เรื่องสั้นของคุกกี้คามุอิ

6.7

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.44 น.

  21 บท
  3 วิจารณ์
  20.70K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

16) อีกโลกหนึ่งของจู๊ด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"อึ๋ย 1.59"เสียงหลงเสียงนี้คือเสียงพระเอกอย่างผมนามว่าจู๊ดที่สายตาจ้องมองสมุดพกมัธยม ตั้งแต่ผมเข้าศิลป์คำนวณมาจะมีแต่ตกต่ำและก็ตกต่ำ"มันไม่ง่ายอย่างที่คิด"ผมเป็นนักเรียนตกต่ำทั้งเกรดเรียนต้ำ เกรดชีวิตดูจะต่ำตามไปไหนตามๆกันเพื่อนผม จูไลน์ กับการเรียน 3.5 ที่เคียงข้างผมเสมอเข้ามา แว่นหนาเตอะของมันยี่ห้อแกงการูก็ดันสะท้อนแสงพระอาทิตย์ นัยน์ตานั้นเยือกเย็นกว่าผู้ใด เขาบอกผมว่า"ดีแล้ว"ผมก็ฉุนเลยสิ"ดีอะไรกัน?""เพราะมันไม่ใช่ศูนย์"เพื่อนผมมันจับไหล่ผม มันยักไหล่ คุณจะเห็นเหมือนผมหรือไม่ มันหัวดีกว่าแล้วไม่ได้อวดเกรดให้ใครผมบอก"เออ  ถูกของเอ็งไอ้จูไลน์ แต่เอ็งสอบได้ที่หนึ่งหรอวะ? เฮ้ย เอ็งเรียนยังไง"จูไลน์ปล่อยไหล่ผม ขยับแว่นหนาๆด้วยมือซ้ายก่อนจะลดระดับลงเอานิ้วชี้มาแตะที่คาง อธิบายมาว่า"ก็กรูรู้จักชีวิตที่มีอนาคต และชอบสายศิลป์คำนวณดี ลองถามไอ้โอ๊ตศิลป์ฝรั่งเศสสิ กรูไม่เอาภาษาให้ปวดหัว แต่โอ๊ตเรียนภาษาเก่งเว้ย เห็นมันบอกว่าเรียนในทางที่ชอบแล้วจะเกิดความตั้งใจ"แสดงว่า ถ้าผมไม่เก่งแล้ว ทำไมผมมาเรียน คงเป็นเพราะพื้นฐานมัธยมต้นที่ทำให้ผมตัดสินใจมาเรียนแล้วจูไลน์มันหันหลังให้ก่อนกล่าว"ถ้าเอ็งไม่ชอบคณิตศาสตร์แต่แรก ไม่เอาภาษา คงไม่พ้นศิลป์สังคม""โอย ก็ฉันไม่เอาสังคมก็มันต้องท่องจำหนิ""คิดอนาคตหรือยัง?"ผมก้มหน้า ไม่ตอบคำถามนั้น เดินออกห้องเรียนมายังระเบียง นี่คือชั้นที่สองของอาคาร ต้นชมพู่สูงถึงระเบียงชั้นนี้ ผมก็เด็ดออกมาชิม ก่อนจะโยนลงถังขยะสีเหลืองย่างแม่นยำ"จู๊ด"เสียงของโอ๊ต เพื่อนอีกคนที่เรียนภาษา"เออโอ๊ต ว่าไงวะ""เคยคิดอนาคตไหมว่า ตั้งใจจะทำอะไร"ชายหนุ่มอย่างผมเลือกมาทางนี้ยังไม่ได้คำตอบใดๆในชีวิตตัวเอง นี่โอ๊ตยิงคำถามที่ดูไม่ค่อยแตกต่างจากจูไลน์เลยแฮะ น้ำแข็งแห่งความหวังในจิตใจเหมือนถูกลมเป่าให้ละลายกลายเป็นน้ำเหลว หรือชีวิตนี้มันคว้าน้ำเหลวอยู่แบบนี้"ขอเอาไปคิดคืนนึงก่อนว่ะ ไอ้โอ๊ต นี่เอ็งเป็นทางภาษาเอ็งคงไปต่างประเทศใช่ไหม"โอ๊ตเป็นหนุ่มแว่นอีกคนที่เรียนเก่งๆ ในระดับ และไอคิวที่มีสูงกว่าจูไลน์เพื่อนซี้แสบซ่าส์ โอ๊ตไม่ได้ทำตัวซ่าส์เหมือนผมกับจูไลน์ แต่ผมกับจูไลน์ที่คบกันอาจจะมีอนาคตมหาวิทยาลัยที่ต่างออกไปสัญญาว่าจะไม่ทิ้งกัน ถึงจะเรียนคนละที่"เราจะเข้าอักษร จุฬา""โห เอ็งทำได้จริงๆนะ""ก็คนมันชอบทางนี้"จูไลน์กำลังคุยกับเพื่อนคนอื่นอยู่ในห้องเรียน ผมกับโอ๊ตมองข้างล่าง เด็กชายเด็กหญิงต่างเดินพกหนังสือเล่มหนาต่างๆ มีกระเป๋าหนังสีดำสะพาย"ดูมีอนาคตทุกคน เก่ง เก่งเหลือเกิน"ผมก้มหน้ากำมือแน่น โอ๊ตมองใบไม้ปลิวสไวไปกับสายลมแห่งฤดูฝน..........คินนั้นผมอยู่ในห้องนอน ชุดนอนที่ใส่เป็นลายทางชมพูอ่อนพื้นขาวอมเทา แฟชันอะไรนี่ไม่ได้เหมือนที่ผมมี ช่างมันเถอะ เสื้อผ้ามันยังไงก็ได้ผมยังไม่หลับนะครับ นั่งเก้าอี้ข้างหน้าโต๊ะไม้มะฮอคกานี เก้านี้หนังนุ่มสีแดง มีที่เอนหลัง"จุฬา...."ผมเผลอเปล่งคำหนึ่ง คำนี้มาจากโอ๊ต คณะอักษรศาสตร์""อยากเข้าจุฬาเหมือนกัน"เมื่อคิด อนาคตต้องกระทำตามจุดหมายของความหวังว่ามันต้องตั้งใจเรียนให้ได้ทุกวันผมส่ายหน้าให้กับความคิดอันลึกซึ้ง"ไม่ได้หรอก"1.59 เป็นเกรดขั้นต่ำของคนไม่ตั้งใจ ถ้าเป็นไปได้ 3.5 ของจูไลน์ยังไม่เหมาะกับจุฬาด้วยซ้ำไป นี่คือเกมส์ในชีวิตจริงผมหงายหลังลงเตียงนอน หมอนรับศีรษะอย่างนุ่มนวล ผมมองเพดาน มือขวาขยับไปคว้ารีโมตสีดำที่มันถูกทิ้งบนเตียงแล้วยกไปชี้ข้างหน้า ที่เพดานปรับเปลี่ยนผนังปูนสีครีมให้เป็นกระจกใสสะอาด วิวท้องฟ้ายามค่ำเนี่ย หมู่ดาวเจ็ดดวงเรียงเป็นรูปอะไรที่คล้ายๆการ์ตูนญี่ปุ่นยุคคลาสสิคเรื่องหนึ่ง แนวบู๊ผมหลับตา จริงๆกะจะนอนแต่การบ้านมีให้ทำ ผมจึงต้องฝืนลุกไปห้องครัว ชงกาแฟดื่มในเวลานี้"ตัวเลข ...อืมนะ เราจะทำงานอะไรสำหรับสิ่งที่เราตัดสินใจมาแล้ว"ผมอ่านหนังสือบทที่สี่ของหนังสือคณิตศาสตร์ และก็เริ่มรู้ว่าผมไม่เข้าใจอะไรกับวิชานี้เลยเมื่ออ่านดู เรื่องเซ็ทจัดระเบียบที่ผ่านไปแล้วเข้ามาผสมผสานตรรกศาสตร์ เชื่อมโยงกับฟังค์ชัน กราฟพาราโบลาคว่ำและหงายคืนนั้นผมนอนคว่ำสลบไปกับเตียงเหมือนพาราโบลามันสั่งให้ผมคว่ำไม่ต่างกัน ณ เวลาสี่ทุ่มยี่สิบ เพดานยังคงคาภาพดาวเจ็ดดวงระยิบระยับ เครื่องบินโดยสารลำหนึ่งผ่านไป แต่จู๊ดไม่ได้สะดุ้งหรือตื่นนอนฝนได้ตกลงมาแล้ว..........วันถัดไปของโรงเรียน"จูไลน์ จูไลน์"เสียงโอ๊ตในตอนเช้าที่โรงเรียน"อ้าวโอ๊ต"จูไลน์หันขวาไปทัก โอ๊ตที่เรียกชื่อนั้นวิ่งมา ก้มเพราะเหนื่อยแรง"อะไรโอ๊ต""จู๊ดหายไปจากโลกแล้ว"คำพูดนั้นของโอ๊ตทำให้จูไลน์ชะงักไปหลายวินาที โอ๊ตเงยหน้ามามอง"นายลองบอกหน่อย มันคืออะไร""กรูเป็นเพื่อนมันแต่กรูก็ไม่รู้เหมือนกัน เพื่อนเอย ทำไมแกหายไปจากชีวิตพวกเรา""จูไลน์ เกิดอะไรขึ้นกับจู๊ด"ในสนามกว้างๆของโรงเรียน เพื่อนๆต่างเข้ามาสมทบพื้นที่จูไลน์ยืนกับโอ๊ตศิลป์ภาษา จูไลน์ยังคงบอกว่าไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเรื่องนี้ครูประจำชั้นของจูไลน์ขึ้นเวทีแล้วกล่าวให้นักศึกษาทุกคนสงบนิ่ง"นักเรียนจงยืนไว้อาลัย"ในเวลานั้นจูไลน์ก็หลับตา ไม่เข้าใจวกับเหตุการณ์นี้เลยจากนั้นแม้กระทั่งทางบ้านก็เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไอ้จู๊ดได้สถานะบุคคลสูญหายตามหลักกฎหมายเอกชนที่ไหนสักแห่ง จู๊ดลืมตา ต้องปรับสายตากับภาพตอนตื่น กองฟืนกองไฟข้างๆมีผู็หญิงชรา สีผมเป็นสีเงินทั้งหมด จมูกที่ดูแหลมก็มีสภาพเหี่ยว นัยน์ตาสีฟาง"คุณยายยยยยย ผมฝันว่าผมเป็นนักเรียน"..............................เบรคแตก

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา