เรื่องสั้นของคุกกี้คามุอิ

6.7

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.44 น.

  21 บท
  3 วิจารณ์
  20.68K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

18) บทความ ไม่กะทิจริง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ผู้แต่งเคยเป็นหัวกะทิตอนเด็กๆ ตอนนั้นใช้ชีวิตสบายๆ ไม่ขยันอะไร แต่มีสมองเป็นอาวุธในการเรียนพอขึ้นมอสาม ชีวิตได้เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังส้นตรีน เมื่อสมองไม่มีอีกแล้วเรามาดูเพื่อนๆ คนรอบข้างกันครับเริ่มจากคนขยันเรียนมาตั้งแต่มอต้นเขาไม่กินข้าวกลางวัน เขากินน้ำแข็งใส เป็นสิ่งที่กระตุ้นสมอง ของหวานพวกนี้ที่ได้รับจะทำให้สมองทำงานดีพอหอห้า พี่แกไม่ใช่ที่หนึ่งแล้ว คนนึงได้ 3.96 คนขยันได้ 3.95เขาว่าม้ามืดทีเดียว คนนี้ได้โควต้าตอนมอหก
 
คนขยันมีโควต้าวิศวะคอมฯผมได้ถามเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ได้ 3.96 ตอนมอหกที่เขาเพิ่งได้เขาเรียนวิศวะเขาก็บอกว่า"ตูเก่งอะ"ทำได้แต่เคล็ดลับมันบอกว่า ไม่มีว่ะ 
 
หมั่นไส้แม่ผมเองก็นิติราม ก็ถามท่าน ท่านเรียนไป 20 ปี ผมนึกว่าทุจริตด้วยแม่เขาเก่งง่ะ น่าสงสัยอยู่ผมอยากได้บ้าง แต่คนอื่นสิ ไม่มีอะไรช่วยผมเองก็สงสัย ใครไม่กะทิจริงไม่ควรเรียนรามคำแหงหรือเครื่องกลไอ้ 3.96 ได้ไปเครื่องกลกันแล้วตอนคณะสัตวแพทย์ครึ่งเทอมที่ผมเคยอยู่ อายเขา เราไม่มีความรู้ พวกเขาก็เสือกสูบบุหรี่อีก คือสัตวแพทย์น่ะ เชื่อเลยกะทินะเนี่ยที่ผ่านมาไม่ได้ตั้งใจเรียนเท่าใดการเลือกมหาวิทยาลัยตามใจตนเอง ผมพัฒนาการเรียน เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมา ไม่ใช่กะทิ แต่แค่ใช้เวลากับหนังสือมากกว่าเดิมเหมือนโดนรังสีอํามหิตจากคนรอบข้างฉิบหาย เก่งเรียนก็ไม่ได้ ไม่เชื่อหรอว่ามาจากการใช้เวลากับหนังสือเกือบลาออก ดีที่ครูและพี่ๆเพื่อนๆ คอยช่วย ตอนนี้ก็ขอให้เรียนจบสักทีใจนึงคิดอยู่ว่า ตัดสินใจผิดพลาดหรือเปล่าวะเอาอย่างนี้ผมเกือบจะหนี  หนีไปเรียนของยากๆ แหม ไม่อยากเป็นคนเด่นอะไรแล้วเอาเป็นผู้คนอื่นๆได้ 29/30 ผมก็ 22/30 คงมีความสุขมากกว่าสุดท้าย มีคนบอก คุกกี้ก็คิดมากเกินไปเท่านั้นเอง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา