหนึ่งชั่วโมงมันก็ยังไม่ออกอีก ผมเริ่มไม่สบายใจละมันจะหกล่มหรือป่าว พอผมบิดลูกบิดคือมันไม่ได้ล็อคพอเปิดเข้าไป ผมทำอะไรไม่ถูกเลยเพราะว่าในนั้นไม่มีคนอยู่ คือมันเป็นไปได้เหรอเมื่อกี่รุ่นน้องผมยังเข้าไปอยู่เลยแล้วผมก็ยืนอยู่หน้าห้องตลอดถ้ามันจะออกผมก็ต้องเห็น แล้วในห้องน้ำมันก็มีแค่หน้าต่างฝ่าเล็กๆ

ตั้งสติได้ผมเลยโทรไปหารุ่นน้องถามว่ามันอยู่ที่ใหน มันบอกว่าทำรายงานที่ห้องเพื่อนสักพักจะเข้าไป ผมรู้แล้วละว่าห้องนี้มันมีอะไรจริงๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา