First Love รักแรก

10.0

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.58 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.15K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 11.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ย้ายโรงเรียน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เดือนสุดท้ายก่อนปิดเทอม(ป.3) ฉันถูกเพื่อน(ผู้หญิง)ในกลุ่มจับพิรุธได้ว่าแอบชอบ2 พวกนั้นล้อฉันทั้งในห้องเรียน นอกห้องเรียน โรงอาหาร สนามกีฬา ทุกทีที่มีโอกาส แต่ก็ไม่มีใครนอกเหนือจากเพื่อนในกลุ่มที่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นคือ 2
 
เดือนนี้เป็นเดือนที่ฉันพีคสุดๆ
เรื่องแรก... ฉันรู้ว่าเพื่อนผู้หญิงในห้องคนหนึ่งแอบชอบ2เหมือนกัน เพราะหล่อนเดินมาบอกให้ทราบถึงที่ หล่อนชื่อ A เรียนเก่งมาก จากที่ฉันรู้มา เหตุผลที่เธอชอบ2 เพราะ2มักจะชมเธออยู่บ่อยๆ สวยบ้างล่ะ น่ารักบ้างล่ะ ใจดีบ้างล่ะ บลาๆๆๆ เพราะเธอคือต้นฉบับของการบ้าน และงานต่างๆ
 
เรื่องที่สอง... 2กำลังจะย้ายโรงเรียน ช็อค! เหมือนหัวใจหยุดเต้น ไม่ใช่ๆ ตอนนั้นฉันไม่รู้หรอกว่าIอาการหัวใจหยุดเต้นมันเป็นยังไง แต่หน้าตาตอนที่รู้เรื่องนี่เอ๋อกินใช้ได้เลยล่ะ เพราะเพื่อนทักมา
แต่ทุกคนก็ไม่ได้ใส่ใจกับความเอ๋อของฉันสักเท่าไหร่ เพราะทุกคนก็เอ๋อ ตกใจ แปลกใจเหมือนกัน ที่ช็อคสุดคือ A เธอรู้ได้ยังไงว่า2จะย้ายโรงเรียน เธอเป็นคนแรกที่รู้เรื่องของ2 อันนี้สิที่ทำให้ฉันพีคสุดๆ หนักกว่าการที่รู้ว่าเธอชอบ2ซะอีก
 
ก่อนที่ฉันจะรู้ว่า2จะย้ายโรงเรียน ฉันวางแผนไว้ว่าจะไปสารภาพรักกับเขา หลังจากที่รู้ว่าAก็ชอบ2เหมือนกัน กะว่าจะชิงตัดหน้าสารภาพไปก่อนเลย เพราะยังไงซะถ้าถูกปฏิเสธ อย่างน้อยๆอีกไม่กี่อาทิตย์ก็ปิดเทอม เราก็คงไม่ได้เจอหน้ากันแล้ว จะได้ไม่เจ็บ
 
แต่แล้วความคิดนั้นก็เปลี่ยนไป หลังจากที่รู้ว่า2จะย้ายโรงเรียน
ถ้าการรู้ความจริงนี้มาจากปากเพื่อนคนอื่น ฉันก็ยังจะสารภาพรักออกไป เพราะอย่างน้อยคนที่รู้เรื่องของ2ก็รู้มาในฐานะเพื่อน ไม่ใช่คนที่แอบชอบ แต่นี่มาจากคนที่แอบชอบเหมือนกัน และเธอก็มักจะทำตัวรู้เรื่องของ2ไปซะทุกอย่าง เห็นแล้วหมั่นไส้!!!
 
อาทิตย์หน้าก็จะปิดเทอมแล้ว.....
ฉันกับ2 เราแทบจะไม่ได้คุยอะไรกันเลยหลังจากวันที่ฉันเข้าไปถามเขาว่าจะย้ายโรงเรียนหรอ? เขาตอบกลับมาแค่เสียงในลำคอ อืม ก่อนจะเดินไปหาเพื่อนชายคนอื่น ตอนนั้นเองมันทำให้ฉันรู้สึกเจ็บจี๊ดเหมือนหัวใจถูกบีบขึ้นมา ในตอนนั้นฉันคิดว่าตัวเองแอบเป็นโรคหัวใจรึเปล่า? ทำไมพักนี้หัวใจทำงานหนักเกินไป
หลังจากที่ทุกคนรู้ว่า2กำลังจะย้ายโรงเรียน 2เองก็ไม่ค่อยร่าเริงเท่าไหร่นัก เด็กผู้ชายที่ชอบโวยวายเสียงดัง เดินชมคนโน้นคนนี้ไปทั่ว(ยกเว้นฉัน) และชอบเดินผ่านฉัน ตอนนี้ไม่มีเด็กผู้ชายคนนั้นอีกแล้ว เขาหายไปแล้ว มีเพียงเด็กผู้ชายที่นิ่ง เงียบ พูดน้อยเข้ามาแทน
 
แต่ที่แปลกกว่านั้นคือ ไอ้1กับไอ้3พวกมันไม่มายุ่งวุ่นวายกับฉันเลย ชื่อพ่อชื่อแม่ไม่มีเลย จะว่ายังไงดีล่ะ จะบอกว่าดีใจก็ใช่แต่...บรรยากาศเก่าๆที่วุ่นวายกำลังจะหายไป
ฉันคิดถึง... บรรยากาศตอนนั้น แบบนั้น...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา