นิลสีเทา

-

เขียนโดย thalin

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 10.53 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,270 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 17.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ชีวิตที่เป็นของตัวเอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    ความสุขเพียงหนึ่งเดียวของผมคือคุณยาย  เมื่อคุณยายจากไปแล้ว  นั่นก็หมายความว่าผมได้สูญเสียความสุขนั้นไปแล้ว
                    หมอบอกว่ายายจากไปเพราะโรคชราตามอายุของคน  ผมไม่อยากจะเชื่อ...ยายเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงมาตลอด  ท่านสามารถพูดให้ผมฟังได้หลายชั่วโมงติดต่อกัน  ยิ่งกว่านั้นแล้ว...
                    ไม่ว่าผมจะพูดอะไร...ยายก็จะไม่กลับมา  ยายของผมได้บริจาคร่างกายให้กับทางโรงพยาบาลเมื่อยายเสียชีวิตและญาติไม่ต้องการทำศพ  ทางโรงพยาบาจึงจัดพิธีศพเล็กน้อยและรับร่างของยายเอาไว้ใช้ในการศึกษา...ผมกำลังเหม่อลอยเกินกว่าจะคิดเรื่องนี้
                    ผมขอใช้โทรศัพท์ของทางโรงพยาบาลเพื่อที่จะบอกเรื่องนี้ให้ครอบครัวได้รับรู้...พวกเขาควรจะได้รู้  และรู้สึกถึงความผิดที่ตนได้ทำกับยาย  แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น
                    พ่อรับสายน้ำเสียงดูหงุดหงิด
                    [มีธุระอะไร...?]
                    ผมสูดจมูกใช้แขนเสื้อเช็ดน้ำ
                    "พ่อ...นี่ผมเอง  โรงพยาบาลบอกว่าคุณยายเสียแล้วเมื่อวานนี้  ผมคิดว่า..."
                    [อ่า!...เรื่องนั้นเอง  แกรู้แล้วสินะ  ก็ดี...จะได้ไม้ต้องอธิบายให้ยืดเยื้อ]
                    น้ำตาของผมหยุดไหล  ในหัวของผมกำลังร้อนรู้สึกเหมือนมีใครกำลังต้มน้ำร้อนอยู่เหนือหัว
                    "ว่าไงนะ...?"
                    พ่อถอนหายใจ  [น่าหน้าโง่มากไปแล้วนะ  แกควรจะเข้าใจอะไรๆให้มันง่ายกว่านี้...ใช่!  พวกเรารู้แล้วว่ายัยแก่นั่นตายแล้ว  แล้วไงล่ะ  เดิมทีก็ไม่ได้ช่วยหาเงินอยู่แล้วตายๆไปซะได้ก็ดี  ส่วนงานศพ...เดี๋ยวโรงบาลก็จัดการเอง แกน่ะรีบกลับบ้านได้แล้ว!...อ้อ. แต่ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องเสนอหน้ามาให้เห็นนะ!!"
                   ...
                    "ผมไม่มีเงิน...และไม่ต้องห่วง  ผมจะไม่เหยียบไปใที่บ้านนั่นอีก"
                    [แกว่า...!!]
                    ผมวางสายก่อนที่พ่อจะพูดจบ รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นอากาศธาตุที่สามาถถูกพัดปลิวหายไปได้  ผมเดินออกจากโรงพยาบาลในสภาพไม่ต่างกับซอมบี้  ผมไม่ได้ต่อว่าพ่อ  ผมแค่อยากจะชกเขาสักหมัด  ผมอยากให้ทุกคนขอโทษกับทุกสิ่งที่พวกเขาทำกับยาย  แต่ผมคงทำไม่ได้  คนพวกนั้นหัวดื้อเกินกว่าจะเข้าใจความหมายของการมีขีวิตอยู่
                    เอาล่ะ...พอกันทีกับครอบครัวแบบนั้น  ต่อแต่นี้...ผมจะกำหนดชีวิตของผมเอง
                    ผมออกวิ่งไปตามถนน  ในหัวเริ่มวางแผนชีวิตใหม่  ชีวิตที่ผมเป็นคนกำหนดเองเหมือนที่ยายเคยบอก

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา